KẾ HOẠCH TUẦN
TUẦN 3: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
( từ ngày 22 / 9 đến 26 / 9 / 2014)
I. Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ, trường mần non, cho trẻ làm quen với đồ
chơi của lớp.
- Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc.
- Chơi tự do ở các góc.
II. Thể dục sáng:
- Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường.
- Kết hợp bài hát : “ Trường chúng cháu là trường mầm non ”.
III. Hoạt động góc :
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
PP tiến hành
1. Góc
- Cô giáo , báccấp
- Trẻ biết phân vai
- Đồ chơi góc *Thỏa thuận
phân vai dưỡng, bác sĩ,nấu
chơi,thể hiện được
bán hàng.
vai chơi:
ăn, bán hàng.
hành động của các
- Đồ làm bác -Cô tạo tình
vai.
sĩ ,đồ dùng.
huống cho trẻ
hát bài hát :
2. Góc
- Xây dựng trường
- Trẻ biết sử dụng
- Hàng
“Vui
đến
xây
mầm non , lớp học, các nguyên liệu có
rào,cây
trường”
dựngxếp đường đến
sẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm
-Đến trường
Lắp ghép trường , cây hàng
để lắp ghép,xây
cỏ,mô hình
thật là vui,có
rào, lắp gép đồ chơi. dựng sáng tạo thành lớp học.
cô giáo, có
mô hình cửa hàng,
- Đồ chơi lắp bạn bè và có
chợ.
ghép
rất nhiều đồ
- Vẽ đường đến lớp, - Biết sử dụng các
- Bút sáp,giấy chơi. Hôm nay
3. Góc
tô màu trường mầm kỹ năng đã họcđể
màu,đất nặn
cô đã chuẩn
tạo hình non, vẽ các đồ dùng tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu
nhiều đồ chơi,
trong lớp, làm sách, trí tưởng tượng,sáng
ai thích chơi ở
tranh về trường
tạo của trẻ.
góc nào thì về
mầm non..
góc đấy nào.
4. Góc
- Kể chuyện theo
- Trẻ biết cách cầm -Sách,truyện *Quá
trình
học tập
tranh về tranh về
sách và mở sách.
về chủ đề.
chơi: - Cô bao
trường mầm non...
- Kể chuyện theo
- Tranh
quát trẻ chơi ở
- Xem tranh, làm lô tranh với sự sáng
ảnh,hoạ báo
tất cả các góc.
tô vê trường mầm
tạo của mình
non..
5. Góc
khoa
học-toán
6. Góc
âm nhạc
- Đếm, so sánh,các
số lượng các bạn
trong lớp học , biết
so sánh nhiều hơn,
ít hơn.
- Trẻ xác định được
các vị trí các giác
quan trên cơ thể
mình,
- Cô đến từng
góc đàm thoại
và gợi ý để trẻ
sáng tạo hứng
thú trong khi
chơi:
+ Bác đang
làm gì vậy
?
- Đồ dùng,đồ chơi
về chủ đề.
- Hát đúng giai điệu
bài hát,biết kết hợp
một số động tác
minh hoạ.
- Hát và biểu diễn
-Đài ,băng,
những bài hát dã
-Các dụng cụ
thuộc về chủ
âm nhạc
đề,chơi với các
dụng cụ âm nhạc
phân biệt các âm.
7. Góc
- Làm quen với các - Biết sử dụng một
- Chậu
thiên
góc thiên nhiên tưới số kỹ năng lao dộng cát,nước,dụn
nhiên
cây, trồng cây.
đơn giản để chơi
g cụ đo.
- Chăm sóc cây, tỉa trong góc
- Cây xanh
lá xắp xếp lại cho
trong góc
đẹp.
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày22 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Tạo Hình: Tô màu trường mầm non
- HĐKH: Văn học, Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý.
c. Giáo dục.
- Trẻ biết yêu quý các bạn trong lớp học.
2. Chuẩn bị :
- Đàn organ.
- Tranh mẫu
- Giấy và bút màu vẽ.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô và trẻ cùng hát bài : “ Vui đến trường ”.
- Các con có thích đến trường mỗi ngày
không ?
- Đến trường các con được gặp những ai ?
- Trong trường có nhiều đồ chơi các con có
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ trả lời
thích không ?
- Dẫn dắt trẻ vào HĐTT.
- Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh người bạn trong
HĐ2:
tranh và hỏi trè để tạo nên từ những hình vẽ
Quan sát gì ?
tranh và
- Người bạn trong tranh được tạo nên từ những
đàm thoại nét vẽ như thế nào ?
- Trong tranh bạn nhỏ có màu tóc như thế nào ?
- Bạn nhỏ mặc quần áo màu gì ?
- Cô lần lượt vẽ từng chi tiết và giải thích cho
trẻ quan sát khi cô vẽ
- Cách vẽ và phối màu như thế nào ?
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý,quan sát
và đàm thoại.
-Trẻ trả lời
.
-Trẻ trả lời
HĐ3: Trẻ - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm.
thực hiện .- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ.
- Trẻ vẽ sản phẩm
HĐ4: Kêt - Cho trẻ tự trưng bày sản phẩm lên giá tranh
tạo hình và cho trẻ nhận xét.
thúc
- Sau đó cô nhận xét khái quát.
- Chuyển hoạt động
- Trẻ đánh giá sản
phẩm.
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích:Trương mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết sư dụng ngôn ngữ kể về trương mâm non.
b. Đàm thoại:
- Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
- Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong
trường
- Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
- Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
- Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
- Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
- Cô hiệu phó tên gì?
- Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại đồ
chơi và công dụng của các đồ chơi đó
2. Trò chơi vận động : Chim sẻ và ô tô
- Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
- Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
- Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
- Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
- Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn
kẻ đường chạy ô tô).
- Khi "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.
- Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm "ô tô"
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô
- Góc nghệ thuật, tạo hình:
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : -MTXQ: Trò chuyện với trẻ về công việc bác cấp dưỡng
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 3 ngày 23 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
-MTXQ: Trò chuyện với trẻ về công việc bác cấp dưỡng
- HĐKH: Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết về công việc của các bác cấp dưỡng.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng công việc bác cấp dưỡng
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ các đồ dùng theo nghề
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
HĐ2 :
Quan sát và
Trò chuyện
với trẻ về
công việc
bác cấp
dưỡng
HĐ3: Cho
trẻ chơi
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Hát bài " Trường chúng cháu đây là trường mầm
non"
- Hôm qua cô đã cho các con xem khu vực trường
mầm non. Vậy các con nhìn thấy trường có những
gì?
- Con có nhận xét như thế nào về các khu vực của
trường?
- Khu phòng học dùng để làm gì?
- Còn khu nhà bếp? Khu vui chơi? Vườn trường?
- Dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
- Trẻ trò chuyện cùng
cô và hát
- Cho trẻ xem tranh cô giáo,bác cấp dưỡng, hỏi
trẻ:
- Tranh vẽ ai?
- Đang làm công việc gì?
- Công việc đó có lợi ích gì?
- Ở trường các con được làm những gì? Ai giúp
các con làm được những việc đó?
- Con thấy ở trường cô giáo làm những gì?
Các con được cô giáo cho dùng những gì để học
tập và vui chơi?
-GD: yêu mến các bác cấp dưỡng.
- Trò chơi: Ai đón giỏi
- Cô sẽ vẽ những bức tranh, cô đưa lên những bức
tranh từng khu vực trường như: như lớp học, cầu
trượt …Bạn nào đoán được cô tuyên dương khen
thưởng.
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích:Thời tiết trong ngày.
a. Mục đích:
- Trẻ biết quan sát và cảm nhận về thời tiết ngay hôm đấy.
b. Đàm thoại:
- Cô cho trẻ ra sân quan sát và tim hiểu về thơi tiết trong ngày.
- Các con thấy thời tiết hôm nay ntn ?
- Trời nắng hay mưa, lạnh hay ấm ?
- Các con đang mặc quần áo ntn ? vì sao phải mặc như vậy.
- GD : ăn mặc phù hợp theo thời tiết.
- Trẻ lắng nghe và
xem cô giới thiệu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ chơi trò chơi
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - trời mưa.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
- Cho trẻ chơi tự do với đồ vật ngoài sân trường.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô
- Góc nghệ thuật, tạo hình:
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Truyện: Chú vịt khàn
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
****************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 4 ngày 24 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Truyện: Chú vịt khàn
NDTH: MTXQ, Toán
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: Trẻ nhớ tên truyện , hiểu nội dung.
2. Kĩ năng: Thể hiện được giọng của các nhân vật. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
3. Thái độ: Thông qua nội dung truyện trẻ thích được đến trường đi học.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh hoạ truyện .
III. Tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn định tổ chức - gây hứng thú.
Cô cùng trẻ hát bài “Cô và cháu
Hỏi trẻ tên bài hát
- Trẻ quan sát
- Trò chuyện cùng cô
Đàm thoại với trẻ về chủ đề
HĐ2: Dẫn dắt vào bài mới
- Được đến trường Mầm non bạn nào cũng
rất vui. Các con có biết vì sao không?
- Có 1 bạn nhỏ, chưa biết nghe lời cô
giáo. Thường hay khóc nhè. Để biết bạn
đó như thế nào cô sẽ kể cho lớp mình nghe
câu chuyện “Chú vịt khàn” nhé!
- Cô kể lần 1
- Cô kể lần 2 kết hợp tranh minh hoạ
+ Giảng nội dung câu chuyện.
- Lần 3: Cô kể trích dẫn và làm rõ ý
* Câu hỏi đàm thoại:
+ Tên truyện là gì?
+ Trong truyện nhắc đến những nhân vật
nào?
+ Chú vịt khàn như thế nào?
+ Khi nghe bác sĩ sóc nâu nói thì chú vịt
đã làm gì?
+Các con thấy chú vịt khàn như thế
nào?
GD trẻ biết chăm ngoan, nghe lời mọi
người, cô giáo.
HĐ3: Kết thúc hoạt động cho trẻ vừa đi
vừa hát “Trường chúng cháu là trường
mầm non”
- Đến trường học, vui chơi . Có cô
giáo, các bạn
trẻ trả lời
- Trẻ chú ý lắng nghe
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ nghe cô kể và quan sát tranh
minh hoạ.
- Nghe cô giảng nội dung
- Chú vịt khàn
- gà, vịt, cô giáo họa mi.
- không nghe lời cô giáo.
- Hối hận và hứa.
- Chưa biết nghe lời mọi người.
- Chú ý lắng nghe
- Đi và hát cùng cô, kết thúc hoạt
động.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
1. Quan sát có mục đích : Quang cảnh trường mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết quqng cảnh xung quanh trường có những gì ?
b. Đàm thoại:
- Các con thấy quang cảnh trường mình ntn?
- Trong sân trường có những đồ chơi gì ?
- Góc thiên nhiên có những cây gì ?
- Sân trương chúng ta có sạch đẹp không nào ? Để quang cảnh sân trường luôn
sạch đep chúng mình phải lam gì ?
- GD : Giữ gìn vệ sinh sân trường không được vưt rác bừa bãi.
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - Trời mưa .
- Luật chơi:
Khi có hiệu lệnh “trời mưa”, mỗi bé phải trốn vào một nơi trú mưa. Ai không tìm
được nơi trú phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô
- Góc nghệ thuật, tạo hình:
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Thể Dục : Bật tại chỗ
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
.******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ5 ngày 25 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Thể Dục : Bật tại chỗ
- HĐKH : Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết cách bật đúng tư thết tại chỗ
-Trẻ biết cách chơi.
-Rèn luyện và phát triển các vận động, khả năng chú ý của trẻ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, rèn luyện thân thể
2. Chuẩn bị :
- Sân tập rộng thoáng mát
3. Tiến hành :
Nội dung
HĐ1 :
Khởi động
Hoạt động của cô
- Cho trẻ kết hợp đi thường, đi mũi chân, đi gót
chân, đi thường, đi chậm, chạy nhanh về hàng.
HĐ2 :
*) Bài tập phát triển chung:
Trọng động - Động tác tay
- TTCB : - Đứng tự nhiên , tay thả xuôi
-N1: Hai tay thay nhay đưa thẳng lên cao.
- N2: về TTCB
- Động tác chân :
- TTCB:- Đứng thẳng, khép chân, tay chống hông.
- N1 : Đứng kiểng chân
- N2 : Về TTCB
- Động tác bụng :
- TTCB : Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay chống
hông.
- N1 : Quay người sang trái.
- N2 : Về TTCB.
- Động tác bật : Bật tách chân, khép chân
- TTCB : Đứng thẳng tay chống hông
- N1 : Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang,
lòng bàn tay úp
- N2 : Bật khép chân, tay thả xuôi
* Vận động cơ bản :
- Hôm nay cô dạy bài TD “Bật tại chỗ”. Cô tập
mẫu lần 1
- Cô tập lần 2 phân tích động tác
TTCB: + Bật tại chỗ:Đứng thẳng trước vạch đích,
hai chân chụm tay chống hông.Khi có hiệu lệnh
bật lấy đà nhún hai chân xuống nhảy mạnh lên, khi
tiếp đất bằng hai nửa bàn chân trên.
Gọi 2 trẻ làm mẫu, cô nhận xét, sửa sai.
-Lần lượt cho trẻ lên tập: cô khuyến khích động
viên trẻ, nhắc trẻ tập không giẫm vạch.
-Tổ chức cho trẻ bật tiến theo đội.
- Củng cố : Cô hỏi lại trẻ tên bài tập và gọi một
cháu khá lên tập động viên.
- Trò chơi : “Tín hiệu”
- Cô giải thích cách chơi : Cô nói: "Ô tô xuất
phát", trẻ làm động tác lái ô tô, miệng kêu "Bim
bim ..." và chạy chậm. Cô giơ tín hiệu đèn đỏ, trẻ
dừng lại. Cô chuyển tín hiệu đèn xanh trẻ tiếp tục
Hoạt động của trẻ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
- Nhóm trẻ lên chơi
chạy.
- Cô nói tiếp: "Máy bay cất cánh", trẻ dang 2 tay
sang 2 bên, nghiêng ngừoi làm máy bay bay,
mỉệng kêu "Ù ù..." và chạy nhanh. Cô giơ đèn
- Trẻ đi lại nhẹ
xanh trẻ tiếp tục bay. Cô chuyển đèn vàng trẻ đi từ nhàng
HĐ3 : Hồi từ chậm lại. Cô nói "Máy bay hạ cánh", đồng thời
tĩnh
đưa tín hiệu đèn đỏ trẻ phải dừng lại..
Cô thay đổi liên tục tín hiệu đèn, trẻ phải chú ý
quan sát để thực hiện cho đúng. Khi trẻ đã nắm
đựoc cách chơi, cho trẻ tự điều khiển trò chơi.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong sân tập
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích : Thơi tiết trong ngày .
a. Mục đích:
- Trẻ biết thời tiết có nắng, có mưa,có gió,..
b. Đàm thoại:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?
- Trên bầu trời các con nhìn thấy gì?
- Trên bầu trời có những đám mây màu gì ?
- GD : Trẻ trời nắng đi đương phải đội mũ,che ô ,trời mưa mặc áo mưa .
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - Trời mưa .
- Luật chơi:
Khi có hiệu lệnh “trời mưa”, mỗi bé phải trốn vào một nơi trú mưa. Ai không tìm
được nơi trú phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô
- Góc nghệ thuật, tạo hình:
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Hát VĐ : “ Em đi mẫu giáo”
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 6 ngày 26 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Hát VĐ : “ Em đi mẫu giáo”
- Nghe hát: “Cô giáo em”
- TC : Tìm bạn
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò
chơi.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, thể hiện tình cảm yêu quý chú công nhân
2. Chuẩn bị :
- Đài các sét, tranh ảnh về bài hát.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1:
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát
Hướng đẫn bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động
trẻ vào hoạt
động
HĐ2: hát
VĐ : “ Em
đi mẫu
giáo”
HĐ3:Nghe hát:
“Cô giáo
em”
- Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả
- Lần 1 cô hát múa.
- Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Em đi
mẫu giáo”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn.
- Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa.
- Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng.
- Chuyển đội hình về hình chữ u.
- Nhóm hát.
- Cá nhân hát.
-Cô giới thiệu bài hát “Cô giáo em”
- Lần 1: cô hát cùng đàn.
- Lần 2: Cô hát minh hoạ.
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
- Trẻ hát và vỗ tay
- Trẻ tập hát
- Trẻ chú ý lắng
nghe
-Lần 3: Cho trẻ nghe băng
HĐ4: -TC:
“Tìm bạn ”
- Trẻ chơi trò chơi
- Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm bạn ”
- Trẻ vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh của cô thì
trẻ chạy nhanh tìm bạn có bao thư không bằng
nhau ,hai bạn đứng gần nhau và chồng bau thư lên
- Chuyển hoạt động
nhau
- Cho trẻ chơi thử
- Cho cả lớp chơi 3, 4 lần .
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích : Quang cảnh trường mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết quqng cảnh xung quanh trường có những gì ?
b. Đàm thoại:
- Các con thấy quang cảnh trường mình ntn?
- Trong sân trường có những đồ chơi gì ?
- Góc thiên nhiên có những cây gì ?
- Sân trương chúng ta có sạch đẹp không nào ? Để quang cảnh sân trường luôn
sạch đep chúng mình phải lam gì ?
- GD : Giữ gìn vệ sinh sân trường không được vưt rác bừa bãi.
2. Trò chơi vận động: chim sẻ và ô tô
+ Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
+ Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
- Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
- Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
- Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn
kẻ đường chạy ô tô).
- Khi "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.
- Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm "ô tô"
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô
- Góc nghệ thuật, tạo hình:
IV.HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Ôn bài cũ : - Hát VĐ : “ Em đi mẫu giáo”
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
- Xem thêm -