Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo dục - Đào tạo Cao đẳng - Đại học Khoa học xã hội Tiểu luận môn tin học công nghiệp xây dựng game sinh tồn trên unity...

Tài liệu Tiểu luận môn tin học công nghiệp xây dựng game sinh tồn trên unity

.PDF
13
15
114

Mô tả:

Trường Đại Học Kĩ Thuật Công Nghiệp Thái Nguyên Khoa Điện tử Bộ Môn Tin Học Công Nghiệp Dự án XÂY DỰNG GAME SINH TỒN TRÊN UNITY Sinh viên thực hiện: Trần Bá Được Vũ Quốc Dương Souvanpheng Dự án XÂY DỰNG GAME SINH TỒN TRÊN UNITY Nội dung báo cáo · Quản lí dự án phần mềm : mô tả quá trình quản lí dự án. · Các tài liệu của dự án ( hồ sơ kèm theo ) Phần 1 Tổng quan về dự án 1. Hoàn Cảnh ra đời Những năm gần đây, số lượng người sử dụng Smartphone trên toàn cầu đã tăng vọt một cách mạnh mẽ. Cũng dễ hiểu, bởi với 1 chiếc Smart-phone hiện nay không những tiện lợi khi di chuyển vì độ gọn nhẹ mà còn có chất lượng đồ họa mượt mà, cấu hình cao và đặc biệt tỏ ra tiện lợi với những ứng dụng hữu ích. Lắm bắt được điều đó chúng em đã lên ý tưởng lập nhóm để làm một game chạy trên thiết bị Smartphone. Dự án XÂY DỰNG GAME SINH TỒN TRÊN UNITY 2. Các tiền đề Đây là dự án đầu tiên về lập trình game trên unity. Tuy nhiên vẫn có một số tiền đề có trước để tham khảo : * Về công nghệ: Có tham khảo chức năng của số game có trước trên unity. 3. Mục tiêu của dự án Các mục tiêu của dự án là: - Xây dựng một sản phẩm hoàn thiện , có thể đưa vào chạy thực tiễn chạy trên thiết bị thật. - Áp dụng các kiến thức đã được trang bị , thực hiện dự án theo đúng quy trình và lý thuyết các môn đã học trên lớp Phần 2 Công bố dự án 1. Khởi động dự án Dự án được khởi động từ lúc nhận đề tài 14/09/2019 2. Mô tả dự án Bảng 1: Thông tin chung về dự án Bộ môn THCN , khoa Điện Tử , Đại Học KTCN Thái Nguyên Khách hàng: Địa điểm khách hàng: Đơn vị thực hiện TNUT Nhóm 05: Trần Bá Được Vũ Quốc Dương Xấy dựng game sinh tồn trên unity Tên dự án: Trường Khoa Bộ môn 15/09/2019 Ngày dự kiến kết thúc: 15/12/2019 Xây dựng sản phẩm hoàn thiện, sử dụng được Cấp dự án: Ngày bắt đầu dự án: Mục tiêu dự án: Phạm vi dự án: Các con quái sẽ tìm đến nhân vật và sẽ khiến nhân vật chết đi. Điều này khiến cho người chơi buộc phải di chuyển một cách thông minh để tiêu diệt quái và sinh tồn. - Có quái thường và có boss Thực hiện các chức năng giải trí cho người chơi Game sẽ có các level và tằng dần độ khó Thời gian dự kiến Số người tham gia Số công 3. 14 tuần Dự kiến 3 người 3 tháng công Sản phẩm cần bàn giao Bảng 2: Các sản phẩm bàn giao cho khách hàng STT Sản phẩm 1. Tài liệu phân tích & thiết kế 2. Tài liệu hướng dẫn sử dụng 3. Phần mềm ứng dụng hoàn thiện Nơi bàn giao Bộ môn tin học công nghiệp Phần 3 Tổ chức dự án Cơ cấu tổ chức 1. .1. Sơ đồ tổ chức trong phạm vi dự án như hình sau: Hình 1 : Sơ đồ tổ chức dự án. 2. Vai trò trách nhiệm của từng bộ phận.  Giáo viên hướng dẫn : là người có quyền cao nhất bao gồm khởi động dự án, đình chỉ, chỉ đạo dự án  Nhóm trưởng: Nhận chỉ thị từ giáo viên hướng dẫn, trực tiếp tham gia vào công việc hàng ngày, giao việc cho các thành viên của nhóm kiểm tra tình hình thực hiện và báo cáo với giáo viên hướng dẫn.  Thành viên: nhận nhiệm vụ từ nhóm trưởng và thực hiện, báo cáo kết quả cho nhóm trưởng. Ghi chú: - Do dự án nhỏ, số lượng thành viên ít nên trong khi thực hiện dự án, một thành viên dự án có thể tham dự với nhiều vị trí khác nhau Phần 4 Lập kế hoạch cho dự án 1. Xác định mô hình phát triển dự án Để lập kế hoạch dự án, trước hết ta phải xác định được mô hình và các công việc trong dự án. 1.1 Mô hình tổng quan Em sử dụng: Mô hình thác nước quy trình 4 giai đoạn: Giai đoạn 1: Xác định yêu cầu: được tiến hành ngay khi có nhu cầu về việc xây dựng phần mềm. -Mục tiêu: Xác định chính xác các yêu cầu đặt ra cho phần mềm sẽ xây dựng. - Kết quả nhận: Thông tin về hoạt động của thế giới thực. - Kết quả chuyển giao: Danh sách các yêu cầu (công việc sẽ thực hiện trên máy tính) cùng với các thông tin miêu tả chi tiết về các yêu cầu (cách thức thực hiện trong thế giới thực) . Giai đoạn 2: -Phân tích :được tiến hành ngay sau khi xác định được yêu cầu. Mục tiêu: Mô tả lại thế giới thực thông qua các mô hình (mô hình thế giới thực) trước khi thiết kế. Kết quả nhận: Danh sách các yêu cầu cùng các thông tin có liên quan. Giai đoạn 3: -Thiết kế: Được tiến hành ngay sau khi kết thúc việc xác định yêu cầu. - Mục tiêu: Mô tả các thành phần của phần mềm (mô hình của phần mềm) trước khi tiến hành cài đặt. - Kết quả nhận: Danh sách các yêu cầu và thông tin liên quan. - Kết quả chuyển giao: ƒ Mô tả thành phần giao diện: các hàm nhập/xuất, cấu trúc dữ liệu nhập/xuất. ƒ Mô tả thành phần dữ liệu: các hàm đọc/ ghi, tổ chức lưu trữ trên bộ nhớ phụ. Giai đoạn 4: Lập trình (cài đặt): Được tiến hành ngay sau khi kết thúc việc thiết kế. - Mục tiêu: Tạo lập phần mềm theo yêu cầu. - Kết quả nhận: Mô hình phần mềm - Kết quả chuyển giao: Chương trình nguồn của phần mềm với cấu trúc cơ sở dữ liệu tương ứng (nếu cần thiết) và chương trình thực hiện được trên máy tính (chương trình nguồn đã được biên dịch) 1.2. Mô hình tiếp cận Từ dưới lên: Với phương pháp này, chúng ta tiến hành xây dựng những thành phần chi tiết, cụ thể mà mà chúng ta dự tính là sẽ có trong hệ thống. Sau đó, các nhà phát triển phần mềm sẽ tiến hành kết hợp các thành phần chi tiết này lại với nhau để tạo nên các thành phần chính mà hệ thống cần phải có. 1.3. Xác định công việc dự án. Từ mô hình trên em xác định được các công việc cần làm của một dự theo một trình tự nhất đinh. TT Công việc Ghi chú 1 Lập kế hoạch và khởi động dự án Giai đoạn 1 2 Khảo sát và tổng hợp kết quả 3 Phân tích yêu cầu ứng dụng. Xác định công nghệ và giải pháp 4 Thiết kế 5 Lập trình 6 Thử kiểm tra và hiệu chỉnh 7 Triển khai thử nghiệm, triển khai vận hành 8 Đóng gói, làm tài liệu 9 Nghiệm thu và bàn giao hệ thống cho khách hàng Nâng cấp, mở rộng Bảo trì 11 Tổng kết dự án Giai đoạn 2 2. Tổ chức nhân sự 2.1. Danh sách thành viên tham gia dự án TT Tên Chức vụ 1 Nguyễn Thị Phương Nhung Giáo viên 2 Trần Bá Được Sinh viên Ghi chú Quản lý Vũ Quốc Dương Souvanpheng Nhóm thực hiện 1 Trần Bá Được Sinh viên Trưởng nhóm 2 Vũ Quốc Dương Sinh viên Thành viên 3 Souvanpheng Sinh viên Thành viên 2.2. Hồ sơ những thành viên tham gia dự án TT 1 2 3 Tên Trần Bá Được Vũ Quốc Dương Souvanpheng Kinh nghiệm tương ứng (năm) Thiết kế : 1 Lập trình : 2 Quản trị:1 Thiết kế : 1 Lập trình : 2 Quản trị:1 Thiết kế : 1 Lập trình : 1 Quản trị:1 Kĩ năng C#,unity C#,unity C#,unity Ghi chú 2.3. Phân chia các nhóm thực hiện dự án. Dựa trên các công việc đã liệt kê, thành lập các nhóm tương ứng để thực hiện các công việc của dự án 1. 2. 3. 4. Nhóm quản lý Mã số Nhiệm vụ QLG Quản lý hoạt động dự án Ngày bắt đầu 15/9/2019 Ngày kết thúc Thành viên TT Tên Vai trò 1 Trần Bá Được Trưởng nhóm 100% 2 Vũ Quốc Dương Thành viên 100% Nhóm phân tích Mã số PTG Nhiệm vụ Khảo sát và phân tích yêu cầu Ngày bắt đầu 15/9/2019 Ngày kết thúc Thành viên TT Tên Vai trò 1 Trần Bá Được Trưởng nhóm 100% 2 Vũ Quốc Dương Thành viên 100% 3 Souvanpheng Thành viên 100% Nhóm thiết kế Mã số TKG Nhiệm vụ Thiết kế nhân vật, quái, boss, map…. Ngày bắt đầu 21/9/2019 Ngày kết thúc Thành viên TT Tên Vai trò 1 Trần Bá Được Trưởng nhóm 100% 2 Vũ Quốc Dương Thành viên 100% 3 Souvanpheng Nhóm lập trình Mã số LTG Nhiệm vụ Lập trình Ngày bắt đầu 21/10/2019 Thành viên TT Tên 1 Trần Bá Được 2 Vũ Quốc Dương 3 Souvanpheng Thành viên 15/12/2019 Thời gian làm việc 20/9/2019 Thời gian làm việc 20/10/2019 Thời gian làm việc 100% Ngày kết thúc Vai trò Trưởng nhóm Thành viên 100% 100% Thành viên 100% 30/11/2019 Thời gian làm việc -Những công việc đã hoàn thành : + Thiết kế được nhân vật. + Thiết kế được các con quái, boss và map Quái con: Quái lớn Boss: + Đưa được nhân vật, quái, boss và map vào project của unity. + Đã code cho nhân vật và quái đã có thế di chuyển trong map. + Quái đã tự sinh ra. +Quái đã tìm đến vị trí của nhân vật. -Những công việc chưa hoàn thành và đang tiến hành: + Chưa có các level với độ khó khác nhau + Cả nhân vật và quái đều chưa chết được. + Nhân vật vẫn chưa bắn được. + Tài nguyên để làm game vẫn lớn chưa được tối ưu để giảm dung lượng của sản phẩm sau khi hoàn thành.
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan