Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Văn hóa - Nghệ thuật Thời trang - Làm đẹp Thời trang dự tiệc dành cho nữ độ tuổi từ 20-25 lấy ý tưởng từ nghệ thuật pop ar...

Tài liệu Thời trang dự tiệc dành cho nữ độ tuổi từ 20-25 lấy ý tưởng từ nghệ thuật pop art

.PDF
33
961
112

Mô tả:

2 H C TE U H H TE C ỨNG DỤNG DỤNG CỦA CỦA NGHỆ NGHỆ THUẬT ỨNG THUẬT H U OP ART ART TRONG OP TRONGTHỜI THỜITRANG TRANG 1 MỤC LỤC 4 A. LỜI MỞ ĐẦU 5 B. NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 6 I, Giới thiệu về OP ART 8 II, Nguồn gốc, lịch sử ra đời 10 III, Ứng dụng của OP ART 1. Thời trang và hiệu ứng OP aRT của đồ họa 10 2. Thời trang và hiệu ứng OP aRT của tạo hình 11 11 2.1. Hiệu ứng của tạo dáng công nghiệp 12 2.2. Hiệu ứng của kiến trúc H IV, Kỹ thuật đẻ tạo hiệu ứng OP ART 13 1. Công nghệ C 14 14 20 20 1.3. Đan móc 2. Vật liệu H 23 TE 18 1.2. Dệt U 16 1.1. In 2.1. Vải 2.2. Phụ liệu 25 3. Kỹ thuật may 25 3.1. Drapping 26 3.2. Xếp giấy Orgami 27 3.3. Rập 3D 28 C.GIẢI PHÁP CHO BỘ SƯU TẬP 28 I, Giới thiệu về BST 29 II, Phong cách, phom dáng, màu sắc 30 III, Chất liệu 31 IV, Mẫu phác thảo 32 V, Mẫu thật 33 D. LỜI KẾT 3 A. LỜI MỞ ĐẦU Nghệ thuật OP ART ra đời vào những năm sáu mươi, nghệ thuật này đã ảnh hưởng rất lớn tới nền thời trang lúc đó. Các nhà thiết kế đã ứng dụng nghệ thuật OP ART vào thời trang rất thành công nhưng nó ũng c ch ỉ xuất hiện trong một thời gian ngắn . Hiện nay, phong cách thời trang OP ART đã trở lại nhưng ứng dụng của nó vào thời trang chỉ phổ biến là các kỹ thuật in, đan, dệt còn các kỹ thuật khác rất ít được sử dụng. H Vì vậy tôi đã ch ọn nghiên cứu đề tài này, tôi muốn đem những giải pháp mà mình đã nghiên cứu được kết hợp sự sáng tạo của bản H U TE C thân làm cho thời trang OP ART được phổ biến và mới mẻ hơn. Phong cách này chỉ với hai màu đen và trắng nhưng nó không làm cho bạn trở nên nhàm chán mà ngược lại đó sẽ là sự hấp dẫn cùng với các kỹ thuật xử lý chất liệu đa dạng và phong phú. 4 H C TE U H B. NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI 5 H C TE I. GIỚI THIỆU VỀ PHONG CÁCH OP ART Op Art (viết tắt của optical art) một H U thuật ngữ do tạp chí Time đặt ra vào năm 1964 là ột m hình thức nghệ thuật trừu tượng mà dựa vào ảo ảnh quang học với màu đen và màu trắng để đánh lừa mắt của người xem. Nó còn được gọi là nghệ thuật quang học, nghệ thuật võng mạc. Một hình thức nghệ thuật hiện đại , nó liên quan đến thiết kế hình học để tạo ra cảm giác của chuyển động hoặc rung động. Ví dụ, khi xem OP ART hình ảnh có thể làm cho mắt để phát hiện một cảm giác chuyển động (ví dụ: sưng, cong vênh, chuyển, rung) trên ềb mặt của bức tranh. Các nhà thiết kế đã ứng dụng nghệ thuật OP ART vào thời trang từ quần áo cho đến phụ kiện và trang sức rất thành công. 6 7 H C TE U H II. NGUỒN GỐC, LỊCH SỬ RA ĐỜI Trong lịch sử, phong cách OP ART có thể được cho là có nguồn gốc từ các tác phẩm của Victor Vasarely của một họa sĩ người Anh Bridget Riley (1908). Một cuộc triển lãm nghệ thuật OP ART năm 1965, có tiêu đề " The Responsive Eye" đã b ắt được lợi ích công chúng. Kết quả là phong cách bắt đầu xuất hiện trong đồ họa in ấn, quảng cáo và album nghệ thuật, cũng như thiết kế thời trang và trang trí nội thất. Khi áp dụng cho vải nó tạo ra một cái nhìn mới táo bạo về thời trang và phụ kiện… Nhiều sản phẩm may mặc được chia thành các phần với màu sắc tương phản đen và trắng tạo được hiệu H U TE C H ứng OP ART và đây là một cái nhìn thời trang quan trọng trong những năm 1960 8 H H U TE C III. ỨNG DỤNG CỦA NGHỆ THUẬT OP ART 9 H U TE C H 1. THỞI TRANG VÀ HIỆU ỨNG OP ART CỦA ĐỒ HỌA 10 2. THỞI TRANG VÀ HIỆU ỨNG OP ART CỦA TẠO HÌNH H U TE C H 2.1 TẠO DÁNG CÔNG NGHIỆP 11 2. THỞI TRANG VÀ HIỆU ỨNG OP ART CỦA TẠO HÌNH H U TE C H 2.1 KIẾN TRÚC 12 H C H U TE IV. KỸ THUẬT ĐỂ TẠO HIỆU ỨNG OP ART 13 1. CÔNG NGHỆ - IN H U TE C H In lụa: là một dạng trong kỹ thuật in lưới. Để họa tiết cần in có độ tinh xảo cao hơn, lưới được dùng là loại vải lụa nên còn được gọi là in lụa. 14 H U TE C H In nổi: Trong mực in, có các chất gây nở để tạo hình nổi. Sau khi in và sấy, sản phẩm được hấp ở 130-150 °C bằng hơi nước bão hoà. Mực sẽ chuyển thành màng xốp, có hình nổi trên sản phẩm. In chuyển: In chuyển còn gọi là in nhiệt, in nhiệt khô, in nhiệt chuyển, in chuyển hay là in thăng hoa. Nguyên tắc chung của phương pháp này là không in trực tiếp lên sản phẩm mà in trung gian qua một lớp giấy nền, sau đó ép nóng để thuốc mực in nhả từ giấy nền bắt vào vật liệu in. 15 H U TE C H 1. CÔNG NGHỆ - DỆT Dệt thoi: Vải dệt thoi là sản phẩm dạng tấm, vải dệt thoi được hình thành bằng cách đan xen ngang các sợi, thường theo góc vuông với nhau trong quá trình thực hiện trên máy dệt. Nguyên lý cơ bản của quá trình dệt thoi: ban đầu sợi dọc được mắc trên máy thành một lớp gồm các sợi song song nhau. trong quá trình dệt chúng được đan xen với các sợi ngang. 16 H C TE U H Dệt kim: Vải dệt kim là một loại sản phẩm dệt ,vải dệt kim được hình thành bởi các sợi vòng bện chéo vào nhau với cương vị cơ bản vòng sợi. phụ thuộc vào hướng sợi được cấp vào máy dệt kim, phân chia ra 2 lo ại vải theo quá trình ệt: d là đan ngang (m ột sợi đơn được cấp từ cuộn sợi hình thành vòng ợi s được kim dệt móc lên trong quá trình hình thành hàng) và đan dọc (một thùng sợi cung cấp một số sợi vào các kim tương ứng, các sợi được móc khoá thành vòng sợi với các sợi bên cạnh ở phía phải và trái). 17 TE C H 1. CÔNG NGHỆ - ĐAN MÓC H U Đan cốt : Đây là mũi cơ bản thường dùng để đan các loại áo đơn giản. 18 H U TE C H Các mũi đan kiểu 19 H U TE C H 2. VẬT LIỆU - VẢI - CẮT VẢI 20
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan