Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo dục - Đào tạo Tin học Tuyển tập đề thi kết thúc học phần tin học đại cương...

Tài liệu Tuyển tập đề thi kết thúc học phần tin học đại cương

.DOC
13
511
140

Mô tả:

Tuyển tập đề thi kết thúc học phần tin học đại cương
®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa................................................................ ........... Đề 1 Câu 1. Sử dụng vòng lặp for để tính tổng S= 1+1/2+...+1/n với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Lập chương trình nhập vào một xâu ký tự, xác định xem xâu đó có đối xứng hay không? Câu 3. Nhập mảng 5 phần tử. Hãy tạo một thủ tục có tên SAPXEP không có tham số nhằm sắp xếp tăng dần các phần tử của mảng vừa nhập in kết quả sau khi sắp ra màn hình. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa................................................................ ........... Đề 2. Câu 1. Lập trình giải và biện luận phương trình bậc nhất ax+b=0 với a và b được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một mảng n số thực, tìm phần tử lớn nhất và vị trí của nó trong mảng. Câu 3. Lập chương trình nhập một xâu ký tự và kiểm tra xem trong xâu vừa nhập có ký tự ‘Y’ hay không? nếu có thì nằm ở vị trí thứ bao nhiêu kể từ đầu xâu? ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 3. Câu 1. Tính tổng S=1+1/2+1/4+...+1/(2*n) sử dụng cấu trúc Repeat ...Until với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một mảng n số nguyên (n được nhập từ bàn phím), tìm và thông báo ra màn hình giá trị lớn nhất và giá trị bé nhất của mảng vừa nhập. Câu 3. Lập hàm nt(k) trong đó k là số nguyên dương sao cho hàm nt trả về giá trị TRUE nếu k là số nguyên tố, ngược lại nếu k là hợp số thì hàm nt cho kết quả là FALSE. Áp dụng hàm nt để kiểm tra lần lượt 5 số nguyên được nhập từ bàn phím và thông báo số được kiểm tra là nguyên tố hay hợp số. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 4. Câu 1. Sử dụng cấu trúc Case... of để kiểm tra một số n được nhập từ bàn phím có chia hết cho 4 hay không? nếu không chia hết thì cho biết số dư là bao nhiêu? Câu 2. Viết chương trình nhập vào một mảng 2 chiều gồm 2 hàng, 2 cột các số nguyên, in kết quả ra màn hình theo kiểu ma trận, tìm và in ra màn hình giá trị nhỏ nhất của mảng đó. Câu 3. Viết chương trình nhập vào một xâu họ và tên, hãy in lên màn hình tên của người đó. Ví dụ: họ tên là Nguyen Van Lan thì tên là Lan. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 5. Câu 1. Sử dụng vòng lặp while ... do để tính tổng 2+5+... +(3*n-1), với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một xâu s và một ký tự x. Hãy xác định xem trong xâu s có bao nhiêu kí tự x. Câu 3. Viết chương trình nhập vào một mảng n hàng m cột các số nguyên. Cho biết có bao nhiêu phần tử lớn hơn không (0), bao nhiêu phần tử bằng không, và bao nhiêu phần tử bé thua không. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 6. Câu 1. Lập trình giải và biện luận phương trình bậc nhất ax+b=0 với a và b được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương n, kiểm tra xem số đó có phải nguyên tố hay không? Câu 3. Viết chương trình tạo một mảng gồm 3 phần tử. Mỗi phần tử là một bản ghi gồm các trường sau: hoten, tuoi. Hãy sắp xếp mảng đó theo thứ tự giảm dần của tuổi và in ra màn hình nội dung sau khi sắp xếp. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 7. Câu 1 Viết chương trình tìm số nguyên dương N nhỏ nhất để cho tổng S=1+1/2+...+1/N lớn hơn số a cho trước với a được nhập từ bàn phím. Câu 2. Hãy lập chương trình nhập vào một ma trận 2 chiều các số nguyên kích thước 2x3. Hãy in ra màn hình dạng chuyển vị của ma trận đó. Câu 3: Nhập mảng gồm 3 bản ghi, mỗi bản ghi gồm hai trường họ tên và tuổi. Hãy sắp xếp mảng đó theo thứ tự tăng dần của tuổi. In ra màn hình kết quả sau khi sắp xếp. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 8. Câu 1. Viết chương trình tính n! với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình tính tổng s= 99+98+97+...+10 Câu 3. Viết chương trình cho phép nhập vào một mảng n số nguyên (n được nhập từ bàn phím). Hãy tính tổng các phần tử tại vị trí chẵn và tổng các phần tử tại vị trí lẻ. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 9. Câu 1. Viết chương trình tính tổng S=1-1/2+1/3+...+(-1) n+1/n, với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một mảng n số nguyên với n được nhập từ bàn phím. Hãy đảo ngược thứ tự các phần tử trong mảng và in ra màn hình nội dung mảng sau khi đảo. Câu 3. Viêt chương trình cho phép nhập vào một số nguyên dương và in ra màn hình dạng nhị phân của số đó. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 10. Câu 1. Viết chương trình tính n! với n được nhập từ bàn phím. Câu 2. Viết chương trình nhập vào một mảng n số nguyên với n được nhập từ bàn phím. Hãy cho biết số phần tử âm và số phần tử dương. Câu 3. Viết chương trình tạo một mảng gồm 3 phần tử. Mỗi phần tử là một bản ghi gồm các trường sau: hoten, tuoi. Hãy sắp xếp mảng đó theo thứ tự giảm dần của tuổi và in ra màn hình nội dung sau khi sắp xếp. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 11 Câu 1: Viết chương trình tính tổng: s = 2002 + 2 + 4 + 2*n, với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu 2: Viết chương trình nhập vào hai dãy số a 1, a2, …, an và b1, b2, …, bn. Sau đó, tính tổng: s = a1* bn + a2 * bn-1 +…+ an * b1. Câu 3: Viết chương trình đổi một số nguyên không âm ra xâu nhị phân ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 12 Câu 1: Giải và biện luận phương trình ax + b = 0. Câu 2: Viết chương trình tính pi / 4 = 1 - 1/3 + 1/5 - … + (-1)n+1/(2*n-1) + … cho đến khi | (-1)n+1/(2*n-1) | < 0.001 Câu 3: Viết chương trình kiểm tra xem một xâu nhập vào từ bàn phím có đối xứng hay không? ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 13 Câu 1: Nhập vào một số thực a>=1.0. Hãy tìm số n nguyên dương nhỏ nhất sao cho 1 + 1/2 + … + 1/n >=a Câu 2: Nhập vào một mảng một chiều 5 số thực. Hãy xác định giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất của mảng. Câu 3: Nhập vào một xâu ký tự, tìm và in ra xâu đảo ngược của xâu vừa nhập. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 14 Câu 1: Sử dụng vòng lặp while tính tổng s = 13 + 23 + … + n3, với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu 2: Viết chương trình nhập vào một mảng một chiều và cho biết mảng vừa nhập có đối xứng hay không? Câu 3: Nhập xâu ký tự s có độ dài >=5. Hãy xoá trong xâu s 2 ký tự bắt đầu từ vị trí thứ 3. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề1 5 Câu 1: Viết chương trình nhập vào số nguyên dương n và tính: s = 1 + 3 + 5 + … + (2n-1) Câu 2: Nhập vào một xâu ký tự s và một ký tự ch. Hãy đếm xem trong xâu s có bao nhiêu ký tự ch. Câu 3: Nhập một mảng hai chiều, hãy cho biết giá trị lớn nhất và nhỏ nhất trong mảng. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 16 Câu 1: Viết chương trình tìm ước chung lớn nhất của hai số nguyên dương a, b. Câu 2: Nhập một mảng một chiều n phần tử. Hãy cho biết giá trị và vị trí của phần tử âm đầu tiên có mặt trong mảng. Nếu không có phần tử âm trong mảng thì đưa ra thông báo “Khong co phan tu am trong mang”. Câu 3: Nhập một xâu ký tự và đếm xem trong xâu có bao nhiêu ký tự trống. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i cng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 17 Câu 1: Viết chương trình tính tổng: s = 1/2 + 1/4 + … + 1/(2n), với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu 2: Nhập một mảng một chiều các số thực và cho biết trung bình cộng của các giá trị trong mảng. Câu 3. Viết chương trình nhập vào một xâu họ và tên, hãy in lên màn hình họ của người đó. Ví dụ: họ tên là Nguyen Van Lan thì họ là Nguyen ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 18 Câu 1: Viết chương trình sử dụng vòng lặp repeat…until, tính tổng: s= 100 + 99 + 98 +…+n với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím (1<=n<=100) Câu 2: Viết chương trình nhập vào một mảng một chiều n số nguyên, hãy cho biết mảng đó có đối xứng hay không? Câu 3: Viết chương trình nhập vào 2 xâu s1 và s2 (độ dài >=5). Hãy chèn xâu s1 vào xâu s2 tại vị trí thứ 3. In ra màn hình xâu s2 sau khi chèn. ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 19 Câu 1: Viết chương trình tính s = 1*(1!) + 2*(2!) + … + n*(n!), với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím Câu 2: Viết chương trình nhập vào một ma trận vuông N x N, sau đó in ra màn hình các giá trị nằm trên đường chéo chính. Câu 3: Viết chương trình nhập vào một xâu. Cho biết xâu đó có phải là xâu đối xứng hay không? ®Ò thi kÕt thóc häc phÇn tin ®¹i c¬ng - kho¸ 42G to¸n - LÇn 2 Lớp:.........................Khoa......................................................... .................. Đề 20 Câu 1: Viết chương trình tính s = 12 + 22 + … + n2 , với n nguyên dương nhập vào từ bàn phím. Câu 2: Viết chương trình nhập một xâu s và hai số nguyên dương n, m. Hãy trích một xâu con từ xâu s, kể từ vị trí n dài m ký tự. Câu 3: Nhập một mảng một chiều. Hãy đảo ngược mảng đó và in mảng sau khi đảo ra màn hình.
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan