KẾ HOẠCH TUẦN
TUẦN I: BÉ VUI TRUNG THU
(Từ ngày 8 / 9 đến 12 / 9 / 2014)
I. Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về mùa thu, tết trung thu, các hoạt động trong ngày tết trung
thu, giới thiệu một số đồ chơi trung thu.
- Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay đổi các góc.
- Chơi tự do ở các góc.
II. Thể dục sáng:
- Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường.
- Kết hợp bài hát : “ Trường chúng cháu là trường mầm non ”.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Nội dung
1. Góc
phân vai
- Nấu ăn, bán hàng
đồ chơi trung thu,
hoa quả.
Yêu cầu
- Trẻ biết phân vai
chơi,thể hiện được
hành động của các
vai.
Chuẩn bị
PP tiến hành
- Đồ chơi góc
bán hàng.
- Đồ làm bác
sĩ ,đồ dùng.
*Thỏa thuận vai
chơi:
-Cô tạo tình
huống cho trẻ
hát bài hát :
2. Góc
- Xây dựng Khu vui - Trẻ biết sử dụng
- Hàng
“Vui
đến
xây
chơi trung thu
các nguyên liệu có
rào,cây
trường”
dựngsẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm
-Đến
trường
Lắp ghép
để lắp ghép,xây
cỏ,mô hình
thật là vui,có cô
dựng sáng tạo thành lớp học.
giáo, có bạn bè
mô hình cửa hàng,
- Đồ chơi lắp và có rất nhiều
chợ.
ghép
đồ chơi. Hôm
- Nặn bánh trung
- Biết sử dụng các
- Bút sáp,giấy nay cô đã chuẩn
3. Góc
thu, làm đồ chơi
kỹ năng đã họcđể
màu,đất nặn
nhiều đồ chơi,
tạo hình trung thu.
tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu
ai thích chơi ở
trí tưởng tượng,sáng
góc nào thì về
tạo của trẻ.
góc đấy nào.
4. Góc
- Kể chuyện theo
- Trẻ biết cách cầm -Sách,truyện *Quá trình chơi:
học tập
tranh về tranh về tết sách và mở sách.
về chủ đề.
- Cô bao quát
trung thu
- Kể chuyện theo
- Tranh
trẻ chơi ở tất cả
tranh với sự sáng
ảnh,hoạ báo
các góc.
tạo của mình
- Cô đến từng
5. Góc
- Đếm, so sánh,các - Trẻ xác định được - Đồ dùng,đồ góc đàm thoại
khoa
số lượng các bạn
các vị trí các giác
chơi về chủ
và gợi ý để trẻ
học-toán trong lớp học , biết quan trên cơ thể
đề.
sáng tạo hứng
so sánh nhiều hơn,
mình,
thú trong khi
ít hơn.
chơi:
1
6. Góc
âm nhạc
7. Góc
thiên
nhiên
- Hát và biểu diễn
những bài hát dã
thuộc về chủ
đề,chơi với các
dụng cụ âm nhạc
phân biệt các âm.
- Làm quen với các
góc thiên nhiên tưới
cây, trồng cây.
- Chăm sóc cây, tỉa
lá xắp xếp lại cho
đẹp.
- Hát đúng giai điệu
bài hát,biết kết hợp
một số động tác
minh hoạ.
-Đài ,băng,
-Các dụng cụ
âm nhạc
- Biết sử dụng một
số kỹ năng lao dộng
đơn giản để chơi
trong góc
- Chậu
cát,nước,dụn
g cụ đo.
- Cây xanh
trong góc
+ Bác đang làm
gì vậy
?
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 8 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Tạo Hình: Vẽ đêm trung thu ( ĐT)
- HĐKH: MTXQ, Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý.
c. Giáo dục.
- Trẻ biết ngày trung thu là ngày vui của các bé
2. Chuẩn bị :
- Đàn organ.
- Tranh mẫu về đêm trung thu
- Giấy và bút màu vẽ.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Hát và vận động một số bài hát về tết trung
thu.
- Dẫn dắt trẻ vào HĐTT.
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
HĐ2:
Quan sát
tranh và
đàm thoại
- Cô cho trẻ quan sát tranh trong đêm trung thu, -Trẻ trả lời
các ban nhỏ đang rước đèn ông sao và hỏi trè
để tạo nên từ những hình vẽ gì ?
- Người bạn trong tranh được tạo nên từ những -Trẻ trả lời
nét vẽ như thế nào ?
- Trong tranh bạn nhỏ đang cầm gì vậy ?
- Trẻ chú ý,quan sát
- Chiếc đèn ông sao được vẽ như thế nào?
2
và đàm thoại.
- Cô lần lượt vẽ từng chi tiết và giải thích cho
trẻ quan sát khi cô vẽ
- Cách vẽ và phối màu như thế nào ?
HĐ3: Trẻ - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm.
thực hiện .- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ.
HĐ4: Kêt - Cho trẻ tự trưng bày sản phẩm lên giá tranh
thúc
tạo hình và cho trẻ nhận xét.
- Sau đó cô nhận xét khái quát.
- Chuyển hoạt động
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ thực hiện
- Trẻ đánh giá sản
phẩm.
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích : Chiếc đèn ông sao.
a. Mục đích:
- Trẻ biết về ngày tết trung thu sẽ có đèn ông sao
b. Đàm thoại:
- Cô có đồ chơi gì ?
- Các con thấy chiếc đèn ông sao nay như thế nào ?
- Chiếc đèn màu gì ?
- Đèn ông sao có mấy cánh, lớp đếm cùng cô nào ?
- Bên trong chiếc đèn có găn thứ gì để buổi tối trung thu ta đi rước đèn ?
2. Trò chơi vận động : Rồng rắn lên mây
- Luật chơi :
Số trẻ chơi có thể từ 8 - 10 trẻ, một trẻ làm "thầy thuốc" đứng đối diện (hoặc ngồi)
với những người làm "rồng rắn".
-Cách chơi :
Các trẻ khác túm đuôi áo nhau (hoặc tay ôm lưng nhau) thành " rồng rắn", tư thế
này giúp trẻ cảm nhận các hướng của người khác. Trẻ đứng đầu chọn cháu lớn
nhất, khoẻ nhất trong nhóm, " rồng rắn" đi lượn vòng vèo, vừa đi vừa đọc đồng
dao:
"Thầy thuốc" đuổi bắt "rồng rắn", trẻ đứng đầu dang tay cản "thầy thuốc", " Thầy
thuốc" tìm mọi cách để bắt được " khúc đuôi" (trẻ cuối cùng). Nếu thầy thuốc bắt
được khúc đuôi thì bạn khúc đuôi bị loại khỏi cuộc chơi. Trò chơi lại bắt đầu từ
đầu nhưng lúc này rồng rắn chỉ còn 7 bạn chơi, cứ chơi như thế đến khi rồng rắn
ngắn dần vì mất bạn chơi. Nếu " rồng rắn" bị đứt khuc hoặc bị ngã thì cũng bị thua.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
- Góc XD : Xây khu vui chơi đêm trung thu.
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về ngày tết trung thu.
3
- Góc nghệ thuật: Nặn bánh trung thu.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - MTXQ: Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu.
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 3 ngày 9 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
-MTXQ: Trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu.
- HĐKH: Âm nhạc.
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết ý nghĩa ngày tết trung thu
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn những người đã cho bé ngày tết trung thu
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ về ngày tết trung thu.
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Hát bài " rước đèn ông sao”
- Các con vừa hát bài gì ?
- Trong bài hát có nói về ngày tết gì ?
- Hôm nay cô cùng các con sẽ nói chuyện về ngày
tết này nhé ?
- Dẫn dắt trẻ vào hoạt động.
HĐ2 :
Quan sát
tranh, đàm
thoại về
ngày tết
trung thu.
- Cô mời các con xem một số hình ảnh về ngày tết
trung thu như thế nào nhé!
- Ở nhà các con cha mẹ thường mua những loại
trái cây và bánh gì?
- Cô cho trẻ xem một số hình ảnh về mâm cổ
ngày tết trung thu và xem các loại bánh trung thu.
4
- Thế các con có biết người ta phá cổ vào lúc nào
không?
- Đến khi trăng lên tới đỉnh đầu chính là giây phút
phá cỗ, mọi người sẽ cùng thưởng thức hương vị
của Tết Trung Thu.
-Cô nhận xét tổng hợp và giáo dục trẻ.
- Các con có được ăn nhiều bánh kẹo ngọt không?
vì sao?
- Trong ngày tết trung thu có rất nhiều bánh kẹo
ngọt các cháu không nên ăn nhiều các loại bánh và
kẹo ngọt sẻ không tốt cho sức khỏe và bị sâu răng
đấy nhé!
HĐ3: Cho
trẻ chơi
- Cô cho các cháu về 3 góc chơi thi đua nhau bày
mâm cổ chào đón tết trung thu. Cô cho 3 đội thi
đua nhau xem đội nào bãy được mâm cổ đẹp và
nhanh nhất.
- Cô cho 3 tổ thi đua nhau.
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương
- Trẻ trò chuyện cùng cô và hát
- Trẻ lắng nghe và xem cô giới thiệu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
5
- Trẻ chơi trò chơi
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Đèn lồng.
a. Mục đích:
- Trẻ biết hình dáng chiếc đèn lồng
b. Đàm thoại:
- Các con có biết đây là gì không ?
- Chiếc đèn này có đăc điểm gì ?
- Màu sắc ra sao ?
2. Trò chơi vận động : Nu na nu nống
- Luật chơi :
- Dạy trẻ đọc thuộc bài đồng dao trước khi tổ chức cho trẻ chơi.
- Cách chơi :
- Ðám trẻ ngồi thành hàng ngang, duỗi hai chân ra trước. Một đứa ngồi đối diện,
lấy tay đập vào từng bàn chân theo nhịp từng từ một của bài hát trên. Dứt bài, từ
“rụt” đúng vào chân em nào thì phải rụt nhanh. Nếu bị tay của cái đập vào chân thì
em đó thua cuộc: ra làm cái ván chơi kế tiếp, hoặc chịu hình phạt (nhảy lò cò một
vòng, trồng chuối…) hay phải đứng ra làm cái cho một trò chơi khác (bịt mắt bắt
dê, ú tìm, cá sấu lên bờ…)
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN
- Góc nghệ thuật: Nặn bánh trung thu
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Văn Học: Truyện : Sự tích chú cuội
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
****************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 4 ngày 10 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Văn Học: Truyện : Sự tích chú cuội
6
- HĐKH: ÂN, Tạo hình.
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Giúp trẻ hiểu nội dung truyện
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
- Trẻ biết kỹ đọc truyện diễn cảm
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ truyện
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
HĐ2: Kể
chuyện cho
trẻ nghe
Hoạt động của trẻ
- Trẻ trò chuyện cùng cô
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô đọc.
-Trẻ trả lời
HĐ3:Tìm
hiểu nội
dung
truyện
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ kể chuyện
7
HĐ4: Dạy - Chuyển hoạt động
trẻ kể
chuyện
- Cô đọc
câu đố : “
Trong như
ngọc trắng
như ngà
Trong
lòng lại có
cây đa
Cuội ngồi”
- Đố là gì?
( Mặt
trăng)
- Trên cung
trăng có ai?
- Cô cho
chú Cuội
xuất hiện.
- Cô cháu
cùng trò
chuyện với
chú Cuội.
-Cô khái
quát lại sau
đó dẫn dắt
vào HĐTT.
- Cô giới
thiệu câu
truyện
- Lần 1 cô
kể diễn
cảm, nói
tên truyện
không
tranh.
- Lần 2 cô
đọc kết hợp
tranh minh
hoạ.
- Lần 3
8
trích dẫn
làm rõ ý,
giảng giải
từ khó : “
Mồ côi, trò
tinh quái,
hốt
hoảng, ...”
- Câu
chuyện kể
về ai?
- Nhờ đâu
mà Cuội
phát hiện ra
cây thuốc
quý?
- Chú Cuội
dùng cây
thuốc quý
đó làm gì?
- Cuội cứu
được con
gái của ai ?
- Vợ của
Cuội vì sao
chết và
được Cuội
dùng ruột
của con vật
gì để cứu
sống ? Khi
sống lại vợ
Cuội có
còn trí nhớ
tốt như
trước
không?
- Vì sao
chú Cuội
bay lên
cung trăng?
( Vợ Cuội
9
tưới nước
bẩn cho
cây khiến
cây bay lên
trời Cuội
sợ mất cây
nên nắm
vào rể cây
giữ lại
nhưng cây
thuốc kéo
Cuội lên
cung trăng
luôn).
- Con hãy
tưởng
tượng khi
chú Cuội
lên cung
trăng thì
chú Cuội
sống như
thế nào ?
- Dạy trẻ kể
chuyện
bằng nhiều
hình thức
khác nhau
- Kết thúc
cô nhận xét
khái quát,
tuyên
dương trẻ.
- Chuyển
hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
1. Quan sát có mục đích: bầu trời đêm trung thu
a. Mục đích:
- Trẻ biết sự khác biệt của bầu trời đem trung thu và các ngày khác.
b. Đàm thoại:
- Các con thấy bầu trời đêm trung thu như thế nào ?
10
- Ánh trăng đêm trung thu ra sao ?
- Đêm Trung thu đi ra đường ntn ?
- Trung thu bố mẹ cho đi chơi những đâu.
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - Trời mưa .
- Luật chơi:
Khi có hiệu lệnh “trời mưa”, mỗi bé phải trốn vào một nơi trú mưa. Ai không tìm
được nơi trú phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
- Góc XD : Xây khu vui chơi đêm trung thú
- Góc HT sách : Xem tranh truyện về trường mầm non, bác cấp dưỡng,...
- Góc nghệ thuật: Nặn bánh trung thu
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Thể Dục : - Đi trong đường hẹp, đi tren ghế thể dục.
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 5 ngày 11 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Thể Dục : - Đi trong đường hẹp, trèo lên xuống ghế.
- HĐKH : Âm nhạc
1.Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết cách đi đúng tư thế và biết trèo lên xuống ghế.
-Trẻ biết cách chơi.
-Rèn luyện và phát triển các vận động, khả năng chú ý của trẻ.
11
b. Kỹ năng.
- Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô.
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, rèn luyện thân thể
2.Chuẩn bị :
- Sân tập rộng thoáng mát
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
HĐ1 :
Khởi động
- Cho trẻ kết hợp đi thường, đi mũi chân, đi gót
chân, đi thường, đi chậm, chạy nhanh về hàng.
HĐ2 :
*) Bài tập phát triển chung:
Trọng động - Động tác tay
TTCB : - Đứng tự nhiên , tay thả xuôi
- N1 :Hai tay thay nhay đưa thẳng lên cao.
- N2: Về TTCB
- Động tác chân :
- TTCB : - Đứng thẳng, khép chân, tay chống
hông.
- N1 : Đứng kiểng chân
- N2 : Về TTCB
- Động tác bụng :
TTCB : Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay chống
hông.
- N1 : Quay người sang trái.
- N2 : Về TTCB.
- Động tác bật : Bật tách chân, khép chân
- TTCB : Đứng thẳng tay chống hông
- N1 : Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang,
lòng bàn tay úp
- N2 : Bật khép chân, tay thả xuôi
* Vận động cơ bản :
- Hôm nay cô dạy bài TD “Đi trong đường hẹp, đi
trên ghế thể dục”. Cô tập mẫu lần 1
Cô tập lần 2 phân tích động tác
TTCB: - Cô đứng dưới vạch xuất phát khi có hiệu
lệnh 2 tay cô giang ngang cô đi theo đường hẹp,
chú ý không chạm vạch, tới ghế cô bước lần lượt
tường chân lên ghế sau đó cô lại lần lượt bước
từng chân xuống lấy chai nước để vào rổ.
- Gọi 2 trẻ làm mẫu, cô nhận xét, sửa sai.
-Lần lượt cho trẻ lên tập: cô khuyến khích động
Hoạt động của trẻ
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe
-Trẻ thực hiện
12
HĐ3 : Hồi
tĩnh
viên trẻ, nhắc trẻ tập không giẫm vạch.
-Tổ chức cho trẻ bật tiến theo tổ.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong sân tập
- Trẻ đi lại nhẹ
nhàng
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Chiếc đèn ông sao.
a. Mục đích:
- Trẻ biết về ngày tết trung thu sẽ có đèn ông sao
b. Đàm thoại:
- Cô có đồ chơi gì ?
- Các con thấy chiếc đèn ông sao nay như thế nào ?
- Chiếc đèn màu gì ?
- Đèn ông sao có mấy cánh, lớp đếm cùng cô nào ?
- Bên trong chiếc đèn có găn thứ gì để buổi tối trung thu ta đi rước đèn ?
2. Trò chơi vận động : Rồng rắn lên mây
- Luật chơi :
Số trẻ chơi có thể từ 8 - 10 trẻ, một trẻ làm "thầy thuốc" đứng đối diện (hoặc ngồi)
với những người làm "rồng rắn".
- Cách chơi :
Các trẻ khác túm đuôi áo nhau (hoặc tay ôm lưng nhau) thành " rồng rắn", tư thế
này giúp trẻ cảm nhận các hướng của người khác. Trẻ đứng đầu chọn cháu lớn
nhất, khoẻ nhất trong nhóm, " rồng rắn" đi lượn vòng vèo, vừa đi vừa đọc đồng
dao:
"Thầy thuốc" đuổi bắt "rồng rắn", trẻ đứng đầu dang tay cản "thầy thuốc", " Thầy
thuốc" tìm mọi cách để bắt được " khúc đuôi" (trẻ cuối cùng). Nếu thầy thuốc bắt
được khúc đuôi thì bạn khúc đuôi bị loại khỏi cuộc chơi. Trò chơi lại bắt đầu từ
đầu nhưng lúc này rồng rắn chỉ còn 7 bạn chơi, cứ chơi như thế đến khi rồng rắn
ngắn dần vì mất bạn chơi. Nếu " rồng rắn" bị đứt khuc hoặc bị ngã thì cũng bị thua.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
- Góc XD : Xây khu vui chơi đêm trung thú
- Góc HT sách : Xem tranh truyện về trường mầm non, bác cấp dưỡng,...
- Góc nghệ thuật: Nặn bánh trung thu
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Hát VĐ : “ Gọi Trăng”
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
13
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 6 ngày 12 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Hát VĐ : “ Gọi Trăng”
- Nghe Hát: “Ánh trăng hoà bình”
- TC : “Ai nhanh nhất ”
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò
chơi.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, thể hiện tình cảm yêu quý chú công nhân
2. Chuẩn bị :
- Đài các sét, tranh ảnh về bài hát.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1:
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát
Hướng đẫn bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động
trẻ vào hoạt
động
HĐ2: hát
VĐ : “ Gọi
trăng”
- Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả
- Lần 1 cô hát múa.
- Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Gọi
trăng”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn.
- Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa.
- Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng.
- Chuyển đội hình về hình chữ u.
- Nhóm hát.
- Cá nhân hát.
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
- Trẻ hát và vỗ tay
- Trẻ tập hát
- Trẻ chú ý lắng
nghe
HĐ3:Nghe hát:
“Ánh trăng
hoà bình”
-Cô giới thiệu bài hát “Ánh trăng và hoà bình”
- Lần 1: cô hát cùng đàn.
- Lần 2: Cô hát minh hoạ.
-Lần 3: Cho trẻ nghe băng
HĐ4: -TC:
“Ai nhanh
nhất ”
- Cho trẻ chơi trò chơi “Ai nhanh nhất ”
- Trẻ chơi trò chơi
- . Vẽ những vòng tròn ở giữa lớp, số vòng ít hơn
số trẻ, khi vỗ xắc xô chậm đi ngoài vòng kết hợp
hát về các con vật, khi cô vỗ xắc xô nhanh trẻ chạy
14
nhanh vào vòng, mỗi vòng chỉ dành cho một
người…nếu ai không vào được
- Chuyển hoạt động
vòng sẽ phải nhảy lò cò.
-Kết thúc cô nhận xét,nêu gương.
- Chuyển hoạt động - Cho trẻ chơi thử
- Cho cả lớp chơi 3, 4 lần .
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Chiếc đèn ông sao.
a. Mục đích:
- Trẻ biết về ngày tết trung thu sẽ có đèn ông sao
b. Đàm thoại:
- Cô có đồ chơi gì ?
- Các con thấy chiếc đèn ông sao nay như thế nào ?
- Chiếc đèn màu gì ?
- Đèn ông sao có mấy cánh, lớp đếm cùng cô nào ?
- Bên trong chiếc đèn có găn thứ gì để buổi tối trung thu ta đi rước đèn ?
2. Trò chơi vận động: Bịt mắt bắt dê
- Luật chơi và cách chơi :
- Cho trẻ đứng thành vòng tròn. Mỗi lần chơi chọn 2 trẻ, một trẻ làm dê, một trẻ
làm người bắt dê, cô bịt mắt 2 trẻ lại. Khi chơi, cả 2 trẻ cùng bò, trẻ làm dê vùa bò
vừa kêu “ be,be,be”, trẻ kia chú ý nghe để bắt được dê, nếu bắt được dê là thắng
cuộc.
3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi trung thu …
- Góc XD : Xây khu vui chơi đêm trung thú
- Góc HT sách : Xem tranh truyện về trường mầm non, bác cấp dưỡng,...
- Góc nghệ thuật: Nặn bánh trung thu
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Ôn bài cũ: - Hát VĐ : “ Gọi Trăng”
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH TUẦN
TUẦN 2: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
( từ ngày 15 / 9 đến 19 / 9 / 2014)
I. Đón trẻ:
15
- Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ, trường mần non, cho trẻ làm quen với đồ
chơi của lớp.
- Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc.
- Chơi tự do ở các góc.
II. Thể dục sáng:
- Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường.
- Kết hợp bài hát : “ Trường chúng cháu là trường mầm non ”.
III. Hoạt động góc:
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
PP tiến
hành
1. Góc
- Cô giáo , báccấp
- Trẻ biết phân vai
- Đồ chơi góc PP tiến
phân vai dưỡng, bác sĩ,bán
chơi,thể hiện được
bánhàng,nấu hành
hàng, nấu ăn.
hành động của các
ăn.
*Thỏa thuận
vai.
- Đồ làm bác vai chơi:
sĩ ,đồ dùng.
-Cô tạo tình
huống cho
2. Góc
- Xây dựng trường
- Trẻ biết sử dụng
- Hàng
trẻ hát bài
xây
mầm non , lớp học, các nguyên liệu có
rào,cây
hát : “Vui
dựngxếp đường đến
sẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm
đến trường”
Lắp ghép trường , cây hàng
để lắp ghép,xây
cỏ,mô hình
-Đến trường
rào, lắp gép đồ chơi. dựng sáng tạo thành lớp học.
mô hình cửa hàng,
- Đồ chơi lắp thật là
vui,có cô
chợ.
ghép
- Vẽ đường đến lớp, - Biết sử dụng các
- Bút sáp,giấy giáo, có bạn
3. Góc
bè và có rất
tô màu trường mầm kỹ năng đã họcđể
màu,đất nặn
tạo hình non, vẽ các đồ dùng tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu
nhiều đồ
chơi. Hôm
trong lớp, làm sách, trí tưởng tượng,sáng
nay cô đã
tranh về trường
tạo của trẻ.
chuẩn
mầm non..
16
- Đồ
dùng,đồ
chơi về
chủ đề.Trẻ xác
định
được các
vị trí các
giác
quan
trên cơ
thể
mình,4.
Góc học
tập
- Kể chuyện theo
tranh về tranh về
trường mầm non...
- Đọc thơ, kể
chuyên, làm lô tô .
- Trẻ biết cách cầm
sách và mở sách.
- Kể chuyện theo
tranh với sự sáng
tạo của mình
-Sách,truyện
về chủ đề.
- Tranh
ảnh,hoạ báo
6. Góc
âm nhạcĐếm, so
sánh,các
số lượng
các bạn
trong lớp
học , biết
so sánh
nhiều
hơn, ít
hơn.
5. Góc
khoa
học-toán
- Hát và biểu diễn
những bài hát dã
thuộc về chủ
đề,chơi với các
dụng cụ âm nhạc
phân biệt các âm.
- Hát đúng giai điệu
bài hát,biết kết hợp
một số động tác
minh hoạ.
-Đài ,băng,
-Các dụng cụ
âm nhạc
7.Góc
thiên
nhiên
- Làm quen với các
góc thiên nhiên tưới
cây, trồng cây.
- Chăm sóc cây, tỉa
lá xắp xếp lại cho
đẹp.
- Biết sử dụng một
số kỹ năng lao dộng
đơn giản để chơi
trong góc
- Chậu
cát,nước,dụn
g cụ đo.
- Cây xanh
trong góc
nhiều đồ
chơi, ai
thích chơi ở
góc nào thì
về góc đấy
nào.
*Quá trình
chơi: - Cô
bao quát trẻ
chơi ở tất cả
các góc.
- Cô đến
từng góc
đàm thoại
và gợi ý để
trẻ sáng tạo
hứng thú
trong khi
chơi:
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày15 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
17
- Tạo Hình: Vẽ trường mầm non ( con đường đến trường )
- HĐKH: Văn học, Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý.
c. Giáo dục.
- Trẻ biết yêu trường lớp, yêu con đường đến trường có bạn bè, cô giáo,...
2. Chuẩn bị :
- Đàn organ.
- Tranh mẫu về con đường.
- Giấy và bút màu vẽ.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
HĐ2:
Quan sát
tranh và
đàm thoại
- Cô và trẻ cùng hát bài : “ Trường chúng cháu
là trường mầm non ”.
- Các con có biết tên ngôi trường mình đang
học không ?
- Từ nhà đến trường các con có nhớ con đường
mà bố mẹ chở mình tới lớp học không ?
- Hôm nay cô và các con cùng vẽ con đường
tới trường nhé!
- Dẫn dắt trẻ vào HĐTT.
- Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh con đường đến
trường và hỏi trè con đường được tạo nên từ
những hình vẽ gì ?
- Cô giới thiệu cách vẽ các chi tiết tạo nên con
đường.
- Cô hỏi trẻ trên con đường tới trường có những
cảnh vật gì ?
- Cách vẽ và phối màu như thế nào ?
HĐ3: Trẻ
thực hiện - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm.
.- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ.
HĐ 4:
Kêt thúc - Cho trẻ tự trưng bày sản phẩm lên giá tranh
tạo hình và cho trẻ nhận xét.
- Sau đó cô nhận xét khái quát.
- Chuyển hoạt động
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý,quan sát
và đàm thoại.
-Trẻ trả lời
.
-Trẻ trả lời
- Trẻ vẽ sản phẩm
- Chuyển hoạt động
18
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Trường mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết sư dụng ngôn ngữ kể về trương mâm non.
b. Đàm thoại:
- Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
- Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong
trường
- Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
- Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
- Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
- Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
- Cô hiệu phó tên gì?
- Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại đồ
chơi và công dụng của các đồ chơi đó
2. Trò chơi vận động :
- Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
- Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
- Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
- Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
- Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn
kẻ đường chạy ô tô).
- Khi "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.
- Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm "ô tô"
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô tranh trường MN
- Góc nghệ thuật, tạo hình: Vẽ, to màu tranh trường mầm non.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - MTXQ: Trò chuyện với trẻ về trường mần non..
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
19
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 3 ngày 16 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
-MTXQ: Trò chuyện với trẻ về trường mần non.
- HĐKH: Âm Nhạc, Toán
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết tên trường, tên cô giáo,các bạn trong lớp.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo và mọi người trong trường .
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ các đồ dùng theo nghề
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Hát bài " Trường chúng cháu đây là trường mầm
non"
- Hôm qua cô đã cho các con xem khu vực trường
mầm non. Vậy các con nhìn thấy trường có những
gì?
- Trẻ trò chuyện cùng
cô và hát
HĐ2 :
Quan sát và
Trò chuyện
với trẻ về
trường mần
non.
- Các con và cô cùng quan sát trường mầm non
nhé!
- Trường con đang học gọi là trường gì?
- Phía trước trường có gì?
- Khi vào cổng trường phía bên trái có gì?
- Có những ai làm việc trong văn phòng?
- Bên phải của các con có những dãy gọi là gì?
- Phía trước lớp học của các con gọi là gì?
- Phía sau lớp học của các con có gì?
- À! Hàng ngày các con đến trường được cô giáo
dạy hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, vẽ.......
- Vậy các con phải đến lớp học thường xuyên và
phải biết vâng lời cô thì các con mới ngoan nhé!
- Trẻ lắng nghe và
xem cô giới thiệu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
20
- Xem thêm -