T2 tết và mua xuân

  • Số trang: 13 |
  • Loại file: DOC |
  • Lượt xem: 46 |
  • Lượt tải: 0
e-lyly

Đã đăng 5277 tài liệu

Mô tả:

KẾ HOẠCH TUẦN CHỦ ĐỀ TUẦN 5: MỘT SỐ CÂY LƯƠNG THỰC ( Từ ngày 24 đến 28 tháng 2 năm 2014 ) I. Đón trẻ: - Trò chuyện với trẻ về cây xanh và môi trường sống của cây lương thực, lợi ích của cây lương thực với cuộc sống con người. - Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc. - Chơi tự do ở các góc. II. Thể dục sáng: - Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường. - Kết hợp tập võ. III. Hoạt động góc Tên góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị PP tiến hành 1. Góc - Cửa hàng bán sản - Trẻ biết phân vai - Đồ chơi góc *Thỏa thuận vai phân vai phẩm cây lương chơi,thể hiện được bán hàng. chơi: Cô tạo tình thực, nấu các món hành động của các - Đồ chơi nấu huống cho trẻ từ rau vai. ăn,đồ dùng. hát bài hát“Em yêu cây xanh” 2. Góc - Xây dựng cánh - Trẻ biết sử dụng - Hàng - Đến trường thật xây dựng- đồng màu, vườn cây các nguyên liệu có rào,cây là vui,có cô giáo, Lắp ghép của bé. sẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm có bạn bè và có để lắp ghép,xây cỏ,mô hình rất nhiều đồ dựng sáng tạo thành lớp học. chơi. Hôm nay mô hình cánh đòng. - Đồ chơi lắp cô đã chuẩn ghép nhiều đồ chơi, ai - Nặn dụng cụ ,vẽ tô - Biết sử dụng các - Bút sáp,giấy thích chơi ở góc nào thì về góc màu, dán tranh các kỹ năng đã họcđể màu,đất nặn 3. Góc đấy nào. bộ phận cây lương tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu tạo hình *Quá trình chơi: thực trí tưởng tượng,sáng Cô bao quát trẻ tạo của trẻ. chơi ở tất cả các 4. Góc - Kể chuyện theo - Trẻ biết cách cầm góc. học tập tranh về các cây lá. sách và mở sách. Sách,truyệnv - Cô đến từng - Đọc thơ, kể - Kể chuyện theo ề chủ đề. góc đàm thoại và chuyện, ca dao tục tranh với sự sáng - Tranh gợi ý để trẻ sáng ngữ về cây lá tạo của mình ảnh,hoạ báo tạo hứng thú 5. Góc - Đếm, so sánh,các - Trẻ xác định được - Đồ dùng,đồ trong khi chơi: khoa học- nhóm cây, so sánh các vị trí các giác chơi về chủ + Bác đang làm toán cao thấp, to nhỏ. quan trên cơ thể đề. gì vậy? mình, 6. Góc âm nhạc 7.Góc thiên nhiên - Hát và biểu diễn những bài hát dã thuộc về chủ đề,chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh. - Chăm sóc cây, tỉa lá xắp xếp lại cho đẹp. - Hát đúng giai điệu bài hát,biết kết hợp một số động tác minh hoạ. -Đài ,băng, -Các dụng cụ âm nhạc - Biết sử dụng một số kỹ năng lao dộng đơn giản để chơi trong góc - Chậu cát,nước,dụn g cụ đo. - Cây xanh trong góc + Cái này dùng để làm gì vậy bác? *Nhận xét: - Cô đến nhận nhận xét từng các góc chơi. - Tuyên dương những trẻ chơi tốt,động viên và khuyến khích những trẻ chơi yếu để giờ sau trẻ chơi tốt hơn. KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 24 tháng 2 năm 2014 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - Tạo hình: Vẽ theo ý thích - HĐKH: Văn học, Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu : a. Kiến thức. - Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ. b. Kỹ năng. - Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ mạ trong ruộng. 2. Chuẩn bị : - Đàn organ. - Tranh mẫu về mạ trong ruộng. - Giấy và bút màu vẽ. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định tổ chức - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề - Dẫn dắt trẻ vào HHĐTT - Cho trẻ quan sát tranh mẫu về mạ trong HĐ2: Quan sát ruộng, sau đó đàm thoại về bức tranh: - Bức tranh vẽ gì? tranh và đàm thoại - Bức tranh có mạ như thế nào? - Trẻ trò chuyện cùng cô và hát -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Mạ còn thiếu trong bức tranh các con hãy vẽ thêm vào. - Cô hướng dẫn cho trẻ cách vẽ mạ HĐ3: Trẻ thực hiện HĐ 4: Kêt thúc - Cô phát vở, bút màu cho trẻ thực hiện. - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm. .- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi. - Trẻ chú ý,quan sát và đàm thoại. . - Trẻ vẽ sản phẩm - Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ. - Chuyển hoạt động - Sau đó cô nhận xét khái quát. - Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: Cho trẻ quan sát cây vú sữa - Trẻ biết tên gọi cây vú sữa, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời, … b. Đàm thoại: - Đây là cây gì? - Cây vú sữa cho ta lợi ich gì ? - Bạn nào có nhận xét gì về cây vú sữa - GD : Trẻ không ngắt bẻ cành cây 2. TCVĐ : Cửa hàng bán hoa - Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa, một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người mua. 3. Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Chế bị các món ăn từ cây lương thực. 2. Góc tạo hình: Nặn dụng cụ ,vẽ tô màu, dán tranh các cây lương thực 3. Góc XD-LG: XD vườn cây của bé 4. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tỉa, lau lá. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : - Văn học: Truyện : Chú đỗ con. 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................... KẾ HOẠCH NGÀY ********************************Thứ 5 ngày 25 thán 2 năm 2014 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - MTXQ : Quan sát một số loại cây lương thực phổ biến - HĐKH: ÂN,tạo hình. 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên một số loại cây. b. Kỹ năng. - Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ biết về những cây lương thực. 2. Chuẩn bị : - Đài các sét, tranh ảnh về các loại cây. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát Hướng đẫn bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động trẻ vào hoạt động HĐ2: Quan sát tìm hiểu về một số cây, lương thực HĐ3: So sánh + Cho trẻ quan sát tranh vẽ cây lúa: - Đây la bức tranh vẽ cây gì ? - Lá cây màu gì ? - Cây lúa cung cấp gì cho chúng ta ? ( mang lai nhưng hạt gạo , để nấu thành cơm cho chung ta ăn ) + Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ cây ngô: - Đây là cây gì ? - Lá cây màu gì ? - Cây ngô cung cấp gì cho chung ta ? ( mang lại những bắp ngô thơm ngon ) - Trẻ trò chuyện cùng cô và hát -Trẻ quan sát - Trẻ trả lời -Trẻ lắng nghe - Trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe + So sánh giưa cây lúa và cây ngô : - Trẻ trả lời - Các con thấy cây lúa và cây ngô khác nhau ở điểm nào ? - Giống nhau là đêu là cây cung cấp lương thực - Khác nhau ngô gọi bằng bắp , lúa gọi bằng bông - Các con hãy kể cho cô nghe những loại cây lương thực phổ biến mà các con biết. - Mở rộng : Hỏi trẻ ngoài những cây trên các con còn biết những cây gì? HĐ 5 : Chơi trò chơi - Trò chơi “ hoa nào quả ấy” : Cách chơi : Phát cho mỗi cháu một bộ lô tô hao và quả. Sau đó cho các cháu chọn hoa của quả nào thì để vào quả ấy. Thi xem ai chọn và xếp đúng, nhanh. -Chuyển hoạt động - Trẻ chơi trò chơi -Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1 Quan sát có mục đích: quan sát cây hoa sữa a.Mục đích: - Trẻ biết tên gọi gọi tên, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,… b. Đàm thoại: - Đây là cây hoa gì? - Lá có màu gì ? - Đây là cây bóng mát hay cây cảnh - Ai có nhận xét gì về những cây hoa này? - GD trẻ khong ngắt bẻ cành 2. TCVĐ :Thi ai nhanh - Cách chơi: tùy thuộc vào đồ chơi đã chuẩn bị, cô cho trẻ chơi tạo nhóm theo dấu hiệu sau : *) Rau màu đỏ ( xanh) *) Rau ăn lá ( Quả,củ,..) *) Rau ăn sống ( Ăn chín, vừa ăn chín,vừa nấu sống) 3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực 2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây lương thực 3. Góc XD-LG: XD cánh đồng màu 4. Góc thiên nhiên : theo dõi sự phát triển của cây IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : - Hát VĐ : “ Vườn cây của ba” - Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta” 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... .................................................................................................................. KẾ HOẠCH NGÀY ****************************Thứ 4 ngày 26 tháng 2 năm 2014 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - Văn học: Truyện : Chú đỗ con. - HĐKH: Âm nhạc , MTXQ 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện. b. Kỹ năng. - Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi - Trẻ biết đọc truyện diễn cảm c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động. 2. Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ truyện. - Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm. 3. Tiến hành : Nội dung HĐ1: Ổn định tổ chức HĐ2: Kể truyện cho trẻ nghe HĐ3:Tìm hiểu nội dung truyện Hoạt động của cô - Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt” - Trò chuyện về quá trình lớn lên của cây. - Cô khái quát lại sau đó dẫn dắt vào HĐTT. - Cô giới thiệu tên truyện. - Cô kể lần 1: Diễn cảm, nói tên truyện, tên tác giả. - Lần 2 :kết hợp tranh minh hoạ truyện. - Lần 3 :trích dẫn làm rõ ý, giảng giải từ khó ( Cái chum khô ráo , li ty, xôm xốp , lộp độp , vi vu , lớn phổng , ấm áp , ồm ồm , âm ấm , rụt rè ) - Cô vừa đọc xong câu truyện gì ? - Trong chuyện nói về ai ? - Cô Mưa Xuân đã mang gì cho Đỗ con ? - Được tắm mát Đỗ con lại tiếp tục làm gì ? - Chị Gió Xuân đã nói gì với Đỗ con ? - Ông Mặt Trời làm gì cho Đỗ con - Giáo dục trẻ : Sống đoàn kết , yêu thương nhau. HĐ4: Bé - Dạy trẻ kể truyện bằng nhiều hình thức khác tập kể nhau chuyện - Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: quan sát cây quất a . Mục đích: Hoạt động của trẻ - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe cô kể -Trẻ trả lời -Trẻ trả lời - Trẻ kể truyện - Chuyển hoạt động - Trẻ biết tên gọi các loại quả khác nhau, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,… b. Đàm thoại: - Đây là cây gì? - Cây này thường có nhiều trong những dịp nào ? - Quả quất khi chưa chín có mầu gi ? - Lá có màu gì ? - Cây sống được là nhờ có gì ? 2. TCVĐ :hoa nào quả ấy - Cách chơi : Phát cho mỗi cháu một bộ lô tô hoa và quả, sau đó cho các cháu chọn hoa nào thì để quả ấy. thi xem ai chọn và xếp đúng nhanh. 3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Chế biến các món ăn từ cây lương thực. 2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây lương thực. 3. Góc XD-LG: XD vườn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : - Thể dục : Bật sâu 25 – 30 cm 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... KẾ HOẠCH NGÀY ********************************* Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH TOÁN: Trẻ so sánh thêm bớt, tạo được sự bằng nhau giữa 2 nhóm ĐV trong phạm vi 4 -HĐKH: Âm nhạc,thể dục. 1 .Mục đích yêu cầu: a.Kiến thức. Dạy trẻ biết so sánh thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có SL bằng nhau trong PV b. Kỹ năng. - Dạy trẻ biết trả lời câu hỏi,so sánh. c.Giáo dục. -Trẻ hứng thú hoạt động 2. Chuẩn bị -Cho trẻ 4 bông hoa vàng, 4 bông hoa đỏ. 3. Tiến hành Nội dung Hoạt động của cô HĐ1: Ổn định tổ chức -Tập chung trẻ và trò chuyện về chủ đề cả lớp hát bài hát : “ em tập làm toán”. HĐ2: Dạy trẻ cách so sánh thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có SL bằng nhau trong phạm vi 4 - Cô cho trẻ ngồi quây quần bên cô, QS, NX cách so sánh , tạo nhóm, trong phạm vi 4. - Cô xếp 3 bông hoa màu vàng ra ngoài.( Đặt số tương ứng). - Cô xếp 4 bông hoa màu đỏ ra ngoài.( Đặt số tương ứng). - Cô hỏi trẻ số hoa như thế nào với nhau? - Muón hoa vàng bằng số hoa đỏ phải làm như thế nào? - Cô cho trẻ ngồi 3 nhóm vòng tròn, them bớt theo yêu cầu của cô. - Cho trẻ nói lại xem có mấy cách chia, thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có SL bằng nhau - Cô cho trẻ luyện đếm và so sánh trong phạm vi 4. HĐ3:Trò chơi:”Tìm - Cô giải thích cách chơi, luật chơi cho trẻ. nhà” HĐ4:Kết thúc -Kết thúc cô nhận xét,động viên trẻ và chuyển hoạt động. * Tiết 2: - Thể dục : Bật sâu 25 – 30 cm 1. Mục đích yêu cầu: a.Kiến thức. - Trẻ biết dùng sức để bật sâu 25 – 30 cm. b. Kỹ năng : - Rèn kỹ năng vận động cho trẻ. c. Giáo dục. -Trẻ hứng thú hoạt động 2. Chuẩn bị. - Sân tập bằng phẳng 3.Tiến hành Nội Hoạt động của cô dung Hoạt động của trẻ -Trẻ tập chung. -Trẻ hát -Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời -Trẻ trả lời . - Trẻ quan sát cô giải thích trò chơi. -Trẻ chơi 3-4 lần Hoạt động của trẻ HĐ1: Khởi động - Tập chung trẻ và cho trẻ chạy nhẹ nhàng kết hợp đi các kiểu chân, đi thường, đi bằng gót, sau đó chuyển thành hàng ngang để tập HĐ2: Trọng động + Bài tập phát triển chung * Động tác tay : - TTCB : Đứng thẳng chân khép, thả tay xuôi - N1 : Bước chân sang trái, hai tay đưa ra trước. - N2 : Đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. * Động tác chân : - TTCB : Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu không cúi. - N1 : Kiểng gót chân, tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. - N2 : Ngồi xổm, tay thả xuôi * Động tác bụng : - TTCB : Đứng khép chân , tay thả xuôi. - N1 : Bước chân trái sang bên một bước nhỏ,tay đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau. - N2 : Cúi gập người về phía trước, tay chạm ngón chân * Động tác bật : Bật tách chân, khép chân - TTCB : Đứng thẳng tay chống hông - N1 : Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang, lòng bàn tay úp - N2 : Bật khép chân, tay thả xuôi * Vận động cơ bản: - Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau - Lần 1 : cô làm không phân tích. - Lần 2 : Cô vừa làm vừa phân tích động tác. - Cô đứng tự nhiên , hai chân khép , hai tay đưa thẳng ra trước , lòng bàn tay xấp. Khi có hiệu lệnh cô đánh mạnh tay ra sau, đồng thời gối hơi khuỵh, nhún chân lấy đà chạm đất bằng ½ bàn chân trước, tay đưa ra trước giữ thăng bằng, đứng tự nhiên sau đó về hàng. - Sau đó cô mời 1 trẻ lên thực hiện trước - Lần lượt từng tổ thực hiện ( mỗi trẻ làm từ 2 -3 lần ) - Khi trẻ thực hiện cô quan sát sửa sai cho trẻ. * TTVĐ : kéo co -Trẻ tập chung. - Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Thực hiện 2 lần 8 nhịp - Trẻ chú ý nhìn cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ thực hiện “ Bật sâu 25 – 30 cm ” - Trẻ chơi - Cách chơi: chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau, tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối diện nhau, mỗi nhóm chọ 1 trẻ khỏe nhất đứng lên đầu ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh, tất cả kéo mạnh về phía mình, nếu người đầu nhóm nào giẫm HĐ3:Hồi chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc. tĩnh - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng - Cho trẻ làm chim bay , cò bay nhẹ nhàng vào lớp - Trẻ đi lại nhẹ nhàng II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: Cho trẻ quan sát cây hoa mộc lan. a .Mục đích: - Trẻ biết tên gọi tên, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,… b. Đàm thoại: - Đây là cây hoa gì? - Hoa có màu gì ? - Trồng đẻ làm gì ? - Ai có nhận xét gì về những cây hoa này? 2. TCVĐ :hái quả - Cách chơi : Cô gọi 2-3 trẻ lên , mỗi trẻ hái 1 quả theo cùng 1 số lượng mà cô yêu cầu. Trẻ thi đua xem ai hái nhanh, đủ, đúng,. Trẻ khác hát động viên “ nhanh nhanh bạn ơi “ và kiểm tra xem bạn hái có đúng không? 3. Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực 2. Góc tạo hình: Nặn dụng cụ ,vẽ tô màu, dán tranh các cây lương thực 3. Góc XD-LG: XD vườn cây 4. Góc thiên nhiên: theo dõi sự phát triển của cây IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : MTXQ : Quan sát một số loại cây lương thực phổ biến 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá:.................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... KẾ HOẠCH NGÀY ******************************** Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - Hát VĐ : “ Vườn cây của ba” - Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta” - TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò chơi. b. Kỹ năng. - Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động 2. Chuẩn bị : - Đài các sét, tranh ảnh về bài hát. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổ định tổ chức - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động - Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả HĐ2: hát - Lần 1 cô hát múa. VĐ “ Vườn - Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Vườn cây cây của ba” của ba”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn. - Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa. - Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng. - Chuyển đội hình về hình chữ u. - Nhóm hát. - Cá nhân hát HĐ3:Nghe hát“ Hạt gạo làng ta” -Cô giới thiệu bài hát “ Hạt gạo làng ta” - Lần 1: cô hát cùng đàn. - Lần 2: Cô hát và thể hiện một số động tác minh hoạ. -Lần 3: Cho trẻ nghe băng HĐ4: - Trò chơi âm nhạc - Trò chơi : “ Chim mẹ, chim con” - Cô giải thích cách chơi,luật chơi cho trẻ : Cô cho trẻ cầm tay đứng thành vòng tròn và thực hiện động tác theo câu hát. - Trẻ trò chuyện cùng cô và hát -Trẻ hát và vỗ tay - Trẻ chú ý lắng ng - Trẻ chú ý lắng nghe - Trẻ chơi trò chơi + Câu 1 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn ngược kim đồng hồ. Đến chữ “ con “ thì dừng lại. + Câu 2 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn chiều kim đồng hồ. Đến chữ “ Nhàng “ thì dừng lại. + Câu 3 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn và chụm vào giữa. + Câu 4 : Hai bàn tay úp vào nhau để cạnh bên má, mắt lim dim, đung đưa người như đi ngủ. Thực hiện ddoognj tác tới khi hết bài hát thì mở mắt, thả tay xuống. - Chuyển hoạt động -Trẻ chơi 3-4 lần -Kết thúc cô nhận xét,nêu gương. - Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Quan sát có mục đích: Xếp nhà bằng lá cây. a .Mục đích: - Trẻ biết xếp thành hình ngôi nhà đơn giản, chơi xong biết nhặt lá vào thùng rác. b. Đàm thoại: - Các con biết có những kiểu nhà nào? - Nó được làm bằng chất liệu gì? - Các con thích xếp nhà kiểu gì? - Gd trẻ biết bỏ lá vào thùng rác 2. TCVĐ : Cửa hàng bán hoa - Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa, một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người mua. 3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực 2. Góc tạo hình : Tô, nặn ,Vẽ cây lương thực 3. Góc XD-LG: XD bồn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Ôn bài cũ : - Hát VĐ : “ Vườn cây của ba” - Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta” 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ..................................................................................................
- Xem thêm -