KẾ HOẠCH TUẦN
CHỦ ĐỀ TUẦN 5: MỘT SỐ CÂY LƯƠNG THỰC
( Từ ngày 24 đến 28 tháng 2 năm 2014 )
I. Đón trẻ:
- Trò chuyện với trẻ về cây xanh và môi trường sống của cây lương thực, lợi
ích của cây lương thực với cuộc sống con người.
- Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc.
- Chơi tự do ở các góc.
II. Thể dục sáng:
- Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường.
- Kết hợp tập võ.
III. Hoạt động góc
Tên góc
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
PP tiến hành
1. Góc
- Cửa hàng bán sản - Trẻ biết phân vai
- Đồ chơi góc *Thỏa thuận vai
phân vai phẩm cây lương
chơi,thể hiện được
bán hàng.
chơi: Cô tạo tình
thực, nấu các món
hành động của các
- Đồ chơi nấu
huống cho trẻ
từ rau
vai.
ăn,đồ dùng.
hát bài hát“Em
yêu cây xanh”
2. Góc
- Xây dựng cánh
- Trẻ biết sử dụng
- Hàng
- Đến trường thật
xây dựng- đồng màu, vườn cây các nguyên liệu có
rào,cây
là vui,có cô giáo,
Lắp ghép của bé.
sẵn,phế liệu,đồ chơi hoa,thảm
có bạn bè và có
để lắp ghép,xây
cỏ,mô hình
rất nhiều đồ
dựng sáng tạo thành lớp học.
chơi. Hôm nay
mô hình cánh đòng. - Đồ chơi lắp
cô đã chuẩn
ghép
nhiều đồ chơi, ai
- Nặn dụng cụ ,vẽ tô - Biết sử dụng các
- Bút sáp,giấy thích chơi ở góc
nào thì về góc
màu, dán tranh các kỹ năng đã họcđể
màu,đất nặn
3. Góc
đấy nào.
bộ phận cây lương
tô,xé,dán,tranh theo - Hình mẫu
tạo hình
*Quá trình chơi:
thực
trí tưởng tượng,sáng
Cô bao quát trẻ
tạo của trẻ.
chơi ở tất cả các
4. Góc
- Kể chuyện theo
- Trẻ biết cách cầm góc.
học tập
tranh về các cây lá. sách và mở sách.
Sách,truyệnv
- Cô đến từng
- Đọc thơ, kể
- Kể chuyện theo
ề chủ đề.
góc đàm thoại và
chuyện, ca dao tục
tranh với sự sáng
- Tranh
gợi ý để trẻ sáng
ngữ về cây lá
tạo của mình
ảnh,hoạ báo
tạo hứng thú
5. Góc
- Đếm, so sánh,các - Trẻ xác định được - Đồ dùng,đồ
trong khi chơi:
khoa học- nhóm cây, so sánh
các vị trí các giác
chơi về chủ
+ Bác đang làm
toán
cao thấp, to nhỏ.
quan trên cơ thể
đề.
gì vậy?
mình,
6. Góc
âm nhạc
7.Góc
thiên
nhiên
- Hát và biểu diễn
những bài hát dã
thuộc về chủ
đề,chơi với các
dụng cụ âm nhạc và
phân biệt các âm
thanh.
- Chăm sóc cây, tỉa
lá xắp xếp lại cho
đẹp.
- Hát đúng giai điệu
bài hát,biết kết hợp
một số động tác
minh hoạ.
-Đài ,băng,
-Các dụng cụ
âm nhạc
- Biết sử dụng một
số kỹ năng lao dộng
đơn giản để chơi
trong góc
- Chậu
cát,nước,dụn
g cụ đo.
- Cây xanh
trong góc
+ Cái này dùng
để làm gì vậy
bác?
*Nhận xét:
- Cô đến nhận
nhận xét từng
các góc chơi.
- Tuyên dương
những trẻ chơi
tốt,động viên và
khuyến
khích
những trẻ chơi
yếu để giờ sau
trẻ chơi tốt hơn.
KẾ HOẠCH NGÀY
Thứ 2 ngày 24 tháng 2 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Tạo hình: Vẽ theo ý thích
- HĐKH: Văn học, Âm nhạc
1. Mục đích yêu cầu :
a. Kiến thức.
- Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ.
b. Kỹ năng.
- Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý.
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ mạ trong ruộng.
2. Chuẩn bị :
- Đàn organ.
- Tranh mẫu về mạ trong ruộng.
- Giấy và bút màu vẽ.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Dẫn dắt trẻ vào HHĐTT
- Cho trẻ quan sát tranh mẫu về mạ trong
HĐ2:
Quan sát ruộng, sau đó đàm thoại về bức tranh:
- Bức tranh vẽ gì?
tranh và
đàm thoại - Bức tranh có mạ như thế nào?
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Mạ còn thiếu trong bức tranh các con hãy vẽ
thêm vào.
- Cô hướng dẫn cho trẻ cách vẽ mạ
HĐ3: Trẻ
thực hiện
HĐ 4:
Kêt thúc
- Cô phát vở, bút màu cho trẻ thực hiện.
- Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm.
.- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi.
- Trẻ chú ý,quan sát
và đàm thoại.
. - Trẻ vẽ sản phẩm
- Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ.
- Chuyển hoạt động
- Sau đó cô nhận xét khái quát.
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Cho trẻ quan sát cây vú sữa
- Trẻ biết tên gọi cây vú sữa, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,
…
b. Đàm thoại:
- Đây là cây gì?
- Cây vú sữa cho ta lợi ich gì ?
- Bạn nào có nhận xét gì về cây vú sữa
- GD : Trẻ không ngắt bẻ cành cây
2. TCVĐ : Cửa hàng bán hoa
- Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa,
một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả
lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người
mua.
3. Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai: Chế bị các món ăn từ cây lương thực.
2. Góc tạo hình: Nặn dụng cụ ,vẽ tô màu, dán tranh các cây lương thực
3. Góc XD-LG: XD vườn cây của bé
4. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tỉa, lau lá.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. làm quen bài mới : - Văn học: Truyện : Chú đỗ con.
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
*)Đánh giá:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................
KẾ HOẠCH NGÀY
********************************Thứ 5 ngày 25 thán 2 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- MTXQ : Quan sát một số loại cây lương thực phổ biến
- HĐKH: ÂN,tạo hình.
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức.
- Giúp nhớ tên một số loại cây.
b. Kỹ năng.
- Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ.
- Phát triển ngôn ngữ.
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ biết về những cây lương thực.
2. Chuẩn bị :
- Đài các sét, tranh ảnh về các loại cây.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1:
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát
Hướng đẫn bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động
trẻ vào hoạt
động
HĐ2: Quan
sát tìm hiểu
về một số
cây, lương
thực
HĐ3: So
sánh
+ Cho trẻ quan sát tranh vẽ cây lúa:
- Đây la bức tranh vẽ cây gì ?
- Lá cây màu gì ?
- Cây lúa cung cấp gì cho chúng ta ?
( mang lai nhưng hạt gạo , để nấu thành cơm cho
chung ta ăn )
+ Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ cây ngô:
- Đây là cây gì ?
- Lá cây màu gì ?
- Cây ngô cung cấp gì cho chung ta ?
( mang lại những bắp ngô thơm ngon )
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
+ So sánh giưa cây lúa và cây ngô :
- Trẻ trả lời
- Các con thấy cây lúa và cây ngô khác nhau ở
điểm nào ?
- Giống nhau là đêu là cây cung cấp lương thực
- Khác nhau ngô gọi bằng bắp , lúa gọi bằng bông
- Các con hãy kể cho cô nghe những loại cây
lương thực phổ biến mà các con biết.
- Mở rộng : Hỏi trẻ ngoài những cây trên các con
còn biết những cây gì?
HĐ 5 :
Chơi trò
chơi
- Trò chơi “ hoa nào quả ấy” : Cách chơi : Phát
cho mỗi cháu một bộ lô tô hao và quả. Sau đó cho
các cháu chọn hoa của quả nào thì để vào quả ấy.
Thi xem ai chọn và xếp đúng, nhanh.
-Chuyển hoạt động
- Trẻ chơi trò chơi
-Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1 Quan sát có mục đích: quan sát cây hoa sữa
a.Mục đích:
- Trẻ biết tên gọi gọi tên, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,…
b. Đàm thoại:
- Đây là cây hoa gì?
- Lá có màu gì ?
- Đây là cây bóng mát hay cây cảnh
- Ai có nhận xét gì về những cây hoa này?
- GD trẻ khong ngắt bẻ cành
2. TCVĐ :Thi ai nhanh
- Cách chơi: tùy thuộc vào đồ chơi đã chuẩn bị, cô cho trẻ chơi tạo nhóm
theo dấu hiệu sau :
*) Rau màu đỏ ( xanh)
*) Rau ăn lá ( Quả,củ,..)
*) Rau ăn sống ( Ăn chín, vừa ăn chín,vừa nấu sống)
3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực
2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây lương thực
3. Góc XD-LG: XD cánh đồng màu
4. Góc thiên nhiên : theo dõi sự phát triển của cây
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. làm quen bài mới : - Hát VĐ : “ Vườn cây của ba”
- Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta”
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
*)Đánh giá:
...........................................................................................................................
..................................................................................................................
KẾ HOẠCH NGÀY
****************************Thứ 4 ngày 26 tháng 2 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Văn học: Truyện : Chú đỗ con.
- HĐKH: Âm nhạc , MTXQ
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức.
- Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi
- Trẻ biết đọc truyện diễn cảm
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động.
2. Chuẩn bị :
- Tranh minh hoạ truyện.
- Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm.
3. Tiến hành :
Nội dung
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
HĐ2: Kể
truyện cho
trẻ nghe
HĐ3:Tìm
hiểu nội
dung
truyện
Hoạt động của cô
- Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt”
- Trò chuyện về quá trình lớn lên của cây.
- Cô khái quát lại sau đó dẫn dắt vào HĐTT.
- Cô giới thiệu tên truyện.
- Cô kể lần 1: Diễn cảm, nói tên truyện, tên tác
giả.
- Lần 2 :kết hợp tranh minh hoạ truyện.
- Lần 3 :trích dẫn làm rõ ý, giảng giải từ khó ( Cái
chum khô ráo , li ty, xôm xốp , lộp độp , vi vu ,
lớn phổng , ấm áp , ồm ồm , âm ấm , rụt rè )
- Cô vừa đọc xong câu truyện gì ?
- Trong chuyện nói về ai ?
- Cô Mưa Xuân đã mang gì cho Đỗ con ?
- Được tắm mát Đỗ con lại tiếp tục làm gì ?
- Chị Gió Xuân đã nói gì với Đỗ con ?
- Ông Mặt Trời làm gì cho Đỗ con
- Giáo dục trẻ : Sống đoàn kết , yêu thương nhau.
HĐ4: Bé
- Dạy trẻ kể truyện bằng nhiều hình thức khác
tập kể
nhau
chuyện
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: quan sát cây quất
a . Mục đích:
Hoạt động của trẻ
- Trẻ trò chuyện cùng
cô
- Trẻ lắng nghe cô kể
-Trẻ trả lời
-Trẻ trả lời
- Trẻ kể truyện
- Chuyển hoạt động
- Trẻ biết tên gọi các loại quả khác nhau, cây lớn được là nhờ có đất, ánh
sáng mặt trời,…
b. Đàm thoại:
- Đây là cây gì?
- Cây này thường có nhiều trong những dịp nào ?
- Quả quất khi chưa chín có mầu gi ?
- Lá có màu gì ?
- Cây sống được là nhờ có gì ?
2. TCVĐ :hoa nào quả ấy
- Cách chơi : Phát cho mỗi cháu một bộ lô tô hoa và quả, sau đó cho các
cháu chọn hoa nào thì để quả ấy. thi xem ai chọn và xếp đúng nhanh.
3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai: Chế biến các món ăn từ cây lương thực.
2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây lương thực.
3. Góc XD-LG: XD vườn cây.
4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. làm quen bài mới : - Thể dục : Bật sâu 25 – 30 cm
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
*)Đánh giá:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
KẾ HOẠCH NGÀY
********************************* Thứ 5 ngày 27 tháng 2 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
TOÁN: Trẻ so sánh thêm bớt, tạo được sự bằng nhau giữa 2 nhóm ĐV
trong phạm vi 4
-HĐKH: Âm nhạc,thể dục.
1 .Mục đích yêu cầu:
a.Kiến thức.
Dạy trẻ biết so sánh thêm bớt, tạo nhóm đồ vật có SL bằng nhau trong PV
b. Kỹ năng.
- Dạy trẻ biết trả lời câu hỏi,so sánh.
c.Giáo dục.
-Trẻ hứng thú hoạt động
2. Chuẩn bị
-Cho trẻ 4 bông hoa vàng, 4 bông hoa đỏ.
3. Tiến hành
Nội dung
Hoạt động của cô
HĐ1: Ổn
định tổ
chức
-Tập chung trẻ và trò chuyện về chủ đề cả lớp hát
bài hát : “ em tập làm toán”.
HĐ2: Dạy
trẻ cách
so sánh
thêm bớt,
tạo nhóm
đồ vật có
SL bằng
nhau
trong
phạm vi 4
- Cô cho trẻ ngồi quây quần bên cô, QS, NX cách
so sánh , tạo nhóm, trong phạm vi 4.
- Cô xếp 3 bông hoa màu vàng ra ngoài.( Đặt số
tương ứng).
- Cô xếp 4 bông hoa màu đỏ ra ngoài.( Đặt số
tương ứng).
- Cô hỏi trẻ số hoa như thế nào với nhau?
- Muón hoa vàng bằng số hoa đỏ phải làm như thế
nào?
- Cô cho trẻ ngồi 3 nhóm vòng tròn, them bớt theo
yêu cầu của cô.
- Cho trẻ nói lại xem có mấy cách chia, thêm bớt,
tạo nhóm đồ vật có SL bằng nhau
- Cô cho trẻ luyện đếm và so sánh trong phạm vi 4.
HĐ3:Trò
chơi:”Tìm - Cô giải thích cách chơi, luật chơi cho trẻ.
nhà”
HĐ4:Kết
thúc
-Kết thúc cô nhận xét,động viên trẻ và chuyển hoạt
động.
* Tiết 2:
- Thể dục : Bật sâu 25 – 30 cm
1. Mục đích yêu cầu:
a.Kiến thức.
- Trẻ biết dùng sức để bật sâu 25 – 30 cm.
b. Kỹ năng :
- Rèn kỹ năng vận động cho trẻ.
c. Giáo dục.
-Trẻ hứng thú hoạt động
2. Chuẩn bị.
- Sân tập bằng phẳng
3.Tiến hành
Nội
Hoạt động của cô
dung
Hoạt động của
trẻ
-Trẻ tập chung.
-Trẻ hát
-Trẻ chú ý lắng
nghe và trả lời
-Trẻ trả lời
.
- Trẻ quan sát cô
giải thích trò chơi.
-Trẻ chơi 3-4 lần
Hoạt động của
trẻ
HĐ1:
Khởi
động
- Tập chung trẻ và cho trẻ chạy nhẹ nhàng kết hợp
đi các kiểu chân, đi thường, đi bằng gót, sau đó
chuyển thành hàng ngang để tập
HĐ2:
Trọng
động
+ Bài tập phát triển chung
* Động tác tay :
- TTCB : Đứng thẳng chân khép, thả tay xuôi
- N1 : Bước chân sang trái, hai tay đưa ra
trước.
- N2 : Đưa hai tay lên cao, lòng bàn tay hướng
vào nhau.
* Động tác chân :
- TTCB : Đứng khép chân, tay thả xuôi, đầu
không cúi.
- N1 : Kiểng gót chân, tay đưa cao, lòng bàn tay
hướng vào nhau.
- N2 : Ngồi xổm, tay thả xuôi
* Động tác bụng :
- TTCB : Đứng khép chân , tay thả xuôi.
- N1 : Bước chân trái sang bên một bước nhỏ,tay
đưa cao, lòng bàn tay hướng vào nhau.
- N2 : Cúi gập người về phía trước, tay chạm
ngón chân
* Động tác bật : Bật tách chân, khép chân
- TTCB : Đứng thẳng tay chống hông
- N1 : Bật tách chân sang 2 bên, tay đưa ngang,
lòng bàn tay úp
- N2 : Bật khép chân, tay thả xuôi
* Vận động cơ bản:
- Cô cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện nhau
- Lần 1 : cô làm không phân tích.
- Lần 2 : Cô vừa làm vừa phân tích động tác.
- Cô đứng tự nhiên , hai chân khép , hai tay đưa
thẳng ra trước , lòng bàn tay xấp. Khi có hiệu lệnh
cô đánh mạnh tay ra sau, đồng thời gối hơi khuỵh,
nhún chân lấy đà chạm đất bằng ½ bàn chân trước,
tay đưa ra trước giữ thăng bằng, đứng tự nhiên sau
đó về hàng.
- Sau đó cô mời 1 trẻ lên thực hiện trước
- Lần lượt từng tổ thực hiện ( mỗi trẻ làm từ 2 -3 lần
)
- Khi trẻ thực hiện cô quan sát sửa sai cho trẻ.
* TTVĐ : kéo co
-Trẻ tập chung.
- Thực hiện 2 lần
8 nhịp
- Thực hiện 2 lần
8 nhịp
- Thực hiện 2 lần
8 nhịp
- Thực hiện 2 lần
8 nhịp
- Trẻ chú ý nhìn
cô
- Trẻ chú ý lắng
nghe
- Trẻ thực hiện “
Bật sâu 25 – 30
cm ”
- Trẻ chơi
- Cách chơi: chia trẻ thành 2 nhóm bằng nhau,
tương đương sức nhau, xếp thành 2 hàng dọc đối
diện nhau, mỗi nhóm chọ 1 trẻ khỏe nhất đứng lên
đầu ở vạch chuẩn, cầm sợi dây thừng và các trẻ
khác cũng cầm vào dây. Khi có hiệu lệnh, tất cả kéo
mạnh về phía mình, nếu người đầu nhóm nào giẫm
HĐ3:Hồi chân vào vạch chuẩn trước là thua cuộc.
tĩnh
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng
- Cho trẻ làm chim bay , cò bay nhẹ nhàng vào lớp
- Trẻ đi lại nhẹ
nhàng
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Cho trẻ quan sát cây hoa mộc lan.
a .Mục đích:
- Trẻ biết tên gọi tên, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,…
b. Đàm thoại:
- Đây là cây hoa gì?
- Hoa có màu gì ?
- Trồng đẻ làm gì ?
- Ai có nhận xét gì về những cây hoa này?
2. TCVĐ :hái quả
- Cách chơi : Cô gọi 2-3 trẻ lên , mỗi trẻ hái 1 quả theo cùng 1 số lượng mà
cô yêu cầu. Trẻ thi đua xem ai hái nhanh, đủ, đúng,. Trẻ khác hát động viên
“ nhanh nhanh bạn ơi “ và kiểm tra xem bạn hái có đúng không?
3. Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực
2. Góc tạo hình: Nặn dụng cụ ,vẽ tô màu, dán tranh các cây lương thực
3. Góc XD-LG: XD vườn cây
4. Góc thiên nhiên: theo dõi sự phát triển của cây
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. làm quen bài mới : MTXQ : Quan sát một số loại cây lương thực phổ biến
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
*)Đánh
giá:....................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
KẾ HOẠCH NGÀY
******************************** Thứ 6 ngày 28 tháng 2 năm 2014
I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH
- Hát VĐ : “ Vườn cây của ba”
- Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta”
- TC: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức.
- Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi
trò chơi.
b. Kỹ năng.
- Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời
c. Giáo dục.
- Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động
2. Chuẩn bị :
- Đài các sét, tranh ảnh về bài hát.
3. Tiến hành :
Nội dung
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
HĐ1: Ổ
định tổ
chức
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát
bài hát nói về chủ đề , dẫn dắt trẻ vào hoạt động
- Cô giới thiệu tên bài hát , tên tác giả
HĐ2: hát
- Lần 1 cô hát múa.
VĐ “ Vườn - Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Vườn cây
cây của ba” của ba”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn.
- Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa.
- Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng.
- Chuyển đội hình về hình chữ u.
- Nhóm hát.
- Cá nhân hát
HĐ3:Nghe hát“
Hạt gạo
làng ta”
-Cô giới thiệu bài hát “ Hạt gạo làng ta”
- Lần 1: cô hát cùng đàn.
- Lần 2: Cô hát và thể hiện một số động tác minh
hoạ.
-Lần 3: Cho trẻ nghe băng
HĐ4: - Trò
chơi âm
nhạc
- Trò chơi : “ Chim mẹ, chim con”
- Cô giải thích cách chơi,luật chơi cho trẻ : Cô cho
trẻ cầm tay đứng thành vòng tròn và thực hiện
động tác theo câu hát.
- Trẻ trò chuyện
cùng cô và hát
-Trẻ hát và vỗ tay
- Trẻ chú ý lắng ng
- Trẻ chú ý lắng
nghe
- Trẻ chơi trò chơi
+ Câu 1 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn
ngược kim đồng hồ. Đến chữ “ con “ thì dừng lại.
+ Câu 2 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn
chiều kim đồng hồ. Đến chữ “ Nhàng “ thì dừng
lại.
+ Câu 3 : Cô và trẻ cầm tay nhau đi theo vòng tròn
và chụm vào giữa.
+ Câu 4 : Hai bàn tay úp vào nhau để cạnh bên
má, mắt lim dim, đung đưa người như đi ngủ.
Thực hiện ddoognj tác tới khi hết bài hát thì mở
mắt, thả tay xuống.
- Chuyển hoạt động
-Trẻ chơi 3-4 lần
-Kết thúc cô nhận xét,nêu gương.
- Chuyển hoạt động
II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1. Quan sát có mục đích: Xếp nhà bằng lá cây.
a .Mục đích:
- Trẻ biết xếp thành hình ngôi nhà đơn giản, chơi xong biết nhặt lá vào
thùng rác.
b. Đàm thoại:
- Các con biết có những kiểu nhà nào?
- Nó được làm bằng chất liệu gì?
- Các con thích xếp nhà kiểu gì?
- Gd trẻ biết bỏ lá vào thùng rác
2. TCVĐ : Cửa hàng bán hoa
- Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa,
một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả
lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người
mua.
3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường.
III. HOẠT ĐỘNG GÓC
1. Góc phân vai: Cửa hàng bán cây lương thực
2. Góc tạo hình : Tô, nặn ,Vẽ cây lương thực
3. Góc XD-LG: XD bồn cây.
4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây.
IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Ôn bài cũ : - Hát VĐ : “ Vườn cây của ba”
- Nghe hát: “ Hạt gạo làng ta”
2. Chơi vận động.
3. Chơi tự do.
*)Đánh giá:
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
...........................................................................................................................
..................................................................................................
- Xem thêm -