Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo dục - Đào tạo Giáo dục hướng nghiệp Tổng hợp đề thi học kì 1 môn tin học lớp 3 năm 2017 2018...

Tài liệu Tổng hợp đề thi học kì 1 môn tin học lớp 3 năm 2017 2018

.PDF
14
257
145

Mô tả:

TỔNG HỢP ĐỀ THI HỌC KÌ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 NĂM 2017-2018 1. Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm. 2. Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 Trường Tiểu học Tân Phú 2. 3. Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 Trường Tiểu học Trần Quốc Tuấn. 4. Đề thi học kì 1 môn Tin học lớp 3 năm 2017-2018 Trường Tiểu học Vĩnh Ninh. SỐ BÁO DANH HỌ TÊN : ........................................................................................... HỌC SINH LỚP : .................................................................... KTĐK – HỌC KÌ I (NH:2017 – 2018) MÔN TIN HỌC – LỚP 3 GIÁM THỊ THỜI GIAN 40 Phút TRƯỜNG :.................................................. ĐIỂM LÝ THUYẾT THỰC HÀNH SỐ THỨ TỰ LỜI PHÊ CỦA GIÁM KHẢO A. LYÙ THUYEÁT: (5 ñieåm ) Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý câu trả lời đúng cho các câu: 1, 2, 3,4 1. Thiết bị dùng để nhập kí tự vào máy tính là ? A. Bàn phím B. Máy in C. Màn hình 2. Thiết bị dùng để hiển thị thông tin giao tiếp giữa máy tính và người dùng là ? A. 3. B. Chuột C. Màn hình Để chọn nhiều thư mục, tệp tin liền kề nhau em nhấp chuột thư mục và tệp tin đầu tiên, sau đó nhấn giữ phím ? A. 4. Bàn phím Shift B. Ctrl C. Alt Để chọn nhiều thư mục, tệp tin không liền kề nhau em nhấp chuột thư mục và tệp tin đầu tiên, sau đó nhấn giữ phím ? A. Shift B. Ctrl C. Alt 5. Em hãy hoàn thành nối cột chức năng và cột thao tác sau cho đúng: ( 1 điểm) Chức Năng Thao Tác Để tạo thư mục ta thực hiện Nhấn phím F2 hoặc nhấn chuột phải chọn Rename. Để đổi tên thư mục ta thực hiện Nhấn chuột phải vào vị trí cần tạo thư mục chọn New – Folder. Để sao chép thư mục ta thực hiện Nhấn chuột phải vào thư mục( Folder ) cần Sao chép chọn Copy hoặc Ctrl + C Để di chuyển thư mục ta thực hiện Nhấn chuột phải vào thư mục( Folder ) cần Sao chép chọn Cut hoặc Ctrl + X B. THỰC HÀNH: (5 ñieåm- 25 phút) Em haõy chọn một trong hai hình rồi thöïc hieän baøi thöïc haønh vôùi caùc yeâu caàu sau: 1/ Mở chương trình Paint (1 điểm) 2/ Em hãy dùng các công cụ đã học vẽ một trong hai bức tranh sau, sau đó tô màu theo ý em thích (3 điểm) 3/ Lưu tập tin ổ đĩa D:\ Tên – lớp – mã số. (1 điểm) ĐỀ THI HỌC KÌ 1 MÔN TIN HỌC LỚP 3 NĂM 2017-2018 TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN PHÚ 2 I. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm) Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất. Câu 1: Máy tính gồm những bộ phận chính nào ? A. Màn hình, thân máy B. Màn hình, thân máy, bàn phím C. Màn hình, thân máy, chuột D. Màn hình, thân máy, bàn phím và chuột Câu 2: Bộ phận nào của máy tính được coi là bộ não điều khiển mọi hoạt động của máy tính: A. Chuột B. Thân máy C. Màn hình D. Bàn phím Câu 3: Các loại máy tính mà các em thường thấy là A. Máy tính xách tay B. Máy tính để bàn C. Máy tính bảng D. Máy tính xách tay và máy tính để bàn Câu 4: Các dạng thông tin thường gặp là A. Thông tin dạng hình ảnh B. Thông tin dạng âm thanh C. Thông tin dạng văn bản D. Cả 3 đáp án trên Câu 5: Khu vực chính của bàn phím gồm có mấy hàng phím ? A. 3 B. 4 C. 5 D. 6 Câu 6: Hàng phím nào có 2 phím có gai F và J làm mốc cho việc đặt các ngón tay khi gõ ? A. Hàng phím trên B. Hàng phím số C. Hàng phím cơ sở D. Hàng phím dưới Câu 7: Các thao tác sử dụng chuột gồm : A. Di chuyển chuột , nháy chuột B. Nháy đúp chuột, kéo thả chuột C. Di chuyển chuột, nháy chuột, nháy đúp chuột, kéo thả chuột D. Kéo thả chuột, nháy chuột Câu 8: Phần mềm Blocks giúp em: A. Luyện dùng chuột và trí nhớ. C. Xem phim. B. Nghe nhạc. D. Trí nhớ. Câu 9: Các trò chơi Blocks, Dots, Sticks giúp các rèn luyện sử dụng bộ phận nào của máy tính ? A. Chuột máy tính B. Thân máy tính C. Màn hình D. Bàn phím Câu 10: Để bắt đầu lượt chơi mới của Blocks, Dots, Sticks các em nhấn phím nào trên bàn phím ? A. Phím F1 B. Phím F2 C. Phím Atl D. Phím Shift Câu 11: Đặt tay trên bàn phím để bắt đầu gõ phím tại hàng phím nào ? A. Hàng phím trên B. Hàng phím số C. Hàng phím dưới D. Hàng phím cơ sở Câu 12: Phần mềm nào để tập gõ bàn phím A. Mario B. Block C. Paint D. Word Câu 13: Ngón trỏ tay trái gõ các phím nào ở hàng phím cơ sở ? A. Phím A B. Phím L C. Phím F, G D. Phím S Câu 14: Ngón cái tay phải gõ phím nào trên bàn phím ? A. Phím Z B. Phím Q C. Phím T D. Phím cách II. TỰ LUẬN 3 (điểm) Câu 1: (2điểm): Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng……………………….và dạng………………………………. Câu 2: (1 điểm ) : Trong phần mềm Mario nháy chuột lên ô……………để quay về màn hình chính. Đáp án đề thi học kì 1 lớp 3 môn Tin năm 2017 - TH Tân Phú 2 I. TRẮC NGHIỆM (7 Điểm) II. TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 1: (2 điểm) : Hình ảnh, âm thanh Câu 2: (1 điểm): MENU Trường TH Vĩnh Ninh BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I Họ và tên: .......................................................... Năm học : 2017 - 2018 Lớp: 3...... Môn: Tin học - Lớp 3 Thời gian làm bài: 20 phút Điểm GT1: …………………… Nhận xét của giáo viên ............................................................................ ............................................................................ ............................................................................ GT2…………………….. GK1: …………………... GK 2………………….... PHẦN A: LÝ THUYẾT (5 điểm). I. TRẮC NGHIỆM (3 điểm): Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng nhất Câu 1: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận? A. 1 B. 2 C. 4 D. 3 Câu 2. Để xoá một vùng hình vẽ, em chọn một một phần hình vẽ bằng công cụ chọn hoặc chọn tự do rồi nhấn phím nào? A. Shift B. Ctrl D. Delete D. Alt Câu 3. Trong các biểu tượng sau đây, đâu là biểu tượng của thư mục? A. B. C. D. Câu 4. Để đặt tay đúng cách trên bàn phím hai ngón trỏ sẽ đặt trên hai phím nào? A. F và A B. F và S C. F và J D. J và K Câu 5. Trong các hình sau đây, hình nào cho thấy thao tác cầm chuột đúng cách? A. B. C. D. Câu 6. Chỉ ra biểu tượng phần mềm vẽ hình Paint? A. B. C. D. II. TỰ LUẬN (2 điểm) Câu 7. Điền các từ (Shift, delete, Ctrt) vào các vị trí trống trong đoạn văn bản sau: Để vẽ được hình vuông hoặc hình tròn em chọn công cụ vẽ , và giữ phím .................... rồi vẽ. Chọn công cụ trong hộp công cụ. Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa. Nhấn phím ........................ để xóa vùng đã chọn. Câu 8: Nối cột A với B sao cho đúng. 1. Thân máy tính A. Có nhiều phím. Khi gõ các phím ta gửi tín hiệu vào máy tính 2. Màn hình máy tính B. Dùng để điều khiển máy tính thuận tiện và dễ dàng. 3. Bàn phím máy tính C. Là hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi, trong đó có bộ xử lí của máy tính. 4. Chuột máy tính D. Là nơi hiển thị kết quả làm việc của máy tính ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………… Trường TH Vĩnh Ninh Lớp: 3 ... BÀI KIỂM TRA CUỐI KÌ I Năm học : 2017 - 2018 Môn: Tin học - Lớp 3 Thời gian làm bài: 20 phút PHẦN B: THỰC HÀNH (5 điểm). Câu 9. (4 điểm) Em hãy sử dụng các công cụ thích hợp trong phần mềm Paint để vẽ lại bức tranh như hình mẫu dưới đây. Câu 10: (1 điểm) Bằng trí tưởng tượng và kiến thức của mình em hãy sáng tạo vẽ thêm vào bức tranh vừa vẽ (câu 9) để bức tranh trở nên sinh động hơn. ĐÁP ÁN Phần A: Lý thuyết (5 điểm). I. Trắc nghiệm: 3 điểm Mỗi câu đúng được 0.5 điểm Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án C D A C D B II. Tự luận: 2 điểm Câu 1 (1 điểm). Điền các từ (Shift, delete, Ctrt) vào các vị trí trống trong đoạn văn bản sau: Để vẽ được hình vuông hoặc hình tròn em chọn công cụ vẽ , và giữ phím Shift rồi vẽ. Chọn công cụ trong hộp công cụ. Kéo thả chuột và di chuyển chuột sao cho phần nét đứt bao quanh chi tiết trong hình vẽ cần xóa. Nhấn phím delete để xóa vùng đã chọn. Câu 2 (1 điểm): Nối cột A với B sao cho đúng. 1. Thân máy tính 1-C A. Có nhiều phím. Khi gõ các phím ta gửi tín hiệu vào máy tính 2. Màn hình máy tính 2-D B. Dùng để điều khiển máy tính thuận tiện và dễ dàng. 3. Bàn phím máy tính 3-A C. Là hộp chứa nhiều chi tiết tinh vi, trong đó có bộ xử lí của máy tính. 4. Chuột máy tính 4-B D. Là nơi hiển thị kết quả làm việc của máy tính PHẦN B: THỰC HÀNH (5 điểm). Câu 1: (4 điểm) - Học sinh vẽ được hình theo mẫu 2 điểm. - Học sinh tô màu được hình vẽ 1,5 điểm. - Học sinh lưu bài vẽ vào thư mục lớp mình trong ổ D của máy tính 0,5 điểm. - Học sinh vẽ thiếu mỗi lỗi trừ 0,2 điểm. Câu 2: (1 điểm) - HS vẽ thêm được chi tiết, nhìn đẹp, bức tranh nhìn sinh động, trang trí hài hòa được điểm tối đa.
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan