Đăng ký Đăng nhập

Tài liệu Tuan 5

.DOC
3
202
135

Mô tả:

TUẦN 5 Ngày soạn: 27/ 9/ 2016 Ngày giảng: Thứ năm ngày 29 tháng 9 năm 2016 Tiết: 2,3,4. Lớp: 3A, 3B, 3C (Buổi sáng). Bài 9: TRÒ CHƠI DOTS ( Tiết 1) 1. Mục tiêu: - Biết được trò chơi Dots. Biết các thao tác dùng chuột máy tính. - Biết vào trò chơi Dots. Biết cách cầm chuột và sử dụng chuột thành thạo. - Biết di chuyển đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí. - Phát triển tư duy logic bằng cách đề ra chiến thuật để thắng máy tính. 2. Chuẩn bị: - Đ/v giáo viên: + Máy tính xách tay thật, phần mềm trò chơi Dots. + Máy chiếu. - Đ/v học sinh: Vở, sách giáo khoa, bút. 3. Tiến trình: *Khởi động Hát tập thể A. Hoạt động cơ bản. 1. Hoạt động 1: Khởi động trò chơi. - Thảo luận nhóm bàn tìm hiểu cách khởi động trò chơi Dots. + Biểu tượng là gì? + Thế nào là nháy đúp chuột? - Hướng dẫn học sinh khởi động trò chơi Dots. - Mời đại diện 2 – 3 nhóm bàn thực hiện mẫu. 2. Hoạt động 2: Quy tắc chơi. - Thảo luận nhóm bàn tìm hiểu quy tắc chơi trò Dots. + Để chơi trò Dots ta thực hiện như thế nào? + Khi kết thúc trò chơi để bắt đầu lượt chơi mới ta làm như thế nào? + Chơi với nhiều que hơn ta làm như thế nào? + Để thoát trò chơi ta làm thế nào? - Giới thiệu quy tắc chơi trò Dots. - Chơi mẫu. - Mời đại diện 2 – 3 nhóm bàn thực hiện mẫu. B. Hoạt động thực hành. - Y/c học sinh thực hành theo nhóm bàn. Ngày soạn: 28/ 9/ 2016 Ngày giảng: Thứ sáu ngày 30 tháng 9 năm 2016 Tiết: 1,2,4. Lớp: 3B, 3C, 3A (Buổi sáng). Bài 10: TRÒ CHƠI DOTS (Tiết 2) 1. Mục tiêu: - Biết được trò chơi Dots. Biết các thao tác dùng chuột máy tính. - Biết vào trò chơi Dots. Biết cách cầm chuột và sử dụng chuột thành thạo. - Biết di chuyển đến đúng vị trí, nháy chuột nhanh và đúng vị trí. - Phát triển tư duy logic bằng cách đề ra chiến thuật để thắng máy tính. 2. Chuẩn bị: - Đ/v giáo viên: + Máy tính xách tay thật, phần mềm trò chơi Dots. + Máy chiếu. - Đ/v học sinh: Vở, sách giáo khoa, bút. 3. Tiến trình: *Khởi động Hát tập thể A. Hoạt động cơ bản. 1. Hoạt động 1: Nhắc lại. - Thảo luận nhóm bàn nhớ lại: + Cách khởi động trò chơi? + Quy tắc chơi? + Cách chơi với nhiều que hơn? + Để bắt đầu lượt chơi mới ta phải làm như thế nào? - Nhắc lại các bước chơi trò chơi. - Thực hiện mẫu lại. B. Hoạt động thực hành. - Y/c học sinh thực hành theo nhóm bàn. C. Hoạt động ứng dụng: - Thực hiện chơi trò chơi ở nhà.
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan