Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo án - Bài giảng Sáng kiến kinh nghiệm Skkn sử dụng kahoot! trong đổi mới pp dạy học tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đ...

Tài liệu Skkn sử dụng kahoot! trong đổi mới pp dạy học tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đánh giá kq học tập của hs nhằm nâng cao chất lượng dạy học

.PDF
36
167
59

Mô tả:

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH BÌNH TRƯỜNG THPT GIA VIỄN B ------ SÁNG KIẾN “Sử dụng Kahoot! trong đổi mới phương pháp dạy học tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học” Tác giả :Nguyễn Thị Hoa Bộ môn : Vật lý Email : [email protected] Điện thoại : 0848.816.777 Trường : THPT Gia Viễn B THÁNG 04 - 2019 MỤC LỤC Trang Phần I: Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến 1. Tên sản phẩm, lĩnh vực áp dụng 1 2. Nội dung 1 a. Giải pháp cũ thường làm 1 b. Giải pháp cải tiến 3 3. Hiệu quả kinh tế, xã hội dự kiến đạt được 5 4. Điều kiện và khả năng áp dụng 5 Phần II: Phụ lục I. Cơ sở lý luận 7 II. Sử dụng Kahoot trong đổi mới phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học 10 1. Kahoot là gì? Cách thức thiết lập tài khoản Kahoot. 10 a. Kahoot là gì? 10 b. Cách thức thiết lập tài khoản Kahoot 10 2. Sử dụng Kahoot trong tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đánh giá 11 a. Xây dựng bộ câu hỏi 12 b. Tổ chức giảng dạy 15 3. Sử dụng Kahoot trong ra bài tập về nhà cho học sinh 19 4. Một số nhược điểm, lưu ý và mẹo khắc phục trong sử dụng Kahoot 20 a. Nhược điểm 20 b. Lưu ý 20 c. Mẹo khắc phục trong sử dụng Kahoot 21 5. Một số kết quả đạt được sau khi sử dụng Kahoot nhằm nâng cao chất lượng dạy học 6. Một số hình ảnh sử dụng Kahoot trong giảng dạy các tiết bài tập, ôn tập, 22 23 kiểm tra đánh giá trên lớp Phần III: Kết luận và kiến nghị 1. Kết luận 32 2. Kiến nghị 32 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ĐƠN YÊU CẦU CÔNG NHẬN SÁNG KIẾN Kính gửi (1):Hội đồng công nhận sáng kiến cấp ngành, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Bình Tôi (hoặc chúng tôi) ghi tên dưới đây: TT Họ và tên 1 Ngày tháng năm sinh Nơi công tác Chức vụ Nguyễn 27/10/1988 Trường THPT Giáo Thị Hoa Gia Viễn B Trình độ chuyên môn Tỷ lệ (%) đóng góp vào việc tạo Cử nhân sư viên ra sáng kiến 100% phạm 1. Tên sáng kiến, lĩnh vực áp dụng Là tác giả (nhóm tác giả) đề nghị xét công nhận sáng kiến (2): “Sử dụng Kahoot! trong đổi mới phương pháp dạy học tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học” Lĩnh vực áp dụng: Đổi mới phương pháp dạy học 2. Nội dung a. Giải pháp cũ thường làm: - Chi tiết giải pháp cũ: *Tiết bài tập, ôn tập: Một tiết bài tập thông thường theo truyền thống sẽ được tiến hành qua một số bước cụ thể sau đây: + Chuẩn bị của giáo viên và học sinh: Trang 1 - Giáo viên: Hệ thống bài tập tự luận hoặc hệ thống câu hỏi trắc nghiệm. Các câu trắc nghiệm có sắn trên sách (sách giáo khoa/ sách bài tập) hoặc được in trên phiếu học tập, cũng có thể trình chiếu bằng phần mềm Power Point. -Học sinh: Ôn tập các kiến thức đã được trang bị ở các tiết trước, hoặc hoàn thành nhiệm vụ mà giáo viên đã giao về nhà. + Tiến trình dạy học: Dưới sự hướng dẫn của giáo viên, học sinh tiến hành hoàn thành nhiệm vụ học tập được giao thông qua các hoạt động: khởi động, hình thành kiến thức, luyện tập, vận dụng, tìm tòi mở rộng. Học sinh có thể cá nhân, hoặc theo nhóm hoàn thành các nhiệm vụ được giao vào vở, hoặc trên phiếu học tập đã được phát. + Học sinh xung phong, hoặc được chỉ định báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập thông qua các hình thức: đọc đáp án lực chọn và giải thích lý do chọn đáp án đó, lên bảng chữa bài, …. + Trong tiết kiểm tra, cá nhân học sinh thực hiện làm bài vào tờ bài làm, giáo viên có thể đổi bài làm để học sinh đánh giá lẫn nhau, hoặc thu về nhà để chấm và thông báo kết quả sau đó. - Ưu điểm, nhược điểm và những tồn tại cần khắc phục: * Ưu điểm: + Phương pháp cũ này rất phổ biến, dễ tiến hành, áp dụng được trong mọi điều kiện hoàn cảnh mà không cần hỗ trợ đến công nghệ thông tin và thiết bị dạy học bổ trợ, hoặc những vùng có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, thiếu thốn về cơ sở vật chất như máy tính, máy chiếu, điện thoại thông minh, máy tính bảng, …. + Giáo viên không mất quá nhiều thời gian chuẩn bị cho một tiết bài tập hay ôn tập. + Các bài tập được giáo viên cho học sinh chép, hoặc được in ra trên phiếu học tập, học sinh có thể lưu giữ và nghiên cứu thêm ở nhà. + Dùng cho những tiết làm bài tập tự luận, yêu cầu thời gian nghiên cứu, nghiền ngẫm lâu, hoặc yêu cầu cao về kỹ năng trình bày của học sinh. + Nếu kiểm tra bằng cách điền vào tờ đề kiểm tra trắc nghiệm khách quan thì giáo viên có thể đảo các câu hỏi, hoặc thay thế các câu hỏi có độ khó tương đương nhau Trang 2 để đánh giá đúng, khách quan về năng lực của từng học sinh, tránh trường hợp học sinh nhìn bài, quay cóp, …. * Nhược điểm: + Không khí lớp học thường trầm, ít tạo ra hứng khởi và nhiệt tình của học sinh. + Khi giáo viên yêu cầu học sinh báo cáo kết quả, thường không đánh giá hết được sản phẩm của tất cả các học sinh, hoặc nhóm học sinh trong lớp, từ đó đánh giá khả năng của học sinh chưa có độ sâu và độ rộng. + Giáo viên mất nhiều thời gian để đánh giá xem kết quả của các nhóm hơn kém nhau như thế nào về tốc độ, và kết quả cả một chuỗi quá trình. + Không phát huy hoặc ít phát huy được ưu thế của những vùng có điều kiện kinh tế tốt, nơi mà cơ sở vật chất phục vụ học tập như máy tính kết nối Internet, máy chiếu, máy tính bảng, điện thoại thông minh, ….đặc biệt trong xu thế hội nhập và cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay. + Tính cạnh tranh giữa cá nhân hoặc các nhóm học sinh không cao. + Trong bài kiểm tra: Giáo viên rất mất thời gian chấm bài kiểm tra, và chỉ thích hợp đánh giá trên lớp, có mặt của giáo viên, còn không đánh giá đúng được khi học sinh về nhà thực hiện nhiệm vụ học tập. b. Giải pháp mới cải tiến: - Mô tả bản chất của giải pháp mới: Kahoot – Công cụ hỗ trợ giảng dạy được sử dụng hơn 160 nước trên thế giới, hơn 300.000 người sử dụng và được chọn sử dụng trong các hội thảo đào tạo quốc tế uy tín. Kahoot giúp làm nổi bật nội dung bài giảng, biến lớp học thành sân chơi hào hứng. Với Kahoot, bạn có thể sử dụng theo rất nhiều cách khác nhau, trong nhiều ngữ cảnh khác nhau từ lớp học ở trường, đào tạo doanh nghiệp, huấn luyện nội bộ,… rất dễ dàng, hấp dẫn và hoàn toàn miễn phí. Kahoot! Còn là một công cụ học tập dựa trên nền tảng trò chơi, được áp dụng trong công nghệ giáo dục tại các trường học. Trò chơi được sử dụng ở đây là những câu hỏi trắc nghiệm, không chỉ là những câu hỏi lý thuyết đơn thuần, người dùng có Trang 3 thể tích hợp thêm hình ảnh và video vào bài. Cũng có thể sử dụng để khảo sát lấy ý kiến của những người tham gia. Bản chất của Kahoot! là một website, vì thế, người học có thể trả lời những câu hỏi thông qua trình duyệt web trên mọi thiết bị có kết nối Internet. - Tính mới, tính sáng tạo của giải pháp: + Khuyến khích trẻ sử dụng công nghệ và cạnh tranh lành mạnh… Kahoot! với các thiết kế và tính năng hấp dẫn sẽ giúp trẻ có sự cạnh tranh một cách công bằng về khả năng đưa ra câu hỏi nhanh nhất và nhiều nhất. Phát huy được tối đa cơ sở vật chất được trang bị trong dạy học hiện tại như máy tính kết nối Internet, máy chiếu, máy tính bảng, điện thoại thông minh. + Có thể dùng bất kỳ trình duyệt web nào, không cần phải cài đặt. + Hoàn toàn miễn phí. + Sử dụng kết quả để điều khiển các hoạt động. Giáo viên nên sử dụng các dữ liệu như cách để tổ chức và hấp dẫn từng nhóm học sinh. Có thể cài đặt thời gian cho từng câu hỏi. + Đánh giá mức độ nắm kiến thức Kahoot sẽ rất hiệu quả cho việc đánh giá những kiến thức, kĩ năng, khái niệm mà học sinh đã học. Có thể tích hợp các hình ảnh minh hoạ, sơ đồ, video … được tải từ máy tính hoặc từ Internet giúp gây sự chú ý, tạo hứng khởi cho người học hơn + Không mất thời gian để phản hồi đến từng cá nhân học sinh, có thể biết chính xác được những học sinh không có khả năng đưa ra câu trả lời. + Khởi động đầu giờ học. Giáo viên sử dụng để lôi cuốn học sinh tham gia, ôn lại những gì học sinh đã học buổi trước. Hoặc đánh giá kiến thức học sinh trước khi bắt đầu bài học mới. Giáo viên sử dụng nó để thu được phản hồi toàn lớp học về những kiến thức nền trước khi bắt đầu một nội dung mới. + Giáo viên cũng có thể sử dụng sau khi kết thúc giờ học hay kết thúc một hoạt động. Đồng thời có thể khảo sát ý kiến của học sinh về một vấn đề nào đó. Trang 4 + Trong khi chờ đợi các người học đăng nhập vào hệ thống, giáo viên có thể mở một video trên Youtube chạy trong nền của ứng dụng, video này có thể là một đoạn phim vui nhộn hay đoạn phim mang nội dung liên quan đến chủ đề chuẩn bị kiểm tra. + Sử dụng nó cho việc ôn tập cũng là một cách hiệu quả để học sinh tham gia tích cực hơn. Giải thích sau mỗi câu hỏi, mỗi khi học sinh trả lời xong một câu hỏi hãy yêu cầu học sinh giải thích về câu trả lời, tại sao câu trả lời đó là đúng hoặc sai. + Đặc biệt hiệu quả cho kiểm tra đánh giá kết quả của học sinh, kết quả hiện ra ngay sau lượt kiểm tra. Xếp theo đúng thứ tự học sinh hoàn thành trước và kết quả đúng nhất. + Có sẵn kho câu đố hay đã được chia sẻ từ cộng đồng Kahoot, do đó bạn dễ dàng tìm hiểu và sử dụng thêm các câu đố khác. + Vào cuối bài, người học có thể cung cấp các thông tin phản hồi về bài kiểm tra giúp giáo viên hoàn thiện hơn kho câu hỏi của mình. + Giáo viên có thể đặt lịch để học sinh hoàn thành bài tập về nhà, hoàn thành trên Kahoot , từ xa hoàn toàn có thể giám sát quá trình làm bài và và kết quả làm bài của học sinh. 3. Hiệu quả kinh tế, xã hội dự kiến đạt được - Hiệu quả kinh tế: Tận dụng được tối đa cơ sở vật chất hiện đại đã được trang bị. - Hiệu quả xã hội: + Giúp học sinh năng động hơn, mạnh dạn hơn và hội nhập hơn trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. + Đưa công nghệ thông tin vào đổi mới phương pháp dạy học, chính giáo viên là người cần đi trước đón đầu xu thế mới, để truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người học, cho giới trẻ. 4. Điều kiện và khả năng áp dụng - Điều kiện áp dụng: Cần được trang bị cơ sở vật chất hiện đại như máy tính kết nối Internet, máy chiếu, máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh kết nối Internet. Trang 5 - Khả năng áp dụng: Giải pháp đã được áp dụng cho tiết bài tập, tiết ôn tập chương , ôn tập học kỳ, kiểm tra 15 phút tại các lớp 10A4, 10A6, 11A2, 11A3, trường THPT Gia Viễn B, trong năm học 2018 – 2019 và thấy được rất hiệu quả, tăng tính hứng thú cho học sinh, đánh giá tốt kết quả làm việc nhóm và cá nhân của học sinh. - Danh sách những người đã tham gia áp dụng thử hoặc áp dụng sáng kiến lần đầu (nếu có): TT Họ và tên 1. Phạm Hồng Ngày tháng Nơi công năm sinh tác 1984 Trường Hưng Chức danh Chủ tịch Trình độ Nội dung công chuyên môn việc hỗ trợ Cử nhân Dạy áp dụng THPT Gia Công đoàn sáng kiến vào Viễn B 2. Hoàng Thu 1991 Hằng Trường tiết bài tập Giáo viên Cử nhân Dạy áp dụng THPT Gia sáng kiến vào Viễn B tiết ôn tập Tôi (chúng tôi) xin cam đoan mọi thông tin nêu trong đơn là trung thực, đúng sự thật và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật. Gia Lập, ngày 25 tháng 4 năm 2019 XÁC NHẬN CỦA LÃNH ĐẠO Người nộp đơn ĐƠN VỊ CƠ SỞ (Ký và ghi rõ họ tên) Trang 6 PHẦN II: PHỤ LỤC I. CƠ SỞ LÝ LUẬN ( Yêu cầu cấp thiết của đổi mới phương pháp dạy và học) Nền giáo dục của chúng ta đang bất cập trước những yêu cầu mới của sự nghiệp cách mạng và có nhiều vấn đề phải giải quyết trong quá trình thực hiện đề án đổi mới giáo dục và đào tạo. Chúng ta cần phải đổi mới trong tư duy, đổi mới trong nội dung, hình thức và cả thời gian giảng dạy. Vậy tại sao phải đổi mới? Chỉ có chúng ta lạc hậu cần đổi mới hay cả các nước rất phát triển thậm chí là toàn cầu cần phải đổi mới? Trước hết phải thấy trong mấy thập niên gần đây đổi mới giáo dục đào tạo là xu thế toàn cầu. Vào những thập niên cuối của thế kỷ XX, khoa học và công nghệ trên thế giới phát triển như vũ bão tạo ra những bước tiến nhảy vọt, đặc biệt trong các lĩnh vực điện tử - viễn thông, tin học và công nghệ thông tin, chính là cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 này đã và đang diễn ra mạnh mẽ trong đời sống và mọi lĩnh vực, trong đó có cả giáo dục. Đây chính là bước ngoặt trong tiến trình phát triển của nhân loại, một thời đại tin học với sự bùng nổ Trang 7 thông tin và công nghệ đổi mới nhanh đến mức chóng mặt. Đó chính là nền tảng khoa học – công nghệ của quá trình toàn cầu hóa và sự phát triển của kinh tế tri thức. Những chuyển biến hết sức mạnh mẽ này đã làm thay đổi, nếu không nói là đảo lộn nhiều triết lý, quan niệm, phương thức tổ chức và hoạt động của hầu hết các lĩnh vực mà trước hết và chủ yếu lại chính là giáo dục và đào tạo. Tri thức mới được tạo ra với cấp số nhân, được phổ biến nhanh và rộng đến mức không hình dung được lại có thể lưu giữ những khối lượng khổng lồ bằng những phương tiện vô cùng gọn nhẹ và việc tìm kiếm, sử dụng dễ dàng đến mức trẻ con cũng có thể làm được và thậm chí còn thao tác nhanh hơn người lớn… Trong bối cảnh ấy kiến thức chuyên môn cụ thể rất nhanh lạc hậu, cái mới luôn có cái mới hơn thay thế trong một thời gian ngắn. Đã xuất hiện và trở nên rất phổ biến các lớp học điện tử, thư viện điện tử, các chương trình đào tạo từ xa, hội nghị trực tuyến…Cho đến hôm nay việc tìm kiếm thông tin, kiến thức và giao lưu qua mạng đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với việc đọc sách, báo giấy trước đây. Đã trở thành câu nói cửa miệng của rất nhiều người, rằng với đà phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay, không thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. Trang 8 Trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, về phương diện công nghệ, với sự trợ giúp của các thiết bị công nghệ thông tin (mà phổ biến là máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại thông minh kết nối Internet) với các phần mềm ứng dụng vô cùng phong phú thì rất nhiều kiến thức trước đây thầy cần rất nhiều thời gian và công sức để dạy và trò phải vô cùng vất vả để đển nhớ thì nay chỉ cần biết có nó và nó có thể dùng vào việc gì, còn những chi tiết, thậm chí cả những thao tác để tính toán tìm ra kết quả chỉ cần vài cái “click” là xong. Trí tuệ con người được dùng vào việc sáng tạo, những kiến thức cần nhớ đã có sự trợ giúp của máy tính hay một thiết bị USB gọn nhẹ mà chỉ cần với dung lượng khoảng 2G cũng có thể ghi được hàng chục triệu trang A4, một khối lượng mà bất cứ một trí nhớ siêu việc nào cũng không thể so sánh được. Về một phương diện khác, sự tha hóa đạo đức trong xã hội (không trừ một nước nào) ngày càng trầm trọng đang tạo nên những bức xúc, đòi hỏi hệ thống giáo dục phải điều chỉnh theo hướng tăng mạnh việc trang bị tảng nền văn hóa, kỹ năng sống và các giá trị đạo đức cho người học. Chưa bao giờ yêu cầu dạy làm người cấp bách như bây giờ. Tri thức là của chung nhân loại. Giáo dục, đào tạo là truyền thụ kiến thức nên từ bản chất lĩnh vực này đã chứa đựng thuộc tính không biên giới. Tuy nhiên, bất cứ nền giáo dục nào cũng lại chịu sự chi phối rất mạnh của văn hóa dân tộc và những bệ đỡ tư tưởng xuất phát từ những ý thức hệ khác nhau nên trong một thời gian dài từng tồn tại sự khác biệt rất xa về cấu trúc hệ thống giáo dục và cấu tạo chương trình. Quá trình toàn cầu hóa diễn ra như một xu thế không thể cưỡng lại, nhất là từ sau khi Liên bang Xô viết tan rã và hệ thống phe xã hội chủ nghĩa sụp đổ, các nước (kể cả Tây Âu và Bắc Mỹ) đều tiến hành xem xét lại hệ thống giáo dục của mình và tiến hành rất nhiều điều chỉnh mang tính cải cách. Đổi mới giáo dục đào tạo, với những phân tích trên đây, phải được xem là xu thế mang tính toàn cầu. Việt Nam không nằm ngoài xu thế đó, đặc biệt trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 này. Và chúng ta, đội ngũ giáo viên bậc THPT phải tìm hiểu và làm mới bản thân nếu không muốn bị tụt hậu và đào thải, cũng như đào tạo ra Trang 9 những con người không còn phù hợp với thực tế cuộc sống thì đó chính là thất bại to lớn nhất. II. SỬ DỤNG KAHOOT TRONG ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC. 1. Kahoot là gì? Thiết lập tài khoản Kahoot như thế nào? a. Kahoot là gì ? Kahoot là công cụ hỗ trợ học tập miễn phí dựa trên nền tảng trò chơi và được sử dụng như một hệ thống lớp học tương tác. Về bản chất Kahoot là một website, vì vậy nó có thể sử dụng trên mọi thiết bị: laptop, tablet, smartphone, máy tính miễn là thiết bị đó kết nối mạng được. Kahoot hỗ trợ người dùng tạo trò chơi (bài kiểm tra trắc nghiệm) với nhiều lựa chọn với tính năng có thể tích hợp hình ảnh và video một cách dễ dàng và nhanh chóng. b. Thiết lập tài khoản Kahoot Trang 10 + Đối với giáo viên: Giáo viên cần đăng ký tài khoản Kahoot tại đại chỉ : https://getkahoot.com/ Sau đó chọn vai trò người cần đăng ký. Click vào ô “I’m a teacher” (Tôi là giáo viên) + Đối với học sinh, sinh viên: Sau khi giáo nút Classic (Chế viên độ nhấn chuẩn- cho từng người) hoặc Team mode (Chế độ cho một nhóm), Kahoot sẽ cho biết số hiệu (game-pin) để giáo viên thông báo cho người học. Lúc này, người học sẽ truy cập vào website kahoot.it bằng bất kỳ thiết bị nào có kết nối Internet, và nhập vào số hiệu (game-pin) rồi nick-name của mình mà không cần đăng ký tài khoản. 2. Sử dụng Kahoot trong tiết bài tập, ôn tập và kiểm tra đánh giá Trước hết giáo viên cần đăng nhập bằng cách truy cập vào trang Wed https://create.kahoot.it/ , đăng nhập vào tài khoản đã đăng ký, hoặc đăng nhập bằng tài khoản Google. Trang 11 Màn hình giao diện khi đăng nhập: a. Xây dựng bộ câu hỏi Chọn Tab New K → Nhấn Create new Kahoot! → Tùy theo thể loại câu hỏi định soạn mà chọn Quiz (Câu đố), Discussion (Thảo luận), hay Survey (Khảo sát) Các bạn phải chọn mình muốn tạo gì. Có 3 lựa chọn: Quiz (Câu đố): Tạo một bài quiz với các câu hỏi để cả lớp cùng làm. Cách này phù hợp để giúp cả lớp ôn lại những gì mình vừa thuyết trình xong, và để mọi người hào hứng vào bài thuyết trình hơn (vì được chơi game và thi đua với nhau xem ai trả lời đúng nhiều hơn). Discussion (Thảo luận): Đặt ra một câu hỏi để cả lớp cùng thảo luận. Cách này hợp để mở đầu bài thuyết trình. Các bạn có thể đưa ra một câu hỏi nhỏ cho cả lớp, để mọi Trang 12 người suy nghĩ, tranh luận, xong rồi mình bắt đầu bài thuyết trình nhằm đưa ra kết luận cho câu hỏi đó. Survey (Khảo sát): Tạo một bảng khảo sát để xem ý kiến số đông là gì. Cách này phù hợp trong lúc thuyết trình để cả lớp không bị nhàm chán vì bạn nói huyên thuyên mà không cho người ta đóng góp ý kiến. Bạn tạo một bảng khảo sát liên quan tới chủ đề bạn đang đề cập tới, sau đó bảo cả lớp vote rồi cho mọi người cùng xem kết quả khảo sát. Ví dụ: Tôi đã soạn bộ câu hỏi thể loại Quiz, chủ đề về Ôn tập tổng hợp học kỳ II, Vật lý 11 (chuẩn bị cho tiết ôn tập tổng hợp học kỳ II, Vật lý 11) Sau đó nhấn nút Ok, Go! → Điền các thông tin: Tên câu hỏi, chọn câu hỏi có điểm hay không, chọn thời gian. Sau đó soạn các câu trả lời, đáp án, có thể thêm hoặc bớt số câu trả lời, chọn hình ảnh đính kèm. Nhấn nút Save & continue → thiết lập chỉnh sửa. Trong mỗi câu hỏi, giáo viên có thể điều chỉnh thời gian, click đáp án và lựa chọn đúng, và ghi thêm phần Trang 13 diễn giải cho câu trả lời sau mỗi câu hỏi đề học sinh hiểu rõ hơn. Cũng có thể chèn thêm các hình ảnh, video minh họa từ nguồn file trên máy tính hoặc trên trang Wed: Youtube,….. Sau khi hoàn thiện bộ câu hỏi theo ý mình, thì giáo viên ấn và nút “I’m done” Khi đó giáo viên ấn “Edit it” nếu cần chỉnh sửa thêm Ấn “play it” nếu muốn tổ chức ngay trò chơi. Khi đó sẽ hiện ra một mã pin để người học nhập vào và tiến hành trò chơi. Trang 14 Ấn “Share it” nếu muốn chia sẻ nó ngay trên cộng đồng Kahoot. b. Tổ chức giảng dạy Giáo viên chuẩn bị: Giáo viên có thể chọn bộ câu hỏi do mình biên soạn (Tab My Kahoots) hoặc bộ câu hỏi được chia sẻ từ cộng đồng (Tab Public Kahoots) Ví dụ: Chọn My Kahoots → Chọn bộ câu hỏi Ôn tập tổng hợp chương I, II → Nhấn nút Play (có dạng hình tam giác được đánh dấu như bên hình vẽ) Thiết lập Cài đặt & Tùy chọn Giáo viên nhấn nút Classic hoặc Team mode. Chọn tham số của bộ câu hỏi như có hiện số hiệu game-pin không, có hiện ngẫu nhiên câu hỏi không, hiện ngẫu nhiên câu trả lời không … Trang 15 Kahoot sẽ cho biết số hiệu game-pin để giáo viên thông báo cho học sinh. Sau khi các nhóm học sinh đã tiến hành đăng nhập, giáo viên tiến hành cho trò chơi bắt đầu. Câu hỏi sẽ hiện ra, cùng với các đáp án tương ứng, trên giao diện sẽ là các hình tam giác , hoặc hình thoi, hình tròn, hoặc hình vuông. Màn hình hiển thị cả thời gian còn lại của câu hỏi. Trang 16 Màn hình của điện thoại hoặc máy tính của học sinh sẽ hiển thị như sau: Học sinh đăng nhập: cá nhân học sinh hoặc các nhóm học sinh lần lượt nhập mã game-pin → nickname (tên cá nhân, hoặc tên nhóm) - Sau đó, màn hình giao diện của giáo viên sẽ hiện đầy đủ tên các học sinh hoặc nhóm học sinh. - Giáo viên có thể loại những người chơi có những tên đăng nhập không hợp lệ ra khỏi trò chơi, điều này buộc người học phải tạo lại một tên đăng nhập phù hợp thì mới được tham gia trò chơi. Trang 17 - Khi đã hoàn tất công việc chuẩn bị giáo viên sẽ nhất nút START để kích hoạt các câu hỏi và người học sẽ sử dụng thiết bị của họ để trả lời. Sau mỗi câu hỏi, điểm của các thành viên tham gia sẽ hiển thị ngay trên màn hình, tùy thuộc vào mức độ đúng sai, hoặc là tốc độ trả lời của các thành viên tham gia. - Giáo viên cũng có thể lưu các kết quả này để sử dụng đánh giá sau này bằng cách ấn và Get Results, sau đó ấn tiếp Save Results, ấn Direct Download (nếu muốn lưu vào máy tính cá nhân, hoặc ấn Save to Drive nếu muốn lưu trên Drive Hình ảnh File đã lưu Trang 18
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan

Tài liệu vừa đăng