KẾ HOẠCH TUẦN
TUẦN 2: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ
( từ ngày 15 / 9 đến 19 / 9 / 2014)
I. Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về lớp học của trẻ, trường mần non, cho trẻ làm quen với đồ
chơi của lớp.
- Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc.
- Chơi tự do ở các góc.
II. Thể dục sáng:
- Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường.
- Kết hợp bài hát : “ Trường chúng cháu là trường mầm non ”.
III. Hoạt động góc:
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
PP tiến
hành
1. Góc
- Cô giáo , báccấp
- Trẻ biết phân vai
- Đồ chơi góc PP tiến
phân vai dưỡng, bác sĩ,bán
chơi,thể hiện được
bánhàng,nấu hành
hàng, nấu ăn.
hành động của các
ăn.
*Thỏa thuận
vai.
- Đồ làm bác vai chơi:
sĩ ,đồ dùng.
-Cô tạo tình
huống cho
2. Góc
- Xây dựng trường
- Trẻ biết sử dụng
- Hàng
trẻ hát bài
xây
mầm non , lớp học, các nguyên liệu có
rào,cây
hát : “Vui
dựngxếp đường đến
sẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm
đến trường”
Lắp ghép trường , cây hàng
để lắp ghép,xây
cỏ,mô hình
-Đến trường
rào, lắp gép đồ chơi. dựng sáng tạo thành lớp học.
mô hình cửa hàng,
- Đồ chơi lắp thật là
vui,có cô
chợ.
ghép
- Vẽ đường đến lớp, - Biết sử dụng các
- Bút sáp,giấy giáo, có bạn
3. Góc
bè và có rất
tô màu trường mầm kỹ năng đã họcđể
màu,đất nặn
tạo hình non, vẽ các đồ dùng tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu
nhiều đồ
chơi. Hôm
trong lớp, làm sách, trí tưởng tượng,sáng
nay cô đã
tranh về trường
tạo của trẻ.
chuẩn
mầm non..
4. Góc
- Kể chuyện theo
- Trẻ biết cách cầm -Sách,truyện nhiều đồ
chơi, ai
học tập
tranh về tranh về
sách và mở sách.
về chủ đề.
thích chơi ở
trường mầm non...
- Kể chuyện theo
- Tranh
góc nào thì
- Đọc thơ, kể
tranh với sự sáng
ảnh,hoạ báo
về góc đấy
chuyên, làm lô tô .
tạo của mình
5. Góc
- Đếm, so sánh,các - Trẻ xác định được - Đồ dùng,đồ nào.
*Quá trình
khoa
số lượng các bạn
các vị trí các giác
chơi về chủ
chơi: - Cô
học-toán trong lớp học , biết quan trên cơ thể
đề.
bao quát trẻ
so sánh nhiều hơn,
mình,
ít hơn.
6. Góc
âm nhạc
- Hát và biểu diễn
- Hát đúng giai điệu -Đài ,băng,
chơi ở tất cả
những bài hát dã
bài hát,biết kết hợp -Các dụng cụ các góc.
thuộc về chủ
một số động tác
âm nhạc
- Cô đến
đề,chơi với các
minh hoạ.
từng góc
dụng cụ âm nhạc
đàm thoại
phân biệt các âm.
và gợi ý để
trẻ sáng tạo
7.Góc
- Làm quen với các - Biết sử dụng một
- Chậu
thiên
góc thiên nhiên tưới số kỹ năng lao dộng cát,nước,dụn hứng thú
trong khi
nhiên
cây, trồng cây.
đơn giản để chơi
g cụ đo.
chơi:
- Chăm sóc cây, tỉa trong góc
- Cây xanh
lá xắp xếp lại cho
trong góc
đẹp.
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày15 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Tạo Hình: Vẽ trường mầm non ( con đường đến trường )
- HĐKH: Văn học, Âm nhạc
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý.
c. Giáo dục.
- Trẻ biết yêu trường lớp, yêu con đường đến trường có bạn bè, cô giáo,...
2. Chuẩn bị :
- Đàn organ.
- Tranh mẫu về con đường.
- Giấy và bút màu vẽ.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
HĐ2:
Quan sát
tranh và
- Cô và trẻ cùng hát bài : “ Trường chúng cháu
là trường mầm non ”.
- Các con có biết tên ngôi trường mình đang
học không ?
- Từ nhà đến trường các con có nhớ con đường
mà bố mẹ chở mình tới lớp học không ?
- Hôm nay cô và các con cùng vẽ con đường
tới trường nhé!
- Dẫn dắt trẻ vào HĐTT.
- Cô cho trẻ quan sát tranh ảnh con đường đến
trường và hỏi trè con đường được tạo nên từ
những hình vẽ gì ?
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ chú ý,quan sát
và đàm thoại.
đàm thoại - Cô giới thiệu cách vẽ các chi tiết tạo nên con
-Trẻ trả lời
đường.
- Cô hỏi trẻ trên con đường tới trường có những
.
cảnh vật gì ?
-Trẻ trả lời
- Cách vẽ và phối màu như thế nào ?
HĐ3: Trẻ - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm.
thực hiện .- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ.
HĐ 4:
Kêt thúc
- Trẻ vẽ sản phẩm
- Cho trẻ tự trưng bày sản phẩm lên giá tranh
tạo hình và cho trẻ nhận xét.
- Chuyển hoạt động
- Sau đó cô nhận xét khái quát.
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Trường mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết sư dụng ngôn ngữ kể về trương mâm non.
b. Đàm thoại:
- Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
- Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong
trường
- Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
- Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
- Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
- Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
- Cô hiệu phó tên gì?
- Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại đồ
chơi và công dụng của các đồ chơi đó
2. Trò chơi vận động :
- Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
- Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
- Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
- Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
- Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn
kẻ đường chạy ô tô).
- Khi "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.
- Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm "ô tô"
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô tranh trường MN
- Góc nghệ thuật, tạo hình: Vẽ, to màu tranh trường mầm non.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - MTXQ: Trò chuyện với trẻ về trường mần non..
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 3 ngày 16 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
-MTXQ: Trò chuyện với trẻ về trường mần non.
- HĐKH: Âm Nhạc, Toán
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết tên trường, tên cô giáo,các bạn trong lớp.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng cô giáo và mọi người trong trường .
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ các đồ dùng theo nghề
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Hát bài " Trường chúng cháu đây là trường mầm
non"
- Hôm qua cô đã cho các con xem khu vực trường
mầm non. Vậy các con nhìn thấy trường có những
gì?
- Trẻ trò chuyện cùng
cô và hát
HĐ2 :
- Các con và cô cùng quan sát trường mầm non
- Trẻ lắng nghe và
Quan sát và
Trò chuyện
với trẻ về
trường mần
non.
HĐ3: Cho
trẻ chơi
nhé!
- Trường con đang học gọi là trường gì?
- Phía trước trường có gì?
- Khi vào cổng trường phía bên trái có gì?
- Có những ai làm việc trong văn phòng?
- Bên phải của các con có những dãy gọi là gì?
- Phía trước lớp học của các con gọi là gì?
- Phía sau lớp học của các con có gì?
- À! Hàng ngày các con đến trường được cô giáo
dạy hát, múa, đọc thơ, kể chuyện, vẽ.......
- Vậy các con phải đến lớp học thường xuyên và
phải biết vâng lời cô thì các con mới ngoan nhé!
- Hôm nay các con học rất ngoan cô sẽ cho các
con chơi trò chơi nhé!
xem cô giới thiệu
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trò chơi: Ai đóan giỏi
- Cô sẽ vẽ những bức tranh, cô đưa lên những bức
tranh từng khu vực trường như: như sân trường thì - Trẻ chơi trò chơi
cháu đoán là sân trường........... Trẻ nào đón đúng
thì được cô tuyên dương khen thưởng
- Kết thúc: Cô nhận xét tuyên dương
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Thời tiết trong ngày.
a. Mục đích:
- Trẻ biết quan sát và cảm nhận về thời tiết ngay hôm đấy.
b. Đàm thoại:
- Cô cho trẻ ra sân quan sát và tim hiểu về thơi tiết trong ngày.
- Các con thấy thời tiết hôm nay ntn ?
- Trời nắng hay mưa, lạnh hay ấm ?
- Các con đang mặc quần áo ntn ? vì sao phải mặc như vậy.
- GD : ăn mặc phù hợp theo thời tiết.
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - trời mưa.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
- Cho trẻ chơi tự do với đồ vật ngoài sân trường.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô tranh trường MN
- Góc nghệ thuật, tạo hình: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : - Thơ : Cảm ơn.
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 4 ngày 17 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Thơ : Cảm ơn.
- HĐKH: Âm nhạc, MTXQ
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Giúp trẻ hiểu nội dung thơ
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
- Trẻ biết kỹ đọc thơ diễn cảm
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ thơ
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ hát : “ trường chúng cháu là trường
mầm non” và trò chuyện về trường
- Cô khái quát lại sau đó dẫn dắt vào HĐTT.
HĐ2: Đọc
thơ cho trẻ
nghe
- Cô giới thiệu bài thơ
- Lần 1 : cô đọc diễn cảm, nói tên bài thơ, tác giả
- Lần 2 : cô đọc kết hợp tranh minh hoạ.
- Lần 3 : trích dẫn làm rõ ý, giảng giải từ khó :
HĐ3:Tìm
hiểu nội
- Cô vừa đọc song bài thơ gì ? do ai sáng tác .
- Trong bài thơ có những nhân vật nào ?
- Vì sao thỏ con lại khóc ?
- Trẻ hát và trò
chuyện cùng cô
- Trẻ lắng nghe cô
đọc.
dung thơ
- Sóc đã giúp bạn như thế nào ?
- Sóc đã nói gì với thỏ ?
- Thỏ vẽ thế nào ?
- Phản ứng của thỏ ra sao ?
- GD : Các con phải biết chăm chỉ học tập, không
được như bạn thỏ và sóc trong bài thơ, vì giúp bạn
như vậy là rất tốt..
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Cả lớp đọc 4 lần
- Tổ đọc, nhóm đọc, cá nhân đọc
- Trẻ đọc thơ
- Kết thúc nhận xét khái quát , tuyên dương trẻ .
- Dạy trẻ đọc thơ bằng nhiều hình thức khác nhau .
- Chuyển hoạt động
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI :
1. Quan sát có mục đích:Trương mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết sư dụng ngôn ngữ kể về trương mâm non.
b. Đàm thoại:
- Cho cháu hát và minh họa bài “Cháu lên ba”
- Cho cháu tham quan trường các lớp học và nơi làm việc của các cô giáo trong
trường
- Các con học trường gì? Ở đâu? Lớp nào? Có những cô giáo nào?
- Ngoài lớp chúng mình còn có những lớp học nào?
- Ngoài những lớp học còn có những phòng nào? Ai làm việc ở đó?
- Cô hiệu trưởng trường mình là ai?
- Cô hiệu phó tên gì?
- Trong sân trường có những gì? Để làm gì? Cô gợi ý cho cháu kể tên các loại đồ
chơi và công dụng của các đồ chơi đó
2. Trò chơi vận động : Trời nắng - Trời mưa .
- Luật chơi:
Khi có hiệu lệnh “trời mưa”, mỗi bé phải trốn vào một nơi trú mưa. Ai không tìm
được nơi trú phải ra ngoài một lần chơi.
- Cách chơi:
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị vẽ những vòng tròn trên sân. Sao cho vòng này
cách vòng từ 30 -40cm để làm nơi trú mưa. Số vòng ít hơn số trẻ chơi khoảng 3-4
vòng.
- Trẻ đóng vai học trò đi học, vừa đi vừa hát theo nhịp phách của người hướng dẫn.
Khi nghe hiệu lệnh của cô nói: “Trời mưa” thì mỗi trẻ tìm một nơi trú mưa nấp cho
khỏi bị ướt (chạy vòng tròn). Ai chạy chậm không tìm được nơi để nấp thì sẽ bị
ướt và phải chạy ra ngoài 1 lần chơi. Trò chơi tiếp tục, giáo viên ra lệnh “trời
nắng” để trẻ đi ra xa vòng tròn. Hiệu lệnh “trời mưa” lại được hô lên để trẻ tìm
đường trú mưa.
III . HOẠT ĐỘNG GÓC :
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
HĐ4: Dạy
trẻ đọc thơ
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô tranh trường MN
- Góc nghệ thuật, tạo hình: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới : -Toán : Phân biệt đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình
vuông, tam giác, chữ nhật..
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 5 ngày 18 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
-Toán : Phân biệt đồ dùng, đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, tam giác,
chữ nhật.
- HĐKH : Âm nhạc
1.Mục đích :
a. Kiến thức.
- Trẻ biết phân biệt đồ dùng , đồ chơi có dạng hình tròn, hình vuông, tam giác, chữ
nhật.
b. Kỹ năng
- Dạy trẻ biết trả lời câu hỏi,so sánh.
c. Giáo dục.
- Biết giữ gìn ,bảo vệ đồ chơi
-Trẻ hứng thú hoạt động
2. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng đồ chơi công dụng dạng hình tròn, hình vuông, tam giác, chữ
nhật.
3.Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của
trẻ
HĐ1 : Ổn Cho trẻ hát bài “Cháu yêu bà”
-Trẻ tập chung.
định tổ
- Các con vừa hát bài gì?
-Trẻ hát
chức
- À hôm chủ nhật cô về quê chơi ,bà ngoại có tặng cho
-Trẻ lên mở
cô 1 chiếc hộp không biết trong đó có những gì, bây
hộp.
giờ cô mời 1 bạn lên mở ra xem trong đó có gì nhé.
HĐ2 :
Dạy Trẻ
nhận biết ,
phân dạng
- Các con nhìn xem cô có những hình gì?
(Hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình chữ nhật)
-Cô đưa ra hình tròn và hỏi cô có hình gì?
- Hình tròn có lăn được không? Vì sao
-Trẻ trả lời
hình tròn,
hình
vuông,
tam giác,
chữ nhật
HĐ3 : Trò
chơi:”Tìm
đồ chơi
theo yêu
cầu ”
HĐ4: Kết
thúc
- Tiếp tục cô đưa hình chữ nhật và hỏi trẻ hình gì?
- Con cho cô biết hình chữ nhật có mấy cạnh và mấy
góc?
- Các cạnh của nó như thế nào?
- Vậy hình chữ nhật có lăn được không con?
- Cô gắn hình tam giác lên và hỏi trẻ cô có hình gì?
Hình tam giác có mấy cạnh và mấy góc cả lớp cùng
đếm với cô . Vậy hình tam giác có lăn được không ?
- Cô gắn hình vuông và hỏi trẻ cô có hình gì?
- Thế hình vuông có mấy cạnh và mấy góc?
- Các con đã phân biệt được các hình học rồi bây giờ
con nhìn xem trên tay cô cầm mấy hình đó là hình gì?
(Hình chữ nhật với hình vuông)
- Con hãy so sánh xem 2 hình này giống và khác nhau
ở điểm nào?
* So sánh hình vuông và hình chữ nhật
+ Giống nhau
- Đều có 4 cạnh và 4 góc , không lăn được.
+ Khác nhau
- Hình chữ nhật có 2 cạnh dài bằng nhau và 2 cạnh
ngắn bằng nhau.
- Hình vuông có 4 cạnh và 4 góc đều bằng nhau.
- Cô khái quát lại và cho trẻ nhớ và phân biệt lại đồ
dùng đồ chơi dạng hình tròn, hình vuông, tam giác,
chữ nhật
- Cô giới thiệu luật chơi: Cô đọc tên đồ chơi, hình
dạng đồ là gì thì trẻ đi tìm, khi tìm được thì giơ lên và
nói hình dạng của đồ chơi đó.
- Cho trẻ chơi 3 -4 lần
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ quan sát
cô giải thích
trò chơi.
-Trẻ chơi 3-4
lần
- Chuyển hoạt
động.
-Kết thúc cô nhận xét,động viên trẻ và chuyển hoạt
động.
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích : Quang cảnh trường mâm non.
a. Mục đích:
- Trẻ biết quqng cảnh xung quanh trường có những gì ?
b. Đàm thoại:
- Các con thấy quang cảnh trường mình ntn?
- Trong sân trường có những đồ chơi gì ?
- Góc thiên nhiên có những cây gì ?
- Sân trương chúng ta có sạch đẹp không nào ? Để quang cảnh sân trường luôn
sạch đep chúng mình phải lam gì ?
- GD : Giữ gìn vệ sinh sân trường không được vưt rác bừa bãi.
2. Trò chơi vận động : Chim sẽ và ô tô.
- Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
- Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ chơi)
phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn kẻ
đường chạy ô tô) Kho "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy
vừa mổ thóc ăn.
Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn làm
"ô tô".
III . HOẠT ĐỘNG GÓC
- Góc phân vai: Nấu ăn, bán hang đồ chơi …
- Góc XD : Xây trường MN
- Góc HT sách : Xem tranh ảnh về trường MN, làm lô tô tranh trường MN
- Góc nghệ thuật, tạo hình: Vẽ, tô màu tranh trường mầm non.
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Làm quen bài mới - Hát VĐ : “ Vui đến trường”
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
******************************************************************
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 6 ngày 19 tháng 9 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Hát VĐ : “ Vui đến trường”
- Nghe hát: “Cô giáo em”
- TC : Tìm bạn
1. Mục đích :
a. Kiến thức.
- Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò
chơi.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, thể hiện tình cảm yêu quý chú công nhân
2. Chuẩn bị :
- Đài các sét, tranh ảnh về bài hát.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát
bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động
HĐ2:Hát
VĐ: “Vui
đến
trường”
- Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả
- Lần 1 cô hát múa.
- Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Vui đến
trường”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn.
- Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa.
- Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng.
- Chuyển đội hình về hình chữ u.
- Nhóm hát.
- Cá nhân hát.
HĐ3:Nghe hát:
“Cô giáo
em”
HĐ4: -TC:
“Tìm bạn ”
-Cô giới thiệu bài hát “Cô giáo em”
- Lần 1: cô hát cùng đàn.
- Lần 2: Cô hát minh hoạ.
-Lần 3: Cho trẻ nghe băng
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
- Trẻ hát và vỗ tay
-Trẻ hát
-Trẻ hát
- Trẻ chú ý lắng
nghe
- Cho trẻ chơi trò chơi “Tìm bạn ”
- Trẻ chơi trò chơi
- Trẻ vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh của cô thì
trẻ chạy nhanh tìm bạn có bao thư không bằng
nhau ,hai bạn đứng gần nhau và chồng bao thư lên
nhau
- Cho trẻ chơi.
- Cho cả lớp chơi 3, 4 lần .
- Chuyển hoạt động
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích : Thơi tiết trong ngày .
a. Mục đích:
- Trẻ biết thời tiết có nắng, có mưa,có gió,..
b. Đàm thoại:
- Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?
- Trên bầu trời các con nhìn thấy gì?
- Trên bầu trời có những đám mây màu gì ?
- GD : Trẻ trời nắng đi đương phải đội mũ,che ô ,trời mưa mặc áo mưa .
2. Trò chơi vận động: chim sẻ và ô tô
- Luật chơi :
- Khi nghe thấy tiếng còi kêu:"bim, bim" trẻ phải nhảy tránh sang hai bên kia
đường.
- Cách chơi :
- Giáo viên hướng dẫn chuẩn bị 1 hoặc 2 vòng tròn nhỏ đường kính khoảng
20cm.
- Giáo viên hướng dẫn quy định chỗ chơi ở giữa sân chơi, vẽ hai cạnh đường giới
hạn làm đường ô tô, hai bên là vỉa hè.
- Giáo viên hướng dẫn cầm vòng tròn xoay xoay giả làm động tác lái "ô tô", trẻ giả
làm "chim sẻ".
- Các con "chim sẻ" phải nhảy kiếm ăn trên mặt đường, vừa nhảy vừa thỉnh thoảng
ngồi xuống giả vờ mổ thóc ăn.
- Giáo viên hướng dẫn giả tiếng ô tô kêu "bim bim" và chạy đến. Chim sẻ( trẻ
chơi) phải nhanh chân bay( chạy) nhanh lên các vòm cây bên đường( ra ngoài lằn
kẻ đường chạy ô tô).
- Khi "ô tô" đã chạy qua rồi, "chim sẻ" lại xuống đường vừa nhảy vừa mổ thóc ăn.
- Sau khi trẻ đã chơi quen, giáo viên hướng dẫn chọn khoảng hai em nhanh nhẹn
làm "ô tô"
IV . HOẠT ĐỘNG CHIỀU :
1. Ôn bài cũ : - Hát VĐ : “ Vui đến trường”
2.Chơi vận động.
3. Chơi tự do
* Đánh giá trẻ cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
******************************************************************
- Xem thêm -