Đăng ký Đăng nhập

Tài liệu Đề tài web 3.0 hỗ trợ từ thiện

.PDF
61
1
73

Mô tả:

ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP. HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN KHOA CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM BÁO CÁO ĐỒ ÁN 1 WEB 3.0 HỖ TRỢ TỪ THIỆN GVHD: ThS. Huỳnh Tuấn Anh Nhóm thực hiện: Ngô Tấn Hoài – 19520086 Lâm Văn Hồng - 19520094 TP. HỒ CHÍ MINH, 2022 MỤC LỤC Chương 1. THÔNG TIN CHUNG.................................................................................6 1.1. Tên đề tài: Web 3.0 Hỗ trợ từ thiện .......................................................................6 1.2. Thông tin nhóm: .....................................................................................................6 Chương 2. CÔNG NGHỆ .............................................................................................. 7 2.1. ReactJs ...................................................................................................................7 2.1.1. ReactJs là gì? ............................................................................................... 7 2.1.2. Lợi ích khi sử dụng ReactJs .........................................................................7 2.2. Spring Boot ............................................................................................................7 2.2.1. Spring Boot là gì? ........................................................................................7 2.2.2. Lợi ích khi sử dụng Spring Boot..................................................................8 2.3. MySQL...................................................................................................................8 2.3.1. MySQL là gì?............................................................................................... 8 2.3.2. Lợi ích khi sử dụng MySQL ........................................................................9 2.4. Figma .....................................................................................................................9 2.4.1. Figma là gì? .................................................................................................9 2.4.2. Lợi ích khi sử dụng Figma .........................................................................10 2.5. NodeJs ..................................................................................................................11 2.5.1. NodeJs là gì? .............................................................................................. 11 2.5.2. Lợi ích khi sử dụng NodeJs .......................................................................11 2.6. Mailtrap ................................................................................................................12 2.6.1. Mailtrap là gì? ............................................................................................ 12 2.6.2. Các tính năng nổi bật của Mailtrap ............................................................ 12 2.7. Hardhat .................................................................................................................12 2.7.1. Hardhat là gì? ............................................................................................. 12 2.7.2. Các tính năng nổi bật của Hardhat ............................................................. 13 2.8. Ethers.js ................................................................................................................13 2.8.1. Ethers.js là gì? ............................................................................................ 13 2.8.2. Các tính năng nổi bật của Ethers.js ............................................................ 13 2.9. Alchemy ...............................................................................................................14 2.9.1. Alchemy là gì? ...........................................................................................14 2.9.2. Alchemy Build là gì? .................................................................................14 Chương 3. PHÁT BIỂU BÀI TOÁN ...........................................................................14 3.1. Khảo sát hiện trạng .............................................................................................. 14 3.2. Phát biểu bài toán .................................................................................................15 3.3. Yêu cầu ................................................................................................................15 3.3.1. Yêu cầu chức năng .....................................................................................15 3.3.2. Yêu cầu phi chức năng ...............................................................................25 Chương 4. THIẾT KẾ CƠ SỞ DỮ LIỆU ....................................................................27 4.1. Sơ đồ ERD ...........................................................................................................27 4.2. Mô tả chi tiết ........................................................................................................27 4.2.1. User ............................................................................................................27 4.2.2. Verification_token .....................................................................................28 4.2.3. Refresh_token ............................................................................................ 28 4.2.4. Post.............................................................................................................29 4.2.5. Image .........................................................................................................29 4.2.6. Donation.....................................................................................................30 4.2.7. Volunteer ...................................................................................................30 Chương 5. USE CASE .................................................................................................31 5.1. Sơ đồ ....................................................................................................................31 5.2. Danh sách các Actor ............................................................................................ 32 5.3. Danh sách các Use-case .......................................................................................32 5.4. Đặc tả Use-case ....................................................................................................35 5.4.1. Đặc tả Use-case “Đăng nhập” ....................................................................35 5.4.2. Đặc tả Use-case “Thông tin tài khoản”......................................................36 5.4.3. Đặc tả Use-case “Tạo tài khoản” ............................................................... 37 5.4.4. Đặc tả Use-case “Các chương trình từ thiện” ............................................38 5.4.5. Đặc tả Use-case “Chọn chương trình từ hiện để ủng hộ” ..........................39 5.4.6. Đặc tả Use-case “Thanh toán bằng Crypto” ..............................................40 5.4.7. Đặc tả Use-case “Lựa chọn thanh toán online” .........................................42 5.4.8. Đặc tả Use-case “Đăng ký làm tình nguyện viên” ....................................43 5.4.9. Đặc tả Use-case “Xem phân tích của từng chương trình” .........................43 5.4.10. Đặc tả Use-case “Xem trang dashboard chi tiết”.......................................44 5.4.11. Đặc tả Use-case “Xem tất cả các chương trình dưới quyền admin” .........45 5.4.12. Đặc tả Use-case “Duyệt tình nguyện viên” ...............................................46 5.4.13. Đặc tả Use-case “Lựa chọn thanh toán online” .........................................47 Chương 6. THIẾT KẾ GIAO DIỆN ............................................................................48 6.1. Danh sách màn hình ............................................................................................. 48 6.2. Mô tả chi tiết từng màn hình ................................................................................49 6.2.1. Màn hình chính ..........................................................................................49 6.2.2. Màn hình danh sách chương trình từ thiện ................................................50 6.2.3. Màn hình đăng ký tình nguyện viên ..........................................................51 6.2.4. Màn hình trợ giúp ......................................................................................52 6.2.5. Màn hình thông tin cá nhân .......................................................................53 6.2.6. Màn hình đăng nhập ..................................................................................54 6.2.7. Màn hình dashboard từng chương trình.....................................................55 6.2.8. Màn hình tổng quan tất cả chương trình ....................................................56 6.2.9. Màn hình người đóng góp..........................................................................57 6.2.10. Màn hình nhập thông tin và thanh toán .....................................................59 Chương 7. KẾT LUẬN................................................................................................ 60 7.1. Môi trường phát triển ...........................................................................................60 7.2. Môi trường triển khai ...........................................................................................60 7.3. Link đồ án ............................................................................................................60 7.4. Hướng phát triển: .................................................................................................60 7.5. Bảng phân công ....................................................................................................60 Chương 1. THÔNG TIN CHUNG 1.1. Tên đề tài: Web 3.0 Hỗ trợ từ thiện 1.2. Thông tin nhóm: STT MSSV Họ và tên Email 1 19520086 Ngô Tấn Hoài [email protected] 2 19520094 Lâm Văn Hồng [email protected] Chương 2. CÔNG NGHỆ 2.1. ReactJs 2.1.1. ReactJs là gì? - ReactJS là một opensource được phát triển bởi Facebook, ra mắt vào năm 2013, bản thân nó là một thư viện Javascript được dùng để để xây dựng các tương tác với các thành phần trên website. Một trong những điểm nổi bật nhất của ReactJS đó là việc render dữ liệu không chỉ thực hiện được trên tầng Server mà còn ở dưới Client nữa. 2.1.2. Lợi ích khi sử dụng ReactJs - ReactJS giúp cho việc viết các đoạn code Javascript sẽ trở nên dễ dàng hơn vì nó sử dụng một cú pháp đặc biệt đó chính là cú pháp JSX. Thông qua JSX cho phép nhúng code HTML và Javascript. - ReactJS cho phép Developer phá vỡ những cấu tạo UI phức tạp thành những component độc lập. Dev sẽ không phải lo lắng về tổng thể ứng dụng web, giờ đây Developer dễ dàng chia nhỏ các cấu trúc UI/UX phức tạp thành từng component đơn giản hơn. - Đi kèm với ReactJS là rất nhiều các công cụ phát triển giúp cho việc debug code một cách dễ dàng hơn. - Một trong những ưu điểm nữa của ReactJS đó là sự thân thiện với SEO. Hầu như các JS Frameworks không thân thiện với các tìm kiếm mặc dù đã được cải thiện nhiều nhưng dưới sự hỗ trợ của các render dữ liệu trả về dưới dạng web page giúp cho SEO chuẩn hơn. 2.2. Spring Boot 2.2.1. Spring Boot là gì? - Spring Boot là một mô-đun nằm trong Spring Framework nổi tiếng của Java. Sự ra đời của nó năm 2014 tuy muộn so với các mô-đun khác nhưng là một sáng kiến tuyệt vời của Spring Team, nó giúp giảm tải công việc cấu hình(configuration) của các lập trình viên cho việc phát triển dự án. - Spring là toàn bộ hệ sinh thái để phát triển Java bao gồm một số lượng lớn các mô-đun có sẵn như Spring MVC, Spring JDBC, Spring Security và các mô-đun khác. 2.2.2. Lợi ích khi sử dụng Spring Boot - Sở hữu đầy đủ các tính năng của Spring Framework - Tạo ứng dụng một cách độc lập, có thể chạy trên cả nền tảng Java Web - Cho phép nhúng trực tiếp các web server như Jetty, Tomcat,… mà không cần phải triển khai các file WAR. - Cung cấp nhiều plugin - Tối ưu hóa công đoạn cấu hình cho ứng dụng, không sinh ra code cấu hình và nó cũng không yêu cầu người dùng phải cấu hình lại bằng XML. Từ đó, giúp tiết kiệm thời gian viết code và tăng năng suất lao động. - Có thể đóng gói ứng dụng Spring dưới dạng là file JAR và có thể dễ dàng khởi động ứng dụng chỉ với một câu lệnh ngắn gọn, quen thuộc: java – jar,… - Giảm thiểu thời gian phát triển code, tăng hiệu suất phát triển chung của cả dự án. - Dễ dàng tích hợp các mô-đun liên quan như Sping-MVC, Spring Data, Spring Sercurity, Spring Cloud,v.v… - Nó cung cấp các HTTPs servers như Tomcat, Jety,.. để phát triển, kiểm thử, deploy một cách dễ dàng. - Cung cấp công cụ CLI(Command Line Interface) cho việc phát triển và test ứng dụng nhanh chóng từ command line - Ngoài ra còn có nhiều plugins để phát triển nhanh chóng bằng các công cụ như Build như Maven hoặc Gradle. 2.3. MySQL 2.3.1. MySQL là gì? - Như đã đề cập ở bài viết trước về Database (cơ sở dữ liệu), các database được lưu trữ và quản lý trong các hệ quản trị cơ sở dữ liệu, trong đó, MySQL là một trong những hệ quản trị cơ sở dữ liệu – Database Management System (DBMS). - MySQL là một phần mềm mã nguồn mở ưa chuộng hoàn toàn miễn phí và phổ biến nhất thế giới. MySQL được phát triển, phân phối và hỗ trợ bởi Oracle Corporation. Phần mềm được đặt tên theo tên của con gái người đồng sáng lập Monty Widenius: My. 2.3.2. Lợi ích khi sử dụng MySQL - Là cơ sở dữ liệu tốc độ cao, ổn định - Độ bảo mật thông tin cao - Dễ sử dụng và có tính khả chuyển: tuy có tính năng cao nhưng thực sự, MySQL là một hệ thống cơ sở dữ liệu rất đơn giản và ít phức tạp . - Có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành với lượng lớn các hàm tiện ích: MySQL rất thích hợp cho các ứng dụng có truy cập cơ sở dữ liệu trên Internet. MySQL có nhiều phiên bản cho các hệ điều hành khác nhau: phiên bản Win32 cho các hệ điều hành dòng Windows, Linux, Mac OS X, Unix, FreeBSD, NetBSD, Novell NetWare, SGI Irix, Solaris, SunOS,.. - Hoàn toàn miễn phí: Là một mã nguồn mở, MySQL sử dụng GNU General Public License nên hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên,trong trường hợp bạn cần được hỗ trợ từ MySQL, bạn vẫn phải trả phí. - Cộng đồng hỗ trợ : Vì lượng người dùng MySQL vô cùng lớn nên sự hỗ trợ từ cộng đồng này cũng lớn theo. Khi trở thành một thành viên của cộng đồng người dùng, bạn sẽ được mọi người trong cộng đồng tư vấn giải pháp họ biết cho vấn đề bạn gặp phải. 2.4. Figma 2.4.1. Figma là gì? - Figma là công cụ được ra mắt vào năm 2016, với giao diện thân thiện và tính dễ sử dụng, Figma đã nhanh chóng nổi lên và trở thành một công cụ thiết kế giao diện người dùng phổ biến trong cộng đồng công nghệ toàn cầu. Một số thương hiệu lớn sử dụng Figma cho tới thời điểm hiện tại có thể kể đến như Microsoft, Twitter, GitHub, Dropbox…Khác với những công cụ thiết kế trước đây, Figma được thiết kế trên nền tảng đám mây. Đây là công cụ có tính năng tương tự như Sketch, tuy nhiên nó hỗ trợ làm việc nhóm tốt hơn. 2.4.2. Lợi ích khi sử dụng Figma - Khả năng tương thích cao: Là một phần mềm trên nền tảng website, Figma có thể được truy cập và sử dụng trên hầu hết các hệ điều hành phổ biến hiện nay như Windows, MacOS hay thậm chí là Linux, chỉ cần thiết bị của bạn được kết nối internet. Hiện tại, Figma còn có các phiên bản ứng dụng trên máy tính và điện thoại để người dùng có thể sáng tạo hay theo dõi các dự án ở bất cứ nơi đâu. - Tính cộng tác cao: Ưu điểm hàng đầu của Figma phải kể đến tính cộng tác trong thời gian thực. Với Figma, làm việc nhóm từ xa trở nên dễ dàng khi nó cho phép những người khác trong dự án có thể cộng tác về thiết kế, cung cấp phản hồi, kiểm tra tiến độ công việc hoặc gắn cờ các vấn đề có thể xảy ra theo thời gian thực. - Trang bị nhiều công cụ plugin mạnh mẽ: Kho plugin khổng lồ và cực kỳ hữu ích chỉ có ở Figma sẽ giúp bạn khắc phục được những lỗi nhỏ và tăng hiệu suất làm việc. Việc quản lý màu sắc, nội dung hình ảnh hay hoạt ảnh đều trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. - Thiết kế nhiều layout trong một sản phẩm: Tính năng quản lý nhiều artboard cùng lúc cũng được tích hợp trên Figma. Với tính năng này, bạn có thể sáng tạo nhiều layout với các kích thước khác nhau trên cùng một sản phẩm mà không cần phải tạo thêm tệp mới. - Xuất được đa dạng file ảnh cực sắc nét: Tương tự như Illustrator, Figma thiết kế hình ảnh dưới dạng vector nên chất lượng của hình ảnh sẽ không bị giảm khi bạn thay đổi kích thước của chúng. Hình ảnh xuất ra cũng sẽ giữ được độ sắc nét với nhiều định dạng khác nhau như PNG, SVG, JPG hay thậm chí là PDF. - Hỗ trợ lưu trữ đám mây: Figma sử dụng dịch vụ đám mây để lưu trữ và chỉnh sửa dữ liệu, điều này tương tự như khi bạn thay đổi nội dung trên Google Docs. Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc ổ cứng đầy dung lượng hay quên sao lưu vì Figma sẽ tự động thực hiện cho bạn. 2.5. NodeJs 2.5.1. NodeJs là gì? - Node.js là một nền tảng JavaScript cực kì mạnh mẽ được sử dụng để phát triển ác ứng dụng chat online, các trang phát video trực tiếp, các ứng dụng một trang, và rất nhiều ứng dụng web khác. Được xây dựng trên JavaScript V8 Engine của Google Chrome, nó được sử dụng rộng rãi bởi cả các công ty lớn và các startup mơi nổi (Netflix, Paypal, NASA, và Walmart). - Node.js có mã nguồn mở, hoàn toàn miễn phí và được hàng ngàn lập trình viên trên thế giới sử dụng. Nó mang lại rất nhiều lợi ích so với các nền tảng phía máy chủ khác như Java hoặc PHP. 2.5.2. Lợi ích khi sử dụng NodeJs - Ứng dụng Nodejs phần đông đều được viết bằng ngôn ngữ lập trình javascript một ngôn ngữ thông dụng, được sử dụng rộng rãi và chạy được trên nhiều trình duyệt, nền tảng, hệ điều hành,... - Nodejs khá nhẹ nhưng lại hiệu quả nhờ vào cơ chế non-blocking I/O, chạy đa nền tảng trên Server và dùng Event-driven. - Tương thích với nhiều thiết bị. Bạn có thể chạy các ứng dụng phát triển bởi Nodejs trên bất cứ thiết bị nào, dù là Mac, Window, Linux,... - Cộng đồng Nodejs khá lớn và được cung cấp miễn phí cho người dùng. - Ứng dụng NodeJS có khả năng chạy đa nền tảng, thiết bị, đồng thời đáp ứng được yêu cầu về thời gian thực. - Node.js có tốc độ cực kỳ nhanh, xử lý được nhu cầu sử dụng của lượng khách truy cập ‘khổng lồ’ trong thời gian cực ngắn. - Ứng dụng phát triển bởi Node.js có khả năng xử lý nhiều yêu cầu truy cập cùng lúc, ‘cứu’ website của bạn khỏi nguy cơ bị ‘sập’ khi lượng truy cập quá nhiều. 2.6. Mailtrap 2.6.1. Mailtrap là gì? - Mailtrap cung cấp một máy chủ SMTP giả (fake SMTP server) dành cho đội ngũ phát triển. Được sử dụng để test các emails được gửi từ các môi trường preproduction và môi trường test với dữ liệu thực tế mà vẫn tránh được nguy cơ gửi thư rác (test email) tới các khách hàng thật của hệ thống cần test. 2.6.2. Các tính năng nổi bật của Mailtrap - Không bao giờ xảy ra việc spam mail các khách hàng thật bởi những sơ suất của đội phát triển - Phân tích email cho spam và blacklist - Test HTML cho việc hỗ trợ bởi các common email clients - Mặc định bảo mật (HTTPS & TLS) - Cài đặt nhanh chóng và dễ dàng bằng cách dùng config code - Cải thiện RESTful & POP3 API autotests - Tự động Forward emails tới những người cần chúng - Sắp xếp các Email test vào hộp thư đặc biệt - Chia sẻ inboxes với team của bạn 2.7. Hardhat 2.7.1. Hardhat là gì? - Hardhat cung cấp cho chúng ta một bộ tài liệu rất rõ ràng và được cấu trúc rất tốt. Bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn khác nhau về cách khởi động CLI hardhat và sử dụng các chức năng cốt lõi của Hardhat rất hiệu quả. Mọi thứ đã được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp để các developer bắt đầu hành trình khám phá & phát triển các ứng dụng blockchain của riêng mình. - Ngoài ra, phần tốt nhất của tài liệu hardhat là họ đã cung cấp các hướng dẫn cho các tác vụ và chức năng khác nhau có sẵn trong hardhat, cung cấp các phương pháp hay nhất để cho các developer sử dụng, không phải mất thời gian loay hoay. Vì vậy, nếu bạn là một lập trình viên mới và muốn đi sâu vào phát triển blockchain, hardhat sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên của bạn để bắt đầu. 2.7.2. Các tính năng nổi bật của Hardhat - Tích hợp mạng local hardhat, dễ dàng chạy và debug code ngay trên local. - Debug dễ dàng hơn: Với Hardhat, chúng ta có thể debug code Solidity dễ dàng hơn khi có thể console.log ra các biến (Solidity vốn ko hỗ trợ console.log) - Hệ thống plugin: Giúp developer có thể bổ sung chức năng, tùy vào từng dự án cụ thể 2.8. Hỗ trợ TypeScript Ethers.js 2.8.1. Ethers.js là gì? - Thư viện ethers.js nhằm mục đích trở thành một thư viện hoàn chỉnh và nhỏ gọn để tương tác với Ethereum Blockchain và hệ sinh thái của nó. Ban đầu nó được thiết kế để sử dụng với ethers.io và sau đó đã mở rộng thành một thư viện có mục đích chung hơn. 2.8.2. Các tính năng nổi bật của Ethers.js - Giữ private key ở client một cách an toàn - Import và export JSON wallets - Import và export ví theo chuẩn BIP 39 - Hỗ trợ ABI, ABIv2 và Human-Readable ABI - Kết nối với Ethereum nodes thông qua nhiều provider như JSON-RPC, INFURA, Etherscan, Alchemy, Cloudflare, MetaMask ... - Hỗ trợ ENS - Nhẹ (88kb khi nén và 284kb khi không nén) - Hỗ trợ TypeScript 2.9. Alchemy 2.9.1. Alchemy là gì? - Alchemy là một nền tảng nhà phát triển blockchain tập trung vào việc phát triển Ethereum dễ dàng. Họ đã xây dựng một bộ công cụ dành cho nhà phát triển, các API nâng cao và cơ sở hạ tầng node cao cấp để giúp việc xây dựng và chạy các ứng dụng blockchain trở nên liền mạch. - Alchemy cung cấp nền tảng phát triển blockchain hàng đầu cung cấp năng lượng cho hàng triệu người dùng ở 197 quốc gia trên toàn thế giới. 2.9.2. Alchemy Build là gì? - Bộ công cụ dành cho nhà phát triển không cần cấu hình để tạo mẫu, gỡ lỗi và vận chuyển sản phẩm nhanh hơn Chương 3. PHÁT BIỂU BÀI TOÁN 3.1. - Khảo sát hiện trạng Hoạt động từ thiện xã hội là hoạt động nhân đạo, phù hợp với văn hóa, đạo đức của nhân dân ta, nhằm góp phần giải quyết các khó khăn cho người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các địa phương vùng sâu, vùng xa còn thiếu thốn về điều kiện cơ sở hạ tầng, các điều kiện chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần của người dân, đặc biệt trong hoàn cảnh bị thiệt hại do thiên tai, dịch họa. Sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong thời gian qua ngoài giá trị bằng vật chất to lớn, còn phản ảnh về mặt tinh thần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, ổn định chính trị, bảo đảm an toàn xã hội, đồng thời truyền cảm hứng của lòng yêu nước, sự đoàn kết thương yêu nhau trong nhân dân. - Tuy nhiên, vẫn còn một số cá nhân thực hiện công tác từ thiện xã hội không có động cơ, mục đích trong sáng, đánh bóng tên tuổi, chưa có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ, trong đó cụ thể là các địa phương có người dân cần được giúp đỡ. Hệ lụy của tình trạng này là nội bộ của người dân giữa người được giúp đỡ, người chưa được giúp đỡ, người không có lý do gì để được giúp đỡ, bị rạn nứt, tình làng nghĩa xóm bị nhạt phai. Ngay cả những cá nhân tổ chức giúp đỡ trực tiếp cũng gặp không ít phiền toái về tính công khai minh bạch, những khiếu nại của người dân về những điều có liên quan. - Cùng với sự phát triển của công nghệ và mạng internet, việc áp dụng công nghệ thông tin vào công việc là rất cần thiết. Việc có một Website giúp những người đang cần sự giúp đỡ và những người muốn quyên góp từ thiện dễ dàng kết nối với nhau là hết sức cần thiết, đảm bảo được tính minh bạch và bảo mật hơn giữa những người quyên góp và các chương trình từ thiện. Cùng với xu hướng phát triển của Blockchain cũng như tiền mã hoá, việc tích hợp Blockchain vào website để tăng tính bảo mật và giúp những người quyên góp có thể dùng tiền mã hoá của mình để ủng hộ thay vì sử dụng tiền mặt cũng là hết sức cần thiết 3.2. Phát biểu bài toán Tầm nhìn Áp dụng kiến thức về Blockchain vào xây dựng một website hỗ trợ từ thiện Mục tiêu Hướng tới một website giúp người cần sự hỗ trợ và người muốn quyên góp từ thiện dễ dàng kết nối với nhau. Một website mà mọi thông tin và quyên góp từ thiện đều được sao kê rõ ràng minh bạch, tạo độ tin cậy cao đối với người dùng Đối tượng Người muốn kêu gọi từ thiện để ủng hộ cho một chương trình từ thiện cụ thể nhưng không biết tổ chức kêu gọi như thế nào cho hiệu quả Người muốn quyên góp tiền của mình cho những chương trình từ thiện, người có hoàn cảnh khó khăn đang cần sự giúp đỡ Người muốn trở thành tình nguyện viên giúp đỡ cho các chương trình, tổ chức từ thiện 3.3. Yêu cầu 3.3.1. Yêu cầu chức năng 3.3.1.1. Chức năng đăng ký Chức năng Đăng ký Mô tả Tạo tài khoản cho người dùng Mục đích Tạo tài khoản dành riêng cho người dùng Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng có email hoặc số điện thoại để kích hoạt tài khoản 3.3.1.2. Chức năng đăng nhập Chức năng Đăng nhập Mô tả Đăng nhập vào website Mục đích Để hệ thống xác thực được người dùng và giúp người dùng thực hiện các tính năng của trang web Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng đã đăng ký và kích hoạt tài khoản 3.3.1.3. Chức năng chỉnh sửa thông tin cá nhân Chức năng Mô tả Chỉnh sửa thông tin cá nhân Người dùng vào “Tài khoản” và cập nhật lại các thông tin như: họ tên, địa chỉ, mô tả Mục đích Chỉnh sửa và cập nhật các thông tin như: họ tên, địa chỉ, mô tả Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng đã đăng nhập vào hệ thống 3.3.1.4. Chức năng đổi mật khẩu Chức năng Đổi mật khẩu Người dùng nhập mật khẩu cũ và mật khẩu mới để đổi mật Mô tả khẩu Mục đích Cập nhật lại mật khẩu mới cho tài khoản Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng đã đăng nhập vào hệ thống 3.3.1.5. Chức năng Chức năng xem bài viết Xem bài viết Người dùng chọn vào bài viết mình quan tâm để xem thông Mô tả tin chi tiết về chương trình Cùng cấp thông tin về chương trình từ thiện đang hoạt động Mục đích cho người dùng Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Không có 3.3.1.6. Chức năng đăng ký tình nguyện viên Chức năng Mô tả Đăng ký tình nguyện viên Người dùng chọn “Đăng ký tình nguyện viên” và đợi quản trị viên duyệt yêu cầu Mục đích Đăng ký trở thành tình nguyện viên cho chương trình từ thiện Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng đã đăng nhập vào hệ thống 3.3.1.7. Chức năng quyên góp Chức năng Quyên góp Người dùng nhập vào số tiền mình muốn quyên góp. Có thể Mô tả chuyển khoản bằng Credit Card, Viettel Pay, Momo hoặc chuyển bằng đồng ETH qua ví Metamask Giúp người dùng ủng hộ tiền của mình cho chương trình từ Mục đích thiện Vấn đề Không có Giải pháp Không có Rủi ro Không có Ngoại lệ Không có Tiêu chí chấp nhận Người dùng đã đăng nhập vào hệ thống 3.3.1.8. Chức năng xem báo cáo
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan