Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo án - Bài giảng Tiểu học Giáo án luyện tập tin học 2 cùng ic3 spark cả năm...

Tài liệu Giáo án luyện tập tin học 2 cùng ic3 spark cả năm

.DOC
135
1170
145

Mô tả:

Giáo án luyện tập tin học 2 IC3 spark cả năm được admin soạn chuẩn IC3 rất kỉ, không thiếu hoạt động nào? Giáo án được thiết kế 4 cột (Nội dung/thời gian, hoạt động thầy, hoạt động trò, đồ dung dạy học), chia ra từng tiết, có hình ảnh minh họa. rất xứng đáng để bỏ tiền ra mua về sài, đảm bảo thầy cô hài lòng khi sử dụng giáo án này. Xin cám ơn quý thầy cô quan tâm!
Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 20/08/2018 Tuần 1 - Tiết 1 PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 1. Trò chơi trí tuệ Circus 1 I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức: - Học sinh được rèn luyện óc phán đoán, trí thông minh, khả năng suy luận. 2. Kỹ năng: - Biết sử dụng tốt thao tác chuột và bàn phím. 3. Thái độ: - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động trò chơi (15 phút) - Gv cho hs quan sát thao tác thực hiện: - Nêu vấn đề. - Giải quyết vấn 1. Nháy chuột chọn biểu tượng đề. 2. Chọn Start new circus 3. Nhập tên của mình và nhấn phím Enter Hoạt động 2: Làm quen với trò chơi (15) - Circus 1 có tổng cộng 12 trò chơi. Em nhấp - Quan sát học sinh chuột vào một trò chơi để bắt đầu. thao tác, giúp đỡ, - Nhấp chuột vào dấu để bắt đầu trò chơi hỗ trợ. - Nhấp chọn vào biểu tượng mũi tên trái /phải để chọn độ khó của trò chơi. Trang -1- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Thực hiện. - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. ĐDDH - Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài này cho tiết sau (5 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Ngày soạn: 20/08/2018 Trang -2- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Tuần 1 - Tiết 2 Khối 2 PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 1. Trò chơi trí tuệ Circus 1 I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức: - Học sinh được rèn luyện óc phán đoán, trí thông minh, khả năng suy luận. 2. Kỹ năng: - Biết sử dụng tốt thao tác chuột và bàn phím. 3. Thái độ: - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 3: Khám phá các trò chơi (30 phút) - Nêu vấn đề. 1. Chú hải cẩu khéo léo: Nhấp chuột vào mũi tên để đổi quả bóng sao cho cho chú hải cẩu có bóng cùng màu với bệ đứng . - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, hỗ trợ. 2. Nghệ sĩ đu dây : Nhấp chuột vào mũi tên để nghệ sĩ nhảy đúng lúc để bám vào dây đu sang phía bên kia. Trang -3- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Thực hiện. - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. ĐDDH -Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark - Quan sát học - Thực hiện chơi trò sinh thao tác, giúp chơi trên máy tinh. 3. Giải cứu nhà ảo thuật : Nhấp chuột lần lượt để điều khiển các đỡ, hỗ trợ. nhân vật và giải cứu nhà ảo thuật. 4. Đến rạp xiếc : Nhấp chuột - Quan sát học vào mũi tên để xe chạy, nếu xe không sinh thao tác, giúp bị dừng lại bởi đèn đỏ thì sẽ thắng. đỡ, hỗ trợ. 5. Bắn bi vào khay : Dùng - Quan sát học phím mũi tên để thay đổi vị trí của khay sinh thao tác, giúp đựng bi, nhấp chuột vào dấu tích để bắn đỡ, hỗ trợ. - Khám phá và thử sức trò chơi. - Khám phá và thử sức trò chơi. bi rơi vào đúng khay. - Khám phá và thử Quan sát học sức trò chơi. 6. Mở khóa : là trò chơi học toán bằng tiếng Anh. Nhấp chuột sinh thao tác, giúp vào các dấu mũi tên để chọn số đỡ, hỗ trợ. đúng thì khóa sẽ mở. - Quan sát học 7. Xe đạp thăng bằng : Nhấp sinh thao tác, giúp chuột vào mũi tên để chọn vị trí đỡ, hỗ trợ. đúng cho nghệ sĩ áo đỏ sao cho khi nhấp chuột vào dấu tích thì thanh bập bênh sẽ giữ thăng bằng. - Quan sát học 8. Tính tiền vé : Đọc hướng sinh thao tác, giúp dẫn bằng tiếng Anh, nhấp chuột đỡ, hỗ trợ chơi trò vào dấu mũi tên để chọn kết quả chơi. Trang -4- - Khám phá và thử sức trò chơi. - Khám phá và thử sức trò chơi. Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark đúng cho phép tính. 9. Đong nước : Nhấp chuột vào - Quan sát học mũi tên để rót nước vào các bình sinh thao tác, giúp theo yêu cầu của bài. đỡ, hỗ trợ chơi trò chơi. 10. Dò vị trí đúng : Nhấp chuột vào dấu tích để xem hướng - Quan sát học dẫn vị trí, nhấp chuột vào mũi tên để sinh thao tác, giúp chọn vị trí đúng. đỡ, hỗ trợ chơi trò chơi. - Khám phá và thử sức trò chơi. - Khám phá và thử sức trò chơi. - Khám phá và thử sức trò chơi. 11. Các chú hề đứng dậy : Nhấp chuột vào mũi tên trên đầu chú hề để chú hề đứng dậy, sao cho tất - Quan sát học cả các chú hề đứng dậy là thành sinh thao tác, giúp đỡ, hỗ trợ chơi trò công. chơi. Xiếc sư tử : Sắp xếp cho các chú sư tử đứng theo đúng trật tự to nhấp phái bên phải và nhỏ nhất phía bên trái. Chỉ có sư tử to mới nhảy qua đầu sư tử nhỏ bằng cách nhấp vào các mũi tên IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài tiếp theo cho tiết sau (3 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Trang -5- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 26/08/2018 Tuần 2 - Tiết 3 PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 2. Trò chơi trí tuệ Circus 2 I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được rèn luyện óc phán đoán, trí thông minh, khả năng suy luận. 2. Kỹ năng - Biết sử dụng tốt thao tác chuột và bàn phím. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (3 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động trò chơi (15 phút) - Quan sát thao tác thực hiện: - Nêu vấn đề. - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, 4. Nháy chuột chọn biểu tượng hỗ trợ. 5. Chọn Start new circus - Yêu cầu HS thực 6. Nhập tên của mình và nhấn phím Enter hiện các trò chơi Hoạt động 2: Làm quen với trò chơi (15 trên máy tính. phút) - Circus 1 có tổng cộng 12 trò chơi. Em nhấp chuột vào một trò chơi để bắt đầu. - Nhấp chuột vào dấu để bắt đầu trò chơi - Nhấp chọn vào biểu tượng mũi tên trái /phải để chọn độ khó của trò chơi. Trang -6- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Cá nhân học sinh làm quen lần lược 12 trò chơi ĐDDH - Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài này cho tiết sau (2 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 26/08/2018 Tuần 2 - Tiết 4 Trang -7- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 1. Trò chơi trí tuệ Circus 2 I. MỤC TIÊU: Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được rèn luyện óc phán đoán, trí thông minh, khả năng suy luận. 2. Kỹ năng - Biết sử dụng tốt thao tác chuột và bàn phím. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ: Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (3 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 3: Khám phá các trò chơi (30 phút) - Nêu vấn đề. 1. Chú hải cẩu chơi bi : - Yêu cầu HS Nhấp chuột vào mũi tên để phân loại bi thực hiện các trò theo đúng màu. chơi trên máy tính. - Quan sát học sinh thao tác, giúp 2. Tấm thảm màu sắc : đỡ, hỗ trợ. Nhấp chuột vào mũi tên xoay các tấm thảm sao cho chúng nối lại với nhau tại các ô có cùng màu. 3. Xếp cột điện : - Quan sát học Trang -8- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Thực hiện. - Học sinh lắng nghe, quan sát. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Thực hiện chơi trò ĐDDH - Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Đọc hướng dẫn bằng tiếng Anh và chọn sinh thao tác, giúp chơi trên máy tinh. đúng các cột có chiều cao theo yêu cầu. đỡ, hỗ trợ. 4. Chia thức ăn : Nhấp chuột vào mũi tên để đóng hoặc mở các cửa lùa - Quan sát học - Khám phá và thử để thức ăn màu nào rơi đúng khay màu sinh thao tác, giúp sức trò chơi. đó. đỡ, hỗ trợ. - Khám phá và thử 5. Nghệ sĩ nhào lộn : Dùng - Quan sát học phím mũi tên để các nghệ sĩ nhào lộn sinh thao tác, giúp sức trò chơi. thực hiện tiết mục xây tháp người trên đỡ, hỗ trợ. bục màu đỏ. - Quan sát học - Khám phá và thử sinh thao tác, giúp sức trò chơi. 6. Xếp hình : Dùng các mũi tên đỡ, hỗ trợ. để xếp lần lượt các hình khối vào ô cho săn sao cho khít . 7. Chia ghế : Nhấp chuột vào mũi tên để di chuyển quả bóng màu vàng - Khám phá và thử sao cho quả bóng này chia các hàng ghế - Quan sát học sinh thao tác, giúp sức trò chơi. đỡ, hỗ trợ. theo màu quy định . - Khám phá và thử 8. Bật tắt bóng đèn : Đọc hướng - Quan sát học dẫn bằng tiếng Anh, nhấp chuột vào dấu sinh thao tác, giúp sức trò chơi. mũi tên để bật được đúng bóng đèn màu đỡ, hỗ trợ chơi trò chơi. theo yêu cầu - Quan sát học - Khám phá và thử 9. Ném bóng : Nhấp chuột vào mũi sinh thao tác, giúp sức trò chơi. tên để điều chỉnh vị trí quả bóng sau đó đỡ, hỗ trợ chơi trò nhấp chuột vào dấu tích để bắt đầu sao chơi. Trang -9- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark cho bóng đỏ được hất vào rổ. - Quan sát học - Khám phá và thử 10. Đi mua sắm :Đọc yêu cầu sinh thao tác, giúp sức trò chơi. bài bằng tiếng Anh. Nhấp chuột vào mũi đỡ, hỗ trợ chơi trò tên để tìm ra kết quả đúng của phép tính. chơi. - Quan sát học - Khám phá và thử 11. Ném bóng sơn : Nhấp chuột sinh thao tác, giúp sức trò chơi. vào phím mũi tên để chú hề ném bóng sao đỡ, hỗ trợ chơi trò cho đến lần cuối cùng bóng rơi trúng chú chơi. hề cầm ô. mỗi quả bóng có một con số cho biết số lần được ném bóng . - Quan sát học - Khám phá và thử 12. Xếp thảm : Nhấp chuột vào sinh thao tác, giúp sức trò chơi. các mũi tên để xếp các tấm thảm theo đỡ, hỗ trợ chơi trò đúng màu sắc quy định chơi. IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài tiếp theo cho tiết sau (2 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 03/09/2018 Tuần 3 - Tiết 5 Trang -10- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 3. Nhà bác học nhí I. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được là quen với thao tác điều khiển trên Website - Biết sử dụng Internet để học. 2. Kỹ năng - Biết khám phá những điều bổ ích trên Internet. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động và thoát khỏi Website (10 phút). - Nhấp đôi chuột vào kí hiệu Nhà bác học nhí - Thoát khỏi Website: Nhấp chuột vào X Hoạt động của GV - Ổn định. - Nêu vấn đề. - Giới thiệu về nhà bác học nhí. - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, Hoạt động 2: Dùng chức năng tìm kiếm hỗ trợ. trên Website (20 phút). - Yêu cầu HS thực 1. Khởi động Website: Nhấp đôi vào kí hiện các trò chơi hiệu Nhà bác học nhí. trên máy tính. 2. Nhấp chuột trái vào ô tìm kiếm Trang -11- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Học sinh lắng nghe, quan sát - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Cá nhân học sinh làm quen lần lược 12 trò chơi ĐDDH - Phòng máy - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark 3. Dùng bàn phím gõ chữ thong, sau đó nhấp chuột vào hình chiếc kính lúp. 4. Nhấp chuột vào chủ đề muốn khám phá . IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài này cho tiết sau (5 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Ngày soạn: 03/09/2018 Trang -12- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Tuần 3 - Tiết 6 Khối 2 PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 3. Nhà bác học nhí I. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được là quen với thao tác điều khiển trên Website - Biết sử dụng Internet để học. 2. Kỹ năng - Biết khám phá những điều bổ ích trên Internet. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 3: Tự khám phá ( 10 phút). 1. Sau khi gõ từ cần tìm kiếm, em nhấn - Nêu vấn đề. - Yêu cầu Hs phím .Việc gì sẽ xảy khám phá ra? - Yêu cầu HS 2. Em hãy tìm xem chuyên mục “Bé nên thực hiện các trò xem” nằm ở đâu? chơi trên máy tính. - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, hỗ trợ. Hoạt động 4: Trải nghiệm ( 10 phút). Trên website nhà bác học nhí, học sinh dùng - Chinh phục các Trang -13- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Học sinh lắng nghe, quan sát - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Thực hiện các chủ ĐDDH - Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark chức năng tìm kiếm để tìm và chinh phục các chủ đề. đề trên máy tinh. chủ đề sau: - Quan sát học - Khám phá và thử sinh thao tác, giúp sức trò chơi. đỡ, hỗ trợ. Hoạt động 5: Nhận xét ( 2 phút). - Nhận xét - Dặn dò. Hoạt động 6: Em có biết ( 8 phút). Từ trang nhà bác học nhí em có thể di chuyển đến các trang khác bằng cách nhấp chuột trái vào hình khinh khí cầu sau đó chọn tranh thích hợp. - Học sinh lắng nghe. - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài tiếp theo cho tiết sau (3 phút). V. Rút kinh nghiệm: ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 08/09/2018 Tuần 4 - Tiết 7 Trang -14- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 4. Nhà toán học nhí I. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được là quen với thao tác điều khiển trên Website - Biết chơi các trò chơi Toán học trực tuyến. 2. Kỹ năng - Biết khám phá những điều bổ ích trên Internet. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động và thoát khỏi Website ( 15 phút). - Nhấp đôi chuột vào kí hiệu Nhà toán học nhí - Thoát khỏi Website: Nhấp chuột vào X Hoạt động của Hoạt động của GV HS - Ổn định. - Nêu vấn đề. - Giới thiệu về nhà toán học nhí. - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, hỗ trợ. - Yêu cầu HS thực hiện các trò Hoạt động 2: Tương tác với Website ( 15 chơi trên máy phút). tính. 1 Khởi động Website: Nhấp đôi vào kí hiệu Nhà toán học nhí. 2 Nhấp và giữ chuột trái để kéo thanh - Quan sát học Trang -15- - Giữ trật tự - Học sinh lắng nghe, quan sát - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Cá nhân học sinh làm quen trò chơi. - Cá nhân thực ĐDDH - Phòng máy - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark trượt xuống. 3. sinh thao tác, giúp hiện trên máy đỡ, hỗ trợ. tính. Nhấp chuột vào tên chủ đề muốn khám - Quan sát học - Cá nhân thực phá. sinh thao tác, giúp hiện trên máy đỡ, hỗ trợ. tính. 4. Nhấp chuột vào nút PLAY đê bắt đầu - Quan sát học - Cá nhân thực chơi. sinh thao tác, giúp hiện trên máy đỡ, hỗ trợ. tính. 5. Nhấp chuột trái vào nút trước để quay về IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài này cho tiết sau (5 phút). V. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................. ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 08/09/2018 Tuần 4 - Tiết 8 Trang -16- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 4. Nhà toán học nhí I. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được là quen với thao tác điều khiển trên Website. - Biết chơi các trò chơi Toán học trực tuyến. 2. Kỹ năng - Biết khám phá những điều bổ ích trên Internet. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian Hoạt động của GV 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net - Ổn định. support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 3: Tự khám phá (10 phút). - Nêu vấn đề. - Yêu cầu Hs 1. Khi em trả lời đúng thì việc gì sẽ xảy ra? khám phá 2. Mỗi lần trả lờ đúng và sút bóng vào lưới - Yêu cầu HS em sẽ ghi được bao nhiêu điểm? thực hiện các trò chơi trên máy Hoạt động 4: Trải nghiệm (15 phút). tính. Trên website trò chơi Toán học online (math- - Quan sát học play) em hãy tìm và chinh phục thử thách sau sinh thao tác, giúp đây: đỡ, hỗ trợ. - Thử sức với trò chơi. Hoạt động 5: Em có biết ( 5 phút). Trang -17- Hoạt động của HS - Giữ trật tự - Học sinh lắng nghe, quan sát - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân ghi vào sách giáo khoa. - Thực hiện trò chơi trên máy tính. ĐDDH - Máy tính - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark Để chọn các trò chơi toán học theo từng khối lớp. Em có thể bấm vào dòng chữ Home sau đó chọn 1st Grade …(lớp 1) hoặc 2nd Grade ….(lớp 2) - Giới thiệu thêm trò chơi - Học sinh lắng nghe và ghi nhớ. IV. Củng cố Học sinh về ôn lại bài cũ, chuẩn bị bài Violympic cho tiết sau (3 phút). V. Rút kinh nghiệm: ............................................................................................................. ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... ...................................................................................................................... Năm học 2018 - 2019 Khối 2 Ngày soạn: 22/09/2018 Tuần 5 - Tiết 9 PHẦN I. TRỞ LẠI TRƯỜNG HỌC Bài 5. Violympic Trang -18- Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark I. MỤC TIÊU Sau khi học xong bài này các em có: 1. Kiến thức - Học sinh được là quen với thao tác điều khiển trên Website - Biết dùng Internet để giải toán, luyện tập tư duy. 2. Kỹ năng - Biết khám phá những điều bổ ích trên Internet. 3. Thái độ - Có thái độ hứng thú, nghiêm túc, chú ý nghe giảng trong giờ học. II. CHUẨN BỊ Học tại phòng máy: - Giáo viên: Bài giảng điện tử, máy tính thực hành, phấn, đồ dùng học. - Học sinh: Sách luyện tập tin hoc 2 tập 1, tập, bút. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Nội dung/ thời gian 1.Ổn định lớp. - Kiểm tra máy tính và phần mềm Net support school (5 phút) . 2. Bài mới: Hoạt động 1: Khởi động Website, đăng nhập Website ( 10 phút) Khởi động Website : - Nhấp đôi chuột vào kí hiệu Violympic.vn Tên đăng nhập Hoạt động của Hoạt động của GV HS - Ổn định. - Giữ trật tự - Nêu vấn đề. - Giới thiệu về violympic.vn. - Quan sát học sinh thao tác, giúp đỡ, hỗ trợ. - Yêu cầu HS thực hiện trên máy tính. - Học sinh lắng nghe, quan sát - Thực hiện. - Cả lớp giải quyết vấn đề. - Cá nhân thực hiện trên máy tính. - Cá nhân học sinh làm trang wed. mật khảu Hoạt động 2: Làm bài thi giải toán (20 - Đề nghị thực - Thử sức mình hiện bài thi giải trên máy tính. phút). toán trên wed. - Quan sát học sinh thao tác, giúp Trang -19- ĐDDH - Phòng máy - Máy chiếu Giáo án Tin học 2 – Luyện tập Tin học cùng IC3 Spark đỡ, hỗ trợ. Làm bài thi 1 - Quan sát học - Cá nhân thực sinh thao tác, giúp hiện trên máy đỡ, hỗ trợ. tính. Làm bài thi 2 - Quan sát học - Cá nhân thực sinh thao tác, giúp hiện trên máy đỡ, hỗ trợ. tính. Trang -20-
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan