Bạch Hổ Tinh Quân - Ưu Đàm Hoa
BẠCH HỔ TINH
QUÂN
Tác giả: Ưu Đàm Hoa
Thể loại: Kiếm Hiệp
Số trang: 649
April-2015
http://isach.info
HỒI 1: HUYẾT MAI ĐĂNG MINH
CHỦ BẠCH HỔ LẠC TA BÀ
Đầu thu năm canh Tuất, võ lâm trung nguyên tổ chức đại hội để bầu tân
Minh chủ thay cho vị tiền nhiệm mới qua đời hồi xuân trước, đại hội
kéo dài năm ngày và cuối cùng thì Lư Châu đại hiệp đã đoạt được ngôi
vị cao quý nhất võ lâm. Lư Châu đại hiệp Âu Dương Mẫn tuổi tròn thập
tứ, đại phú hộ ở thành Hợp Phí.
Nổi tiếng là người trượng nghĩa, tốt bụng, dung mạo lại tuấn tú, đường
chính. Cho nên việc ông ta trở thành Minh chủ đã khiến võ lâm, cùng
hào kiệt Tam sơn Ngũ nhạc rất hài lòng và yên tâm.
Nhưng hỡi ơi. Hai năm sau thì cả võ lâm mới té ngửa ra rằng mình đã
nhìn lầm người! Vị Minh chủ đáng kính họ Âu Dương kia đã tận dụng
đặc quyền can thiệp vào việc nội bộ của các môn phái mà khống chế cả
giang hồ trừ sáu phái Bạch đạo trong Hội đồng Võ lâm, mấy trăm bang
hội lớn nhỏ từ bắc chí nam đều phải tuyệt đối phục tùng Minh chủ, đến
mức chẳng còn chút tự do, độc lập nào hết.
Ngay cả việc lập người kế vị trong các bang phái cũng phải được sự
đồng ý của Âu Dương Mẫn.
Đã có vài môn phái phản kháng sự độc đoán quá đáng của Lư Châu đại
hiệp nhưng đều bị tàn sát. Âu Dương Mẫn xảo quyệt vô song, ngoài mặt
giương cao ngọn cờ chính nghĩa, song bên trong thi hành những thủ
đoạn mờ ám, lão thường dùng kế vu khống vu cáo, tạo lý do để tiêu diệt
kẻ cứng đầu.
Tất nhiên là tài sản của nạn nhân đều lọt cả vào tay ngài Minh chủ. Lòng
tham của Âu Dương Mẫn còn được biểu hiện trong cách quy định
những khoản đóng góp hàng năm cho ngân sách Tổng đàn Võ lâm.
Trước nay, việc này hoàn toàn tùy thuộc vào hảo ý của các phái trong
thiên hạ nhưng giờ thì đã khác.
Âu Dương minh chủ tùy theo thu nhập của từng bang hội mà đòi hỏi y
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 4
như đóng thuế vậy. Có lúc, khoản thuế chết tiệt ấy lên đến một phần ba.
Đồng tiền liền khúc ruột nên tất nhiên có người không chịu nộp và chỉ
một hai tháng sau thì hào kiệt ấy đã đột ngột qua đời, thân thể không
thương tích và môi còn nở một nụ cười quái dị. Sau vài vụ như thế,
không ai dám bủn xỉn trong đóng góp cho Tổng đàn Võ lâm nữa.
Nhưng đối với một vài bang phái có chỗ dựa vững chắc là quan lại hoặc
cao thủ lão làng thì Âu Dương Mẫn lờ đi, sau này mới tính sổ, lão xảo
quyệt chẳng thua gì Tào Tháo.
Không chỉ dừng lại ở đây, Âu Dương Mẫn còn tích cực chinh phạt giới
Hắc đạo với chiêu bài “giáng ma vệ đạo”, nhưng mục tiêu của lão
thường là những kẻ đã hoàn lương nhiều năm không làm ác nữa. Lý do
là vì bọn người ấy luôn có được một số tài sản kha khá.
Thế là lần đầu tiên trong lịch sử võ lâm Trung Nguyên có được một vị
Minh chủ mà cả hai phe Hắc, Bạch đều chán ghét. Nhưng họ chỉ có thể
nguyền rủa, trù ẻo cho Âu Dương Mẫn bị trời đánh chết chứ không thể
nào hạ bệ được lão ta. Âu Dương Mẫn võ nghệ siêu quần bạt tụy, đáng
xưng thiên hạ vô địch.
Ngoài tài đánh kiếm thượng thừa, lão ta còn sở trường công phu “Thiết
Sa chưởng” hai bàn tay rắn như thép nguội, không sợ gươm đao. Năm
trăm thủ hạ dưới trướng Âu Dương Mẫn cũng là những cao thủ kiệt
xuất và kiên dũng. Nổi bậc nhất trong đám ấy là mười gã đệ tử thân tín,
võ công thuộc hàng nhất lưu lúc nào cũng cận kề để báo vệ cho sư phụ.
Do đó, việc ám sát Âu Dương Mẫn rất khó khăn.
Lão ta còn là chỗ quen biết với quan thái sư đương triều nên dẫu cho
Hội đồng Võ lâm có gửi tấu chương về kinh sư tố cáo thì cũng vô ích.
Tóm lại: Âu Dương Mẫn vững như bàn thạch, tha hồ tác oai tác quái.
Oán khí ngút trời, người người nguyền rủa nên dường như Hoàng
Thiên đã động lòng, sai Lôi Thần giáng búa vào nóc Tổng đàn Võ lâm,
trên núi Quảng Sơn, phía Tây Nam Thành Trịnh Châu.
Tia sét kinh hồn ấy phá thủng mái ngói, đánh trúng phòng kế bên ngoại
thất của Minh chủ. Âu Dương Mẫn chỉ bị một phen bở vía chứ không hề
hấn gì.
Tuy nhiên, từ lúc đó, lòng lão nơm nớp lo sợ luật trời, mỗi lần có mưa là
chột dạ.
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 5
Nhưng Âu Dương Mẫn không vì thế mà phế bỏ tham vọng để tu nhân
tích đức. Lão là người cương cường, cương ngạnh, chủ trương “Nhân
định thắng thiên”, nên cố tìm cách đối phó với trời xanh. Và phương
pháp duy nhất để chống lại sấm sét chính là viên “Tỵ Lôi thần châu”.
Bảo vật này vốn là của Phục Lôi Thần Quân Thương Vô Hoán đất
Quỳnh Châu, tức đảo Hải Nam bây giờ.
Hải Nam có một địa phương đặc biệt tên là Huyện Đam, là nơi mưa rào
nhiều nhất Trung Hoa. Bình quân hàng năm Huyện Đam có một trăm
ba mươi ngày sấm sét ầm ầm, ngay cả trong mùa đông, người ta vẫn
nghe được những tiếng sấm kinh hồn.
Tất nhiên là ở Huyện Đam có khá nhiều người bị sét đánh trúng và đa
số đều táng mạng. Nhưng tương truyền rằng Thương Vô Hoán đã từng
lãnh những nhát búa của Thiên Lôi mà vẫn chẳng hề trầy vi tróc vẩy.
Không những thế nội công của ông ta còn tăng tiến thêm, võ công siêu
tuyệt được người đời xưng tụng là Phục Lôi Thần Quân. Nghĩa là viên
“Tỵ Lôi thần châu” hoàn toàn có thực song tiếc rằng nó lưu lạc nơi nào
thì chẳng rõ. Thương Vô Hoán từ trần đã sáu chục năm, lại không con
cháu hay đệ tử để gìn giữ bảo vật. Do đó Âu Dương Mẫn chỉ còn cách
nhờ Cái bang điều tra hạ lạc của Tỵ Lôi thần châu và loan tin khắp thiên
hạ rằng lão ta sẵn sàng mua bảo vật ấy với giá năm ngàn lượng vàng.
Cả võ lâm biết tin này liền vô cùng cao hứng, hết lời chế giễu vị Mimh
chủ bị trời đánh hụt kia. Song mặt khác, họ lại ao ước rằng mình có
được viên “Tỵ Lôi thần châu” để bán cho lão chết toi Âu Dương Mẫn.
Năm ngàn lượng vàng là một vài sản khổng lồ, thừa sức khuấy động
lòng tham của con người.
Những kẻ thiếu lương tâm trên giang hồ đã ra sức truy tìm “Tỵ Lôi thần
châu”. Nếu cướp được thì tốt, bằng như không đủ sức thì đem tin tức ấy
bán cho Âu Dương minh chủ, chắc cũng được sáu bảy trăm lượng.
Vô hình trung, tai họa chết người đang đe dọa kẻ nào giữ bảo vật. Cố
nhân có câu: “Kẻ mang ngọc có tội” quả là chí lý.
Giờ chúng ta sẽ đến cái nơi mà viên “Tỵ Lôi thần châu” có liên quan.
Nơi ấy tên gọi là Quách gia trang, một cơ ngơi thanh nhã ở phía tây
thành Hứa Xương, cạnh bờ tây sông Thạch Lương và cách cầu Bá Lăng
nửa dặm.
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 6
Cầu Bá Lăng là di tích nổi tiếng đất Hứa Xương, bắc ngang sông Thạch
Lương. Nó lừng danh không chỉ vì có lan can cầu bằng đá xanh chạm
trổ tinh xảo. Mà còn bởi là nơi Quan Vân Trường thời Tam quốc đã cởi
quan phục trả lại Tào Tháo khi hộ tống hai chị dâu tìm về với Lưu Bị.
Đầu cầu có tấm bia đá ghi rằng: “Nơi Hán Thọ Đình Hầu cởi áo bào”.
Chẳng những thế, bách tính Hứa Xuơng còn xây một miếu thờ Quan
Công ở phía tây cầu, cạnh miếu có cây bách cao lớn, già nua, chẳng rõ
đã bao năm tuổi.
Trong Quách gia trang cũng trồng bách đã mấy đời nên cảnh vật luôn
xanh tươi, râm mát. Chủ nhân đương đại của tòa trang viện này là
Quách Thiên Tường. Ông sở hữu bảy, tám đại tửu lâu và đại khách
điếm trong thành Hứa Xương. Nhưng Thiên Tường đã sớm giao lại việc
kinh doanh cho con gái, con rể, hưởng nhàn bên người vợ kế.
Quách trang chủ góa vợ hồi bốn mươi lăm tuổi, ba năm sau tục huyền
với một nữ nhân tuổi tam thập, tên gọi Kỹ Thanh.
Kỹ nương không phải người Hứa Xương vì gốc gác ra sao thì ít ai được
rõ.
Và làm thế nào mà bà trở thành vợ kế của Quách trang chủ cũng chỉ có
trời mới biết được.
Tuy nhiên, Kỹ nương xinh đẹp phi thường, đức hạnh tuyệt luân, một
lòng một dạ yêu thương tôn kính ông chồng già. Và tuyệt diệu nhất là
việc bà đã sinh hạ cho Quách Thiên Tường một nam tử để nối dõi tông
đường.
Đứa bé ấy được đặt tên là Quách Tử Khuê, cái tên này được xuất phát
từ một cố sự ngộ nghĩnh và có phần huyền hoặc. Số là một đêm nọ, Kỹ
nương nằm mộng thấy mình lạc đến Thiên cung, đang ngơ ngác giữa
những đám mây la đà, thì chứng kiến cảnh một chàng trai áo tía xinh
đẹp chọc ghẹo lão Thiên Lôi mỏ nhọn. Lôi Thần nổi giận rượt đuổi và
liên tiếp tung búa giáng sấm sét để giết chàng áo tía. Chàng ta sợ hãi
chạy dài nhưng xem ra khó thoát.
Cuối cùng rồi y cũng chạm mặt Kỹ nương và cười:
- Ta là Khuê tinh trong dãy chòm sao Bạch Hổ. Nay ta lỡ đắc tội với Lôi
công, chẳng còn dám lưu lại Thiên đình, đành xuống trần gian làm con
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 7
của phu nhân vậy.
Dứt lời, Khuê Tinh nhảy đến ôm chặt Kỹ nương. Bà sợ quá thét lên, giật
mình tỉnh giấc và kể cho Thiên Tường nghe. Quả nhiên, tháng sau bà
phát hiện mình thụ thai.
Tử Khuê được xem là có gốc gác thần tiên nên song thân rất mực cưng
chiều, chẳng bao giờ đánh đòn cả. Thực ra thì giấc mơ kia rất đáng tin
cậy vì Khuê nhi thông minh xuất chúng học một biết mười, nhưng cậu
ta cực kỳ hiếu động, suốt ngày chạy nhảy, miệng cười toe toét, nghịch
ngợm, táy máy.
Khổ nỗi vì Khuê nhi lại rất vụng về lơ đễnh, đụng đâu bể đó, hủy hoại
hàng trăm món đồ cổ đắt giá. Sau mỗi lần như thế Khuê nhi đều tỏ ra áy
náy, hối lỗi, tự hứa sẽ thận trọng hơn, nhưng rồi cũng vậy.
Đối với nhà đại phú thì những tổn thất vật chất ấy không đáng kể, có
điều là Khuê nhi còn cực kỳ xui xẻo, thường xuyên gặp tai họa, bươu
đầu sứt trán vì té ngã hoặc va phải vật cứng.
Giả như có ai đánh rơi mảnh vỏ chuối hay mảnh sành trong gia trang
thì kẻ đạp trúng nhất định phải là Tử Khuê.
Hoặc là nếu trong tám cái ghế trống quanh bàn bát tiên mà có một cái
sắp gãy thì cũng chính Tử Khuê đã chọn đúng vị trí ấy.
Vợ chồng Quách Thiên Tường vô cùng rầu rĩ, cho rằng đấy là sự báo
thù của Thiên Lôi chứ làm gì có ai xui xẻo đến thế.
Kỹ nương là mẹ nên đứt từng khúc ruột mỗi lần thấy con bị đau đớn. Bà
liền thóa mạ tổ tông mười tám đời của Lôi Thần và tìm cách bảo vệ đứa
con bảo bối.
Kỹ Thanh Lam vốn là một cao thủ Hắc đạo, lừng lẫy đất Thục với nữ
danh Bảo Tâm Mi Nữ. Bà xuất thủ cực kỳ tàn nhẫn, chẳng hề biết xót
thương kẻ địch, tựa như có trái tim bằng băng tuyết vậy. Trong vòng
mười năm, Kỹ nương đã giết khá nhiều người khiến giới võ lâm Tứ
Xuyên phải hãi hùng.
Tuy nạn nhân của bà đều là bọn trời đánh thánh vật nhưng Kỹ nương
vẫn mang tiếng là ác nhân. Năm ba mươi tuổi, bà vẫn phòng không
chiếc bóng vì chẳng có ma nào dám tán tỉnh, cầu hôn. Ngày nọ, Kỹ
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 8
Thanh Lam chạm trán một vị thiền sư, nghe được lời giáo hóa mà tỉnh
ngộ, phong kiếm quy ẩn, thôi không gây thêm sát nghiệp nữa.
Kỹ nương rời Tứ Xuyên để chôn vùi một quá khứ tanh máu. Khi đến
Hứa Xương, bà tình cờ gặp lại Quách Thiên Tường, người đã từng được
bà cứu mạng ở cạnh bờ sông Gia Lăng.
Nghe tâm sự của Thanh Lam, Quách trang chủ liền mời bà về làm khách
để đền ơn và cuối cùng đã ngỏ lời cầu hôn.
Giờ đây, vì đứa con bé bỏng, Kỹ nương đã phá bỏ lời thề đem thuật học
năm xưa ra sử dụng.
Trước tiên, bà không tiếc bạc vàng mua toàn những loại dược thảo quí
hiếm, theo bí phương mà bào chế thành linh đan và linh thủy trong
uống ngoài thoa, bồi bổ gân cốt và da thịt Tử Khuê.
Sau năm năm được mẫu thân tài bồi, Khuê nhi đã có một cơ thể rắn
chắc, chẳng thể bị tổn thương bởi những cú ngã bất ngờ hay những va
chạm ngớ ngẩn cứ xảy ra liên tục. Đồng thời, cậu bé cũng làu thông pho
“Nga Mi đạo quyền” một tuyệt học sắp thất truyền.
Tại sao có thể thất truyền khi phái Nga Mi vẫn tồn tại và hùng mạnh
nhất vùng Tây Thục. Xin thưa rằng phái Nga Mi hiện nay thuộc Phật
chứ không phải Nga Mi Đạo giáo thuở xa xưa.
Số là trước đây núi Nga Mi là thánh địa của Đạo Lão Trang và các đạo sĩ
Nga Mi đã sáng tạo ra một loại võ công rất tuyệt điệu. Khi Phật giáo từ
Thiên Trúc truyền vào Trung Hoa thì cả hai tôn giáo ấy cùng tồn tại trên
núi Nga Mi.
Nhưng đến thời Tống thì Phật giáo hưng thịnh rực rỡ, còn Đạo giáo lại
suy tàn đi, chùa chiền tấp nập tín đồ, và đạo quán thì vắng tanh không
kẻ cúng dường.
Các đạo sĩ Nga Mi biết ở lại sẽ chết đói nên đã bỏ đi nơi khác và núi này
trở thành thánh địa Phật giáo, một trong Tứ đại Phật sơn của Trung
Hoa.
Tăng lữ Vạn Niên tự đã kết hợp tinh thần của hai tôn giáo lại nên võ
thuật Nga Mi hiện tại khác với bản gốc ngày xưa. Bằng chứng cho việc
này là một tác phẩm của Đường Thuận Chi thời nhà Minh, tên gọi Nga
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 9
Mi Đạo Nhân Quyền Ca. Trong quyển võ luận này, họ Đường đã miêu
tả cụ thể võ học thượng thừa của đạo giáo núi Nga Mi với nhiều tranh
minh họa rất sống động.
Tóm lại, Kỹ nương may mắn được thụ giáo một đạo nhân thuộc hệ phái
đạo giáo Nga Mi ngày trước nên mới biết pho “Nga Mi đạo quyền”.
Không những thế, bà còn sở đắc cả pho “Thanh Long kiếm pháp”, một
tuyệt học khác của Nga Mi cổ xưa. Đạo giáo Trung Hoa xem Thanh
Long là vị thần hộ vệ ở phương Đông, tức là bảy chòm sao Giác, Cang,
Đê, Phòng, Tân, Vĩ, Cơ.
Năm năm là một khoảng thời gian khá dài, đủ để Khuê nhi học xong cả
hai pho quyền kiếm của mẫu thân. Mỗi đường quyền cước, mỗi chiêu
kiếm đều đòi hỏi sự chính xác cao. Do vậy, võ nghệ đã giúp cho tay
chân Khuê nhi không còn vụng về. Cậu bé đã thôi làm vỡ đồ vật, thôi
vấp ngã, nhưng vận đen vẫn chẳng chịu buông tha. Cành khô, cứt chim,
ngói vỡ vẩn cứ rơi vào cái đầu xui xẻo của Khuê nhi. Còn khi cậu ta gieo
xúc xắc thì luôn luôn thua, dầu giao ước lớn ăn hay nhỏ ăn thì cũng thế.
Tuy nhiên, nhờ giỏi võ nên Tử Khuê phản ứng nhanh nhạy thoát khỏi
những tai ương quái dị ấy.
Song khủng khiếp thay, đến năm mười ba tuổi thì Khuê nhi bị sét đánh
không chỉ một mà là những bốn lần, lần nào nhát búa của Lôi thần cũng
cách xa Khuê nhi vài trượng song cũng đủ để đứa bé ngã lăn, lông tóc
dựng ngược, nằm liệt mấy ngày mới dậy nổi. Đương nhiên nhà cửa
cũng bốc cháy và hư hại nặng nề.
Vợ chồng Quách Thiên Tường lo lắng đến phát sốt, nhờ đạo quán Thiên
Sư trong thành Hứa Xương lập đàn cầu an, van xin Lôi Thần bỏ qua thù
oán với Khuê Tinh. Nhưng lão mỏ nhọn chết toi ra vẫn không rộng
lượng, cuối mùa thu giáng thêm búa nữa, lần này Khuê nhi vô sự vì đã
chui xuống gầm bệ thờ Phật tổ Như lai mà ẩn nấp ngay khi trời đổ mưa.
Song chẳng lẽ Tử Khuê phải suốt đời ru rú trong nhà, quanh quẩn bên
tượng Phật, cho nên cho nên Kỹ nương đã nhớ đến viên “Tỵ Lôi thần
châu”. Trời vừa chớm Đông là bà cấp tốc đưa chồng con lên đường đi
đến núi Vũ Lương sơn ở vùng Đông Nam Tứ Xuyên. Khác với Âu
Dương Mẫn sau này, Kỹ nương biết chính xác ai là người đang giữ bảo
vật.
Vũ Lương sơn là một rặng núi thấp. Chỉ cao độ gần năm trăm trượng và
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 10
ở đấy có một vị đạo sĩ già mang đạo danh Vu Mộc chân nhân, sở hữu
“Tỵ Lôi thần châu”.
Sau hơn một tháng bôn hành vất vả cỗ xe song mã của nhà họ Quách đã
đến Vũ Lương sơn. Để ả tỳ nữ đóng xe ở lại chân núi, ba người dắt díu
nhau thượng sơn.
Đạo Am của Vu Mộc chân nhân nằm trên một bình đài, cao cách mặt
đất độ vài chục trượng. Quanh chiếc am gỗ mái lá đơn sơ là hàng chục
cây cổ thụ thân to cỡ hai ba người ôm, tàn lá sum suê. Vu mộc là loài cây
vô dụng nhất thế gian, gỗ xấu đến mức chẳng làm được bất cứ vật dụng
gì. Song chính vì thế mà cây vu sống rất dai, chẳng ai thèm đốn.
May thay, Vu Mộc chân nhân có ở nhà, đang nhâm nhi chén rượu cay
với lạc rang. Ông ta chẳng có vẻ gì là một kẻ tu hành đạo hạnh uyên
thâm hoặc võ nghệ phi phàm. Người ông gầy như que củi và cao lênh
khênh mặt mũi tầm thường da nhăn, tóc bạc, tai vểnh như tai voi, mắt
thì sâu hoắm.
Kỹ nương vội chắp tay nghiêng mình thi lễ:
- Đệ tử rất mừng khi thấy sư bá pháp thể an khang.
Vu Mộc chân nhân chắc cũng vui khi gặp lại đệ tử của người sư đệ quá
cố nên nở nụ cười tươi rói. Lạ Thay, lúc này dung mạo ông hòa ái, rạng
rỡ và chẳng còn xấu xí chút nào cả.
Kỹ Thanh Lam ngượng ngùng giới thiệu chồng và con. Quách Thiên
Tướng vòng tay thi đại lễ, còn Tử Khuê quỳ xuống ấp úng:
- Tiểu tôn là Tử Khuê xin bái kiến sư bá tổ.
Chân nhân vui vẻ xua tay, mời khách ngồi xuống mấy chiếc đôn gỗ thô
kệch. Khuê nhi thủ lễ nên đứng cạnh mẫu thân chứ không dám ngồi. Vả
lại, cậu chẳng chắc rằng cái ghế mà mình chọn có an toàn hay không.
Vu Mục chân nhân ngắm nghía gương mặt thanh tú trắng hồng của Tử
Khuê mà khen thầm. Sau vài câu xã giao, Kỹ nương liền kể rõ ngọn
ngành việc của con mình.
Chân nhân kinh ngạc cau mày nói:
- Này tiểu hài tử! Ngươi bước sang đây, cho bần đạo xem thử!
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 11
Tử Khuê ngoan ngoãn vâng lời. Vu Mộc chân nhân cởi cả áo lông lẫn áo
trong của cậu bé rồi sờ nắn xương cốt, đầu gật gù lộ vẻ hài lòng. Cuối
cùng, ông nắm cổ tay Tử Khuê dùng pháp “Thái tố” mà chuẩn đoán hậu
vận, bỗng ánh mắt Chân nhân lộ vẻ lo sợ khiến vợ chồng Quách Thiên
Tường chột dạ.
Chân nhân bảo Khuê nhi mặc y phục lại rồi hỏi bát tự niên canh của
Thiên Tường và Kỹ nương. Ông bấm tay tính toán một lúc và thở dài:
- Thằng bé này cốt cách thanh kỳ, căn cơ thượng phẩm, song vận số lại
hắc ám, dẫu có đeo “Tỵ Lôi thần châu” thì cũng khó thọ đến quá tuổi
mười tám.
Nghe như sét đánh ngang tai, vợ chồng Thiên Tường tái mặt, rời ghế
quỳ ngay xuống mặt nền đất nện, vừa lạy lục, Kỹ nương vừa khóc nói:
- Sư bá là bậc thần tiên pháp lực thông thần, xin hãy nghĩ cách cứu Khuê
nhi. Nếu nó vắn số thì điệt nữ cũng chằng còn muốn sống nữa.
Dứt lời, bà phục xuống đát khóc nức nở. Thiên Tường cũng đau lòng
đến mức nói chẳng nên lời cứ đập đầu lạy mãi. Khuê nhi thấy vậy cũng
ôm lấy mẫu thân mà khóc ròng.
Vu Mộc chân nhân nhăn mặt cằn nhằn:
- Thôi được rồi! Đừng khóc nữa, bần đạo đã có cách rồi. Vợ chồng họ
Quách mừng như sống lại, lòm còm đứng lên và Kỹ nương sụt sùi hỏi Dám hỏi sư bá phương cách ấy thế nào?
Vu Mộc chân nhân cười cười đáp:
- Do mạng của Tử Khuê tương khắc với vợ chồng ngươi nên ở chung thì
càng mau chết. Vì vậy, thằng bé sẽ ở lại đây làm đệ tử bần đạo, pháp lực
của ta sẽ che chở cho Khuê nhi mọi tai kiếp. Song phải qua tuổi mười
tám. Lúc đó về thì sẽ hết đen đủi và rất thọ.
Nghe nói phải xa con vợ chồng họ Quách rầu thúi ruột, Thiên Tường
liếc quanh cảnh nghèo nàn thiếu thốn trong đạo am mà ngao ngán. Lẽ
nào ái tử của lão lại ở chốn khốn khó, hoang vu này.
Lòng mẹ thương con như trời biển nên Kỹ nương quyết định rất nhanh:
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 12
- Bẩm sư bá. Nếu thế thì diệt nữ cũng ở lại đây dựng nhà nơi chân núi,
ngày hai lần mang cơm nước lên để sư bá và Khuê khi dùng bữa, có
như thế thì thằng bé mới không quá buồn rầu vì phải đột ngột xa từ
mẫu.
Dường như Vu Mộc chân nhân cũng biết tài bếp núc thượng thừa của
Kỹ nương nên tưởng tượng ngay đến những món ăn thơm ngon, liền
nuốt nước miếng, gật đầu chấp nhận:
- Thế cũng được. Quý hồ mẹ con ngươi không ở chung nhà là tốt rồi.
Lam nhi cứ đựng quách một mái lá trên bình dài này, chẳng cần phải đi
đâu cho bất tiện.
Khuê nhi thở phào mừng rỡ, nhưng Quách trang chủ thì vô cùng ngao
ngán. Lão tuyệt đối chẳng muốn xa người vợ trẻ mỹ miều tất phải ở lại
Vũ Lương sơn khỉ ho cò gáy, thiếu mọi tiện nghi này.
Thiên Tường ngập ngừng bảo:
- Tiểu tế cũng chẳng thể rời xa thê tử, nên xin sư bá cho phép ở lại đây.
Và tiểu tế xin tỏ chút lòng tri ân bằng cách cho xây dựng lại đạo am này.
Mong sư bá rộng lòng chấp nhận.
Vu Mộc chân nhân phì cười:
- Bần đạo đã ở ngoài tục lụy, sướng khổ cũng như nhau. Vậy thí chủ
muốn làm sao thì tùy.
Vàng bạc có mãnh lực vô song nên bọn thợ thổ mộc trong trấn Vũ
Lương gần chân núi đã làm việc cật lực ngày đêm, bất chấp cả mưa
tuyết lạnh lùng.
Chỉ gần một tháng sau, trên bình đài đã chễm chệ đạo am khang trang
và một am trống trải xinh xắn.
Nhưng chỉ đến tháng tư năm mới thì Quách Thiên Tường lâm bệnh vì
thủy thổ bất phục. Kỹ nương đành rứt ruột xa con, đưa lão chồng già về
Hứa Xương tĩnh dưỡng. Bà ôm Tử Khuê an ủi rằng sẽ trở lại ngay khi
Thiên Tường khỏe hơn.
Sau mấy tháng thụ giáo, Khuê nhi biết sư phụ rất nghiêm khắc nên
không dám khóc, chỉ ứa lệ gật đầu. Ả nữ tỳ Tiểu Loan vẫn ở lại hầu hạ
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 13
thiếu chủ và Vu Mộc chân nhân.
Nhưng Kỹ nương không thực hiện được lời hứa vì bà đã cấn thai khi về
đến Hứa Xương. Vì khi Quách trang chủ bình phục thì bụng bà đã to.
Nhớ thương con, vợ chồng họ Quách chỉ còn cách viết thư liên tục mỗi
tháng, nhờ dịch trạm chuyển giùm. Thỉnh thoảng Quách Thiên Tường
cùng con gái đi (...)
không có con trai nên đặt cả tình thương vào đứa em kháu khỉnh mà số
phận bạc bẽo.
Bảy năm sau, Quách Tử Khuê đã bước sang tuổi hai mươi mà vẫn còn
học nghệ ở Vũ Lương sơn, chàng phải hoàn thành lớp thứ năm của
Thần công “Thao Quang tâm pháp” thì mới được phép hạ sơn. Nhờ căn
cơ tuyệt đỉnh và sự rèn luyện của mẫu thân từ lúc chàng còn nhỏ, nên
Tử Khuê mới tiến bộ vượt bậc như vậy, chứ theo lệ thường thì bảy năm
chỉ đủ cho lớp thứ ba.
Cậu bé xinh xắn ngày nào giờ đã trở thành một thanh niên cường tráng,
khôi ngô. Tử Khuê dong dỏng cao, thân thể không vạm vỡ nhưng đầy
những cơ bắp rắn như thép. Cùng với tác dụng của linh đan, linh thủy
mà mẹ chàng đã bồi bổ suốt năm năm, nội công “Thao Quang” cũng tạo
nên màn cương khí bảo vệ da thịt Tử Khuê - Tuy không thể gọi là mình
đồng da sắt song việc đả thương chàng chẳng dễ. Và việc giết chàng lại
bội phần khó khăn hơn, khả năng chịu đòn của chàng gấp bội người
thường.
Vu Mộc chân nhân tuy mang tên của một loài cấy vô dụng nhưng lại là
kẻ tài hoa xuất chúng, văn võ song toàn. ông tinh thông nhiều tuyệt học
nhờ bốn mươi mấy năm phêu bạt, vân du. Chân nhân chắt lọc những
cái hay của trăm nhà bổ xuyết cho hoàn mỹ hơn và giờ đây truyền thụ
lại cho đồ đệ.
Vu Mộc chân nhân xuất gia tu đạo từ nhỏ, phát thệ trường trai và giới
sát nên không sử dụng vũ khí. Sở trường của ông chính là khinh công
và quyền chưởng. Nhưng pho “Thao Quang tâm pháp” lại vô cùng bác
tạp, uyên thâm, bao hàm cả phép “Phất huyệt” lẫn “Phách Không
chưởng” chứ không chỉ có quyền cước. Khi Tử Khuê đã đạt được bảy
thành hóa hầu “Thao Quang tâm pháp” thì từ hai huyệt Thương
Dương, Tung Xung, trên đầu các ngón trỏ và giữa của cả hai bàn tay sẽ
phát ra tia chân khí mảnh như tơ dài độ hai gang. Tia chỉ kình này
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 14
không thể xuyên thủng thịt da đối phương. Song vẫn đủ sức phong tỏa
huyệt đạo. Nghĩa là chàng chẳng cần phải chạm vào người kẻ địch mà
vẫn đắc thủ một cách khó ngờ. “Phách Không chưởng” thì càng thập
phần lợi hại, đả thương người từ khoảng cách ba bốn xích, dài hơn đao
kiếm một chút. Song công phu này đòi hỏi đến chín thành hỏa hầu và
nó chẳng thể thi triển thường xuyên vì rất hao tổn chân nguyên. Dĩ
nhiên là còn lâu Tử Khuê mới đạt đến trình độ ấy.
Tuy không sở trường trong việc sử dụng vũ khí nhưng Vu Mộc chân
nhân vẫn tinh thông kiếm thuật, đao thuật, thương thuật, côn thuật...
ông nghiên cứu các môn ấy để tìm ra cách đối phó bằng “Thao Quang
thần thức” Vì thế, Chân nhân hoàn toàn có thể hướng dẫn đệ tử rèn
luyện và đạt đến mức tinh túy của Pho “Thanh Long kiếm pháp”.
Ngoài ra, ông còn dạy thêm cho Tử Khuê những chiêu kiếm ảo diệu, cái
mà ông đã thu hoạch được của thiên hạ. Do vậy, bản lĩnh kiếm thuật
của Tử Khuê rất cao siêu và phức tạp.
Về phần pho “Nga Mi đạo quyền” thì chính là căn bản của “Thao
Quang thần thức”.
Tóm lại, sau bảy năm miệt mài khổ luyện, học tập, Quách Tử Khuê đã
trở thành một cao thủ hàng đầu trong giới thanh niên. Lúc ấy là mùa
Thu năm Quý Sửu, năm thứ tư trong sự trị vì của Minh chủ Võ lâm Âu
Dương Mẫn. Là ngày vừa tròn năm từ lúc lão bị lôi thần thăm viếng lần
đầu, lần thứ hai vừa mới xảy ra vào cuối hạ năm nay. Thế cho nên Âu
Dương Mẫn càng nóng ruột, muốn có ngay viên “Tỵ Lôi thần châu”.
Giờ đây, lão đang ở trên đỉnh cao của quyền lực và giầu sang, tài sản
hàng trăm vạn lượng nên lại càng sợ chết. Lão ta liền tăng gấp đôi giá
mua “Tỵ Lôi thần châu”, nghĩa là tròn vạn lượng hoàng kim. Hơn thế
nữa, lão còn thẳng thắn loan báo rằng dù ai đó chỉ cung cấp manh mối
về hạ lạc của thần châu thì cũng được thưởng ngàn vàng Người võ lâm
thầm hiểu rằng Âu Dương Mẫn sẵn sàng giết người đoạt của nếu chủ
của thần châu không chịu bán.
Cuối cùng thì cũng có người đem tin tức đến bán cho Minh chủ Võ lâm
Âu Dương Mẫn để lãnh món tiền cò ngàn lượng.
Gã này tên gọi Nhâm Đức Tín, bốn mươi ba tuổi, quê quán Hứa Xương.
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 15
Và gã chính là rể lớn nhà họ Quách, trượng phu của Đại tiểu thư Quách
Thu Dung.
Theo tục lệ xưa của Trung hoa, con trai mới có quyền thừa kế, còn con
gái thì không. Bởi vậy mới có câu “Nữ sanh ngoại tộc”. Khi xuất giá nữ
nhân chỉ được một khoản tài sản không lớn là của hồi môn. Khoản này
nhiều hay ít là tùy theo gia thế và hảo tâm của cha mẹ.
Nhưng hoàn cảnh của Quách gia trang có hơi khác. Hai chị của Tử Khuê
đều có nhà riêng song lại trực tiếp quản lý cơ nghiệp họ Quách, chờ
chàng trưởng thành thì giao lại. Đương nhiên, hàng tháng họ được
hưởng một phần lợi tức trong việc kinh doanh, thù lao công điều hành
quản lý.
Xuân Hương và Thu Dung yêu thương Tử Khuê còn vì một lý do khác,
đó là tấm lòng rộng rãi của Nhị nương Kỹ Thanh Lam. Sau khi sanh hạ
Tử Khuê, bà đã bàn với Quách trang chủ rồi cho gọi hai vị tiểu thư đến.
Kỹ nương đã hứa với họ rằng tài sản sẽ chia làm bốn và Tử Khuê chỉ
nhận hai phần.
Sau này, khi Kỹ nương sinh thêm bé trai là Tử Chiêm thì di chúc của
Quách trang chủ được sửa lại đôi chút, di sản chia năm, Từ Khuê hưởng
hai phần, ba là của hai nữ nhân và Chiêm nhi.
Dù như thế thì cũng là phúc phần của Thu Dung và Xuân Hương, dẫu
họ có nằm mơ cũng không tưởng đến. Do vậy, hai người con vợ trước
của Quách lão một lòng một dạ vì việc nhà và xem hai đứa em khác mẹ
như ruột thịt.
Nhưng khổ thay, Nhâm Đức Tín lòng lang dạ sói, không cảm kích trước
sự rộng lượng của Kỹ nương, lại cho rằng chia ba tốt hơn chia năm. Gã
lại đang mê tít một ả kỹ nữ nên rất cần tiền, mà Thu Dung thì chẳng bao
giờ chịu để chồng mang của cải đi bao gái lầu xanh. Thế là Đức Tín nghĩ
đến chuyện bán đứng Quách Tử Khuê. Trước tiên, gã có ngàn vàng và
nhân tiện là tăng phần thừa kế sau khi tiếp nhận (..) Xuyên.
Lần này lão không giương cờ gióng trống mà lặng lẽ trảy quân, chẳng
hề quấy nhiễu các bang hội trên đường đi.
Chiều hai mươi chín tháng chín, đoàn người chỉ còn cách Vũ Lương sơn
độ một ngày đường. Âu Dương Mẫn ra lệnh ghé vào trấn Thanh Giang
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 16
nghỉ trọ.
Đúng lúc ấy, thầy trò Quách Tử Khuê cùng nhau dùng bữa chiều. Tỳ nữ
Tiểu Loan đã về Hứa Xương để lấy chồng từ hai năm trước, nhân dịp
phu thê Quách Thiên Tường đến thăm con. Do vậy, những món cơm
chay của Tử Khuê không được ngon lắm. Bảy năm nay, chàng thiếu gia
nhà họ Quách ăn chay.
May mà rặng Vũ Lương sơn mọc đầy nấm dại rất bổ dưỡng nên Tử
Khuê đủ năng lượng mà luyện võ. Dĩ nhiên chàng ăn rất nhiều, mỗi bữa
hơn thăng gạo.
Thu về, trời se lạnh và trên núi càng lạnh hơn. “Minh sư tất hữu cao
đồ”. Thầy là ma men thì trò bợm nhậu. Nói cho vui thế thôi chứ bậc
chân tu chẳng bao giờ sa đà trong lạc thú trần gian. Vu Mộc chân nhân
và Tử Khuê dù tửu lượng rất cao nhưng chỉ uống vài chung để tìm thi
hứng, làm thơ. Ngâm thơ hoặc nghe thơ thì phải có chút hơi men mới
khoái.
Thu phong bổng đưng ào ạt thổi qua bình đài làm cho hàng dậu phù
dung trước cửa đạo am phải tơi bời, hoa lá rụng rơi. Vu Mộc chân nhân
tức cảnh sinh tình, sáng tác ngay một bài thơ. Ông cất giọng rè rè, khàn
đục mà ngâm nga:
Phù Dung hoa lạc diệp phân phân
Môn yếm tà phi nhất viện bần
Trú cửu đốn vong thân thị khách
Niên thâm cảnh giác lão tùy thân
Dị hương dưỡng chuyết sơ phòng tục
Loạn thế toàn sinh cửu úy nhân
Lưu lạc bạch đầu thành để sự
Tây phong xuy đảo tiểu ô cân.
Tạm dịch
Phù Dung tơi tả lá cùng hoa
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 17
Một gian lầu nét khép lơ là
Trọ lâu quên bẵng thân là khách
Năm lụn thêm đau nỗi tuổi già
Đất lạ giả ngây phòng thói tục
Yên thân đời loạn nể người ta
Nổi trôi bạc tóc chưa nên việc
Thổi bật khăn đầu trận gió qua...
Tứ thơ bàng bạc tư tưởng Lão Trang và hàm ẩn ý ngậm ngùi cho kiếp
nhân sinh đầy khổ ải. Từ Khuê nghe xong khoan khoái vỗ bàn khen
hay. Vu Mộc chân nhân tươi rói nét mặt, đắc ý như trẻ con được trưởng
bối tán dương ông vừa định nói vài câu khiêm tốn gì đó thì ngoài cửa
am có con chim lạ lông màu đỏ sa xuống và kêu lên chín tiếng bi
thương. Sau đó vỗ cánh bay đi mất Vu Mộc chân nhân lẩm bẩm (...)
- Bẩm ân sư! Điềm lạ này có ý nghĩa hung cát như thế nào?
Vu Mộc chân nhân không đáp, bấm tay tính toán, suy nghĩ rất lâu mới
lên tiếng:
- Khuê nhi! Khí số bần đạo đã tận chỉ còn sống được ít tháng nữa thôi.
Vì thế, bần đạo sẽ đưa ngươi lên thạch động trên đỉnh cao nhất Vũ
Lương sơn.
Trong động có bí kíp của bảy chiêu “Oán Thiên kiếm pháp”. Tuyệt học
này lợi hại vô song và cực kỳ độc ác, tàn nhẫn. Nhưng ngươi là kẻ có
lòng nhân tất sẽ biết cách sử dụng đúng vào việc trừ gian diệt bạo Tử
Khuê chẳng hề chú ý đến bảy chiêu tuyệt kiếm, chỉ mếu máo đau xót
khi nghe nói sư phụ sắp từ trần, thường xuyên được nghe Vu Mộc chân
nhân lải nhải câu “sinh ký tử quy”, chết là về với tự nhiên, chàng cũng
không thể nào bình tâm khi sắp phải mất đi người mình yêu thương tôn
kính. Bảy năm sớm tối cận kề, ngày ngày nghe lời giáo huấn, Tử Khuê
thân thiết với Chân nhân còn hơn cha ruột. Chàng ứa lệ nhìn ân sư trân
trối, nghẹn ngào nói:
Sao sư phụ không nán lại hồng trần ít năm để đồ nhi phụng dưỡng hầu
hạ. Ân sư pháp lực vô biên muốn sống lâu trăm tuổi nào có khó gì.
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 18
Vu Mộc chân nhân ôn tồn hòa ái đáp:
- Trương Tam Phong đang nặng nghiệp quả là phái Võ Đang nên phải
sống đến trăm tư mới được về với đạo lớn. Nay bần đạo chẳng sở đắc
một điều gì, lại có ngươi là kẻ kế thừa xứng đáng thì còn vương vấn cõi
đời ô trọc này làm chi nữa? Khuê nhi bất tất phải thương tâm mà hãy
mừng cho bần đạo sớm được thăng thiên.
Mờ sáng hôm sau, tức đầu tháng mười, hai thầy trò rời bình đài trên núi
Vọng Vân, đi sang ngọn Oán Thiên ở gần đấy rồi trèo lên đỉnh. Oán
Thiên là ngọn núi cao nhất dãy Vũ Lương sơn.
Đường lên núi cực kỳ cheo leo, hiểm trở, nhưng do thông thạo địa hình
và có tài nghệ khinh công thượng thừa nên hai người đến nơi lúc giữa
trưa.
Oán Thiên (...) độ cao gần trăm trượng, thường xuyên bị mây mù che
phủ, phong cảnh huyền hoặc tựa cõi tiên. Nhưng vào giờ Ngọ hôm nay,
nắng thu rực rỡ khiến bên trong thạch động không đến nỗi tối tăm.
Chờ Tử Khuê bẻ cành cây quét dọn xong, Vu Mộc chân nhân thọc tay
vào một hốc đá kín đáo trên vách, lấy ra một gói vải vuông vắn. Trong
ấy chính là quyển “Oán Thiên kiếm lục”.
Sau bữa cơm trưa đạm bạc ăn với nấm khô kho muối, Chân nhân lập
tức bắt tay vào việc giảng giải chiêu đầu tiên có tên là “Hoàng Thiên Bất
Tiếu” (Trời chẳng biết cười)
Cũng như chiêu này, sáu chiêu còn lại đều mang những cái tên đầy
phẫn nộ, oán trách ông trời. Nhờ Chân nhân tỉ mỉ chỉ điểm từng thế
thức từng yếu quyết biến hóa nên một kẻ có căn cơ thượng thặng như
Tử Khuê dễ dàng hoàn thành chiêu kiếm lúc chiều buông. Tất nhiên là
chưa đến mức tinh thông, vì việc này đòi hỏi thời gian và sự khổ luyện
không ngừng.
Trong lúc học trò luyện kiếm thì sư phụ nấu cơm. Chân nhân ăn vội hai
chén rồi hạ sơn, để Tử Khuê Ở lại Oán Thiên động, tiếp tục suy ngẫm về
chiêu kiếm, cạnh đống lửa bập bùng.
Không vướng bận Tử Khuê, Chân nhân lướt đi như gió thoảng, nhảy
những bước dài, hạ thân xuống những mỏm đá chênh vênh hiểm
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 19
nghèo. Gần canh giờ sau ông đã có mặt trên núi Vọng Vân, ẩn mình
nghe ngóng. Lúc này Âu Dương Mẫn và bọn thủ hạ đã chiếm lĩnh bình
đài, từ trong đạo am và tòa tiểu viện chỗ ở cũ của vợ chồng Quách
Thiên Tường. Số còn lại mai phục lưng chừng sơn đạo, ý như chờ đợi
thầy trò Tử Khuê trở về. Nhưng Vu Mộc chân nhân đã lên núi bằng
đường khác, âm thầm áp sát đạo am, nơi có hai lão nhân đang uống trà
trò chuyện.
Người thứ nhất mặc trường bào xanh, viền trắng, mặt mũi tuấn tú thêm
phần oai vệ bởi bộ râu ba chòm cùng nhãn thần sáng quắc. Dung mạo
lão có phần đường chính, song đôi huệ nhãn của Vu Mộc chân nhân đã
phát hiện ra thần khí của lão là đại ác. Trong phép xem tướng của Trung
Hoa, sắc diện là vẻ ngoài, thần khí là bản chất, chỉ những bậc Chân nhân
mới nhìn ra.
Người thứ hai là một lão đạo sĩ râu tóc hoa râm, tuổi độ bảy mươi, mặc
đạo bào màu xanh nhạt. Tướng người này mập mạp phương phi, mặt
tròn nung núc thịt mũi tẹt, môi dày, mắt híp tựa hai sợi chỉ. Vu Mộc
chân nhân không biết người áo xanh nhưng lại rất rành lai lịch lão đạo
sĩ to béo kia. Lão ta từng lừng danh võ lâm với mỹ hiệu Diệu Thủ Thần
Cơ.
Tư Mã Uy là đệ tử phái Hoa Sơn đã bị trục xuất từ bốn mươi năm trước.
Tuy nhiên, lão không bộ mặt ác và luôn miệng xưng bần đạo.
Tư Mã Uy cơ trí tuyệt luân, đa mưu túc kế, bụng đầy thao lược và còn là
một vị thần y. Do đó, lão mới được giang hồ đặt cho danh hiệu ấy.
Nhưng khổ thay, Diệu Thủ Thần Cơ lại dâm đãng phi thường, làm cho
hàng chục nữ đạo cô phải thất tiết. Thế là phái Hoa Sơn đành phải cắn
răng đuổi cổ gã đệ tử kỳ tài.
Năm ấy, Tư Mã Uy mới tròn tam thập.
Rời Hoa Sơn, Diệu Thủ Thần Cơ đến Chương Phàn, cạnh bờ sông Hán
Thủy, đoạn thuộc tỉnh Hồ Quảng mà cư trú, lập nghiệp bằng nghề thầy
thuốc.
Đại phu là cái nghề vừa có tiền lại vừa được tri ân. Bệnh nhân dù bị cứa
cổ, vét sạch hầu bao song vẫn nhớ ơn, quý hồ khỏi bệnh và Tư Mã Uy
lại là một thần y có thực tài, chữa đâu khỏi đó. Trừ tứ chứng nan y, lão
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
Hồi 1: Huyết Mai Đăng Minh Chủ Bạch Hổ Lạc Ta Bà
Trang 20
chưa hề bó tay trước bất cứ loại bệnh nào, dù nội khoa hay ngoại khoa.
Tư Mã Uy lại có tài mổ xẻ thuộc hàng thượng thặng, chẳng kém gì Hoa
Đà thời Tam Quốc. Bởi thế cho nên lượng khách nữ nhân của lão rất
đông đảo.
Những nét xấu xí như nốt ruồi, mụn cóc, vết chàm... đều biến mất.
Thậm chí, Tư Mã Uy còn vá được sứt môi hoặc nâng cao sống mũi xẹp
của một cô gái sinh ra trời bắt xấu.
Khi giải phẫu, Tư Mã Uy thường cho bệnh nhân uống “Ma Phí tán” để
tránh đau đớn.
Khi tỉnh dậy họ thấy mình đẹp hơn xưa nên vui lòng bỏ qua việc bị gian
dâm. Vả lại, khai ra thì càng thêm xấu hổ, khó mà sống nổi.
Với mối quan hệ ngày càng rộng rãi, đầy ắp ân tình đến năm tứ thập thì
Tư Mã Uy trở thành quân sư quạt mo của giới Hắc đạo.
Lão đã dùng cơ trí siêu phàm của mình để xếp đặt kế hoạch, tổ chức
những cuộc đánh cướp vô cùng táo bạo, tinh vi chấn động cả triều đình
và võ lâm. Nhưng việc này chỉ vài người biết, trong số đó có Vu Mộc
chân nhân.
Tư Mã Uy rất gian ngoan ăn vụng khéo chùi mép, chẳng hề sơ xuất.
Năm ấy, giang hồ nổi lên một tổ chức cường đạo thần bí tên gọi Huyết
Mai hội. Bọn này hành sự cực kỳ tàn ác, đã cướp của lại còn tàn sát cả
gia đình nạn nhân. Đáng sợ nhất là những thủ đoạn tra tấn dã man để
bắt khổ chủ phải khai ra chỗ giấu tài sản.
Chúng còn để lại hiện trường một đóa hoa mai sáu cánh bằng lụa đỏ
như máu, để khoe khoang rằng đây là lãnh địa của mình.
Trong bốn mươi năm chúng đã thực hiện sáu mươi vụ án lớn, giết hại
hơn ba trăm người và lấy đi số của cải có trị giá lên đến hai trăm vạn
lượng hoàng kim.
Lực lượng bộ đầu và công sai các tỉnh Hà Nam, Sơn Tây, Hà Bắc bị triều
đình khiển trách nặng nề nên đã ráo riết truy lùng, rình rập Huyết Mai
hội chủ.
Bạch Hổ Tinh Quân
Ưu Đàm Hoa
- Xem thêm -