Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Xây dựng ứng dụng di động quản lý quán cà phê ở thủ dầu một...

Tài liệu Xây dựng ứng dụng di động quản lý quán cà phê ở thủ dầu một

.DOCX
36
1
145

Mô tả:

TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT KHOA KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ BÁO CÁO TIỂU LUẬN MÔN HỌC CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM XÂY DỰNG ỨNG DỤNG DI ĐỘNG QUẢN LÝ QUÁN CÀ PHÊ Ở THỦ DẦU MỘT Ngành Chuyên ngành Giảng viên hướng dẫn : Công nghệ thông tin : Kỹ thuật phần mềm : Ths. Nguyễn Hữu Vĩnh Bình Dương , Tháng 7/2020 LỜI GIỚI THIỆU 1. Lý do chọn đề tài - Ngày nay, khi cuộc sống con người ngày càng trở nên tất bật, căng thẳng ngày càng nhiều. Đồng thời đời sống người dân ngày càng được nâng cao, xu hướng uống cà phê thư giãn đang dần trở thành nhu cầu phổ biến, đặc biệt là trong giới trẻ. - Với sự phát triển chóng mặt của thị trường cà phê cũng như số lượng người yêu thích loại hình này ngày một tang, việc quản lý quán cà phê trở nên dần khó khăn. - Nắm bắt được nhu cầu đó , chúng em nghiên cứu phát triển một ứng dụng giúp người chủ quán dễ dàng quản lý quán cà phê hơn. 2. Vai trò của các thành viên - Nhóm gồm 2 thành viên là Phan Trần Hoài Bảo và Nguyễn Văn Hoàng. - Thành viên Bảo sẽ đảm nhận việc phân tích thiết kế hệ thống và code các chức năng cho chương trình. - Thành viên Hoàng sẽ là người thiết kế giao diện và kiểm thử chương trình. Bình Dương, ngày tháng 7 năm 2020 Nhóm sinh viên thực hiện Thành viên Thành viên TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỦ DẦU MỘT KHOA KỸ THUẬT – CÔNG NGHỆ NHẬN XÉT VÀ CHẤM ĐIỂM CỦA GIẢNG VIÊN Họ và tên giảng viên: ThS. Nguyễn Hữu Vĩnh. Tên đề tài: Xây dựng ứng dụng di động quản lý quán cà phê ở Thủ Dầu Một. Nội dung nhận xét: .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... .......................................................................................................................................... Điểm: Bằng số: ................................................. Bằng chữ:................................................ GIẢNG VIÊN (Ký, ghi rõ họ tên) ThS. Nguyễn Hữu Vĩnh Phát Triển Ứng Dụng Di Động Mục Lục DANH SÁCH CÁC KÝ TỰ, CÁC CHỮ VIẾT TẮT................................................................2 Chương I: PHÂN TÍCH DỰ ÁN................................................................................................ 3 1.1 Các biên bản họp nhóm.................................................................................................... 3 1.2 Danh sách các chức năng đề tài cần đáp ứng....................................................................5 1.3 Danh sách chức năng đề tài không làm............................................................................ 5 1.4 Công cụ để làm đề tài...................................................................................................... 5 1.5 Cấu hình tối thiểu để chạy được sản phẩm của đề tài.......................................................5 1.6 Các biểu đồ Use Case của đề tài.......................................................................................6 Chương II : THIẾT KẾ HỆ THỐNG..........................................................................................8 2.1 Mô tả cơ sở dữ liệu đề tài..................................................................................................8 2.1.1 Dữ liệu Firebase.........................................................................................................8 2.1.2 Dữ liệu SQLite...........................................................................................................9 2.2 Mô tả giao diện chính của sản phẩm đề tài.....................................................................11 Chương III: TRIỂN KHAI , ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN.................................. 12 3.1 Các chức năng đã làm được............................................................................................12 3.1.1 Chức năng đăng nhập...............................................................................................12 3.1.2 Chức năng thêm , xóa , sửa món..............................................................................13 3.1.3 Chức năng xem thông kê......................................................................................... 14 3.1.4 Giao diện thông tin.................................................................................................. 15 3.1.5 Chức năng cập nhật thêm món.................................................................................16 3.1.6 Chức năng thanh toán và xác nhận.......................................................................... 17 3.2 Những khó khăn và hạn chế trong quá trình thực hiện đề tài.........................................18 3.3 Hướng phát triển của đề tài.............................................................................................18 3.4 Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm...........................................................................19 3.2 Những khó khăn và hạn chế trong quá trình thực hiện đề tài.........................................19 3.3 Hướng phát triển của đề tài.............................................................................................19 3.4 Tài liệu hướng dẫn sử dụng phần mềm...........................................................................19 3.4.1 Hướng dẫn chạy phần mềm và đăng nhập...............................................................19 3.4.2 Hướng Dẫn Sử Dụng: Đặt Bàn, Thêm, Giảm, Xóa Khi Khách Gọi Thức Uống....21 3.4.3 Hướng Dẫn Thêm Món Khi Khách Yêu Cầu Thêm................................................24 3.4.4 Hướng Dẫn Thanh Toán Hóa Đơn...........................................................................26 3.4.5 Hướng Dẫn Xem Thông Tin....................................................................................28 3.4.6 Hướng Dẫn Xem Thống Kê.....................................................................................30 3.4.7 Hướng Dẫn Sử Dụng Chatbot..................................................................................31 TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 33 Trang □ DANH SÁCH CÁC KÝ TỰ, CÁC CHỮ VIẾT TẮT Từ viết tắt PK Giải thích Khóa chính (Primary Key ) Chương I: PHÂN TÍCH DỰ ÁN 1.1 Các biên bản họp nhóm BIÊN BẢN HỌP Về việc thống nhất nội dung và triển khai dự án Hôm nay, lúc 09 giờ ngày 2 tháng 3 năm 2020 tại phòng E1-207 trường Đại học Thủ Dầu Một diễn ra cuộc họp với các nội dung sau: I. Thành phần tham dự: - Chủ toạ:. - Thư ký: II. Nội dung cuộc họp: 1. Tiến hành chọn và thống nhất đề tài của dự án: a. Tên đề tài: Xây dựng ứng dụng di động quản lý quán cà phê ở Thủ Dầu Một b. Địa điểm thực hiện: Địa bàn thành phố Thủ Dầu Một c. Trưởng nhóm dự án: Phan Trần Hoài Bảo d. Đội phát triển dự án: - Phan Trần Hoài Bảo - Nguyễn Văn Hoàng 2. Phân công nhiệm vụ STT 1 Họ và tên Chức vụ Trưởng dự án Nhiệm vụ Tiếp nhận dự án, dự trù nhân lực. Gặp gỡ khách hàng. Hoàn thành bản kế hoạch tổng thể. Định hướng và phân công công việc trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Xây dựng và thực thi hệ thống. Thiết kế mô hình và lập trình cơ sở dữ liệu. 2 Phó dự án Gặp mặt các chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực. Đưa ra các gợi ý trong việc xây dựng phần mềm. Đưa ra các quyết định trong việc xây dựng giao diện cảm nhận dựa trên yêu cầu của khách hàng tương ứng. Kiểm thử hệ thống. Xem xét các rủi ro gặp phải. Phân tích thiết kế, thực thi hệ thống. Kiểm tra chất lượng công việc trong quá trình thực hiện dự án và đưa ra báo cáo về cho trưởng dự án. Triển khai hệ thống tới khách hàng. Cuộc họp kết thúc lúc 10 giờ 30 phút cùng ngày. Thư ký cuộc họp (Đã ký) Chủ trì cuộc họp (Đã ký) 1.2 Danh sách các chức năng đề tài cần đáp ứng ST T TÊN CHỨC NĂNG CẤẤP 1 1 Quản lý bán hàng 2 Thanh toán Phí dịch vụ Thồống kê Giảm giá Hiển thị doanh thu, hiển thị biểu đồồ thồống kê theo bảng 3 TÊN CHỨC NĂNG CẤẤP 2 NHỮNG CHỨC NĂNG PHẢI LÀM Thêm đồồ uồống Giảm đồồ uồống Xóa đồồ uồống Hóa đơn GHI CHÚ Mặc định phí dịch vụ là 2000 vnđ 1.3 Danh sách chức năng đề tài không làm ST T 1 2 3 TÊN CHỨC NĂNG CẤẤP 1 Quản lý tiêồn lương Quản lý bán hàng Chăm sóc khách hàng TÊN CHỨC NĂNG CẤẤP 2 GHI CHÚ NHỮNG CHỨC NĂNG KHÔNG LÀM Tính lương, trả lương Đặt bàn Tư vấốn online 1.4 Công cụ để làm đề tài - Sử dụng Firebase (Realtime Database) làm cơ sở dữ liệu thời gian thực và SQLite làm dữ liệu cục bộ. - Adroid Studio dùng để thiết kế giao diện và code các chức năng. - SQLite Database Browser dùng để chỉnh sửa file database. - Trình giả lập BlueStack dùng để kiểm thử phần mềm 1.5 Cấu hình tối thiểu để chạy được sản phẩm của đề tài - Sản phẩm chạy trên thiết bị di động( Android ). - Điện thoại phải chạy Android 4.0 trở lên. 1.6 Các biểu đồ Use Case của đề tài Hình 1. Sơ đồ Use Case Chức năng chính Hình 1. Sơ đồ Use Case Quản lý bán hàng Hình 3. Sơ đồ Use Case Thanh toán Hình 4. Sơ đồ Use Case Thống kê Chương II : THIẾT KẾ HỆ THỐNG 2.1 Mô tả cơ sở dữ liệu đề tài 2.1.1 Dữ liệu Firebase User Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Mô tả thêm Displayname String No Tên Người Dùng Email String No Email Người dùng Loginname String No Tên Đăng Nhập Password String No Mật Khẩu Type Int No Loại Tài Khoản Hình 1. Bảng User Table Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NULL Mô tả thêm ID String No ID Bàn Name String No Tên Bàn Status String No Trạng Thái (Mặc Định Là Trống) Hình 2. Bảng Table Food Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Mô tả thêm ID String No ID Thức Uống Name String No Tên Thức Uống Image String No Hình Thức Uống Detail String Yes Chi Tiết Thức Uống Discount String Yes Giảm Giá IDCategory String No ID Danh Mục Thức Uống Price Int No Giá Thức Uống Hình 3. Bảng Food Bill Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Khóa PK Mô tả thêm ID Int No ProductID Text No ID Thức Uống ProductName Text No Tên Thức Uống Quantity Text No Tổng Thức Uống Price Text No Tổng Giá 2.1.2 Dữ liệu SQLite Hình 1. Bảng Bill ID Bill BillFire Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Khóa PK Mô tả thêm ID Int No ID Bill IDTable Text No ID Bàn Key Text No Khóa dùng để lấy dữ liệu trên Firebase chính xác cho từng hóa đơn Hình 2.Bảng BillFire BillInsert Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Khóa PK Mô tả thêm ID Int No ID Bill ProductID Text No ID Thức Uống ProductName Text No Tên Thức Uống Quantity Text No Tổng Thức Uống Price Text No Tổng Giá IDTable Text No ID Bàn Hình 3. Bảng BillInsert BillFire Tên cột Kiểu dữ liệu cho cột Cho phép NUL L Khóa Mô tả thêm ID Int No PK ID Bill IDTable Text No ID Bàn Co Text Yes Dùng để xác định việc thêm món nhiều lần ở các bàn. 2.2 Mô tả giao diện chính của sản phẩm đề tài Hình 1. Giao diện chính - Đây là giao diện chính của phần mềm : o Có đầy đủ các chức năng cơ bản của một phần mềm quản lý như Thêm món , sửa số lượng món, xóa món … o Ngoài ra còn có thêm các năng như xem thống kê, chatbot … Chương III: TRIỂN KHAI , ĐÁNH GIÁ VÀ HƯỚNG PHÁT TRIỂN 3.1 Các chức năng đã làm được 3.1.1 Chức năng đăng nhập Hình 3.1.1 Giao diện đăng nhập 3.1.2 Chức năng thêm , xóa , sửa món Hình 3.1.2 Giao diện chức năng thêm, xóa, sửa 3.1.3 Chức năng xem thông kê Hình 3.1.3 Giao diện chức năng thống kê 3.1.4 Giao diện thông tin Hình 3.1.4 Giao diện thông tin 3.1.5 Chức năng cập nhật thêm món Hình 3.1.5 Giao diện chức năng cập nhật thêm món 3.1.6 Chức năng thanh toán và xác nhận Hình 3.1.6 Giao diện thanh toán và xác nhận 3.1.7 Chức năng tin nhắn
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan