T1 tết và mua xuânsửa3

  • Số trang: 16 |
  • Loại file: DOC |
  • Lượt xem: 16 |
  • Lượt tải: 0
e-lyly

Đã đăng 5275 tài liệu

Mô tả:

CHỦ ĐỀ TUẦN 3 : CÂY XANH (Từ ngày 2 đến 6 tháng 2 năm 2015) I. Đón trẻ: - Trò chuyện với trẻ về cây xanh và môi trường sống của cây xanh, lợi ích của cây xanh với cuộc sống con người. - Nhắc nhở trẻ đăng ký góc chơi, phát hiện ra sự thay thay đổi các góc. - Chơi tự do ở các góc. II. Thể dục sáng: - Tập theo nhạc toàn khối ngoài sân trường. III. Hoạt động góc: Tên góc Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị PP tiến hành 1 1. Góc phân vai - Đưa con đi thăm vườn cây, công viên, nấu các món từ rau, cửa hàng bán các cây xanh. - Trẻ biết phân vai chơi, thể hiện được hành động của các vai. - Đồ chơi góc bán hàng. - Đồ chơi nấu ăn, đồ dùng. *Thỏa thuận vai chơi: Cô tạo tình huống cho trẻ hát bài hát“Em yêu cây xanh” - Đến trường thật là vui,có cô giáo, có bạn bè và có rất nhiều đồ chơi. Hôm nay cô đã chuẩn nhiều đồ chơi, ai thích chơi ở góc nào thì về góc đấy nào. *Quá trình chơi: Cô bao quát trẻ chơi ở tất cả các góc. - Cô đến từng góc đàm thoại và gợi ý để trẻ sáng tạo hứng thú trong khi chơi: + Bác đang làm gì vậy? + Cái này dùng để làm gì vậy bác? *Nhận xét: - Cô đến nhận nhận xét từng các góc chơi. Tuyên dương những trẻ chơi tốt, 2 2. Góc xây dựngLắp ghép - Xây dựng bồn cây, vườn cây, công viên cây xanh. - Trẻ biết sử dụng các nguyên liệu có sẵn, phế liệu,đồ chơi để lắp ghép, xây dựng sáng tạo thành mô hình cửa hàng, chợ. - Hàng rào, cây hoa, thảm cỏ, mô hình lớp học. - Đồ chơi lắp ghép - Nặn dụng cụ ,vẽ tô - Biết sử dụng các màu, dán tranh các kỹ năng đã học để 3. Góc bộ phận cây xanh. tô, xé, dán, tranh tạo hình theo trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ. 4. Góc - Kể chuyện theo - Trẻ biết cách cầm học tập tranh về các cây lá. sách và mở sách. - Đọc thơ, kể - Kể chuyện theo chuyện, ca dao tục tranh với sự sáng ngữ về cây lá tạo của mình 5.Góc - Đếm, so sánh,ccas - Trẻ xác định được khoa học- nhóm cây, so sánh các vị trí các giác toán cao thấp, to nhỏ. quan trên cơ thể mình, 6. Góc âm nhạc - Hát và biểu diễn những bài hát dã thuộc về chủ đề, chơi với các dụng cụ âm nhạc và phân biệt các âm thanh. 7. Góc thiên nhiên - Chăm sóc cây, tỉa lá xắp xếp lại cho đẹp. - Hát đúng giai điệu bài hát, biết kết hợp một số động tác minh hoạ. -Đài, băng, -Các dụng cụ âm nhạc - Biết sử dụng một số kỹ năng lao dộng đơn giản để chơi trong góc - Bút sáp, giấy màu, đất nặn - Hình mẫu Sách,truyện về chủ đề. - Tranh ảnh, hoạ báo - Đồ dùng,đồ chơi về chủ đề. - Chậu cát, nước, dụng cụ đo. - Cây xanh trong góc KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 2 ngày 2 tháng 2 năm 2015 3 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - Tạo hình: Vẽ hang cây (Mẫu) - HĐKH: Văn học, Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Dạy trẻ biết sử dụng các kỹ năng tạo hình để vẽ. b. Kỹ năng. - Trẻ thực hiện đúng đường nét, màu sắc để tô màu hợp lý. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ biết chăm sóc, bảo vệ, cây xanh. 2. Chuẩn bị : - Đàn organ. - Tranh mẫu về hoa, lá cho cây. - Giấy và bút màu vẽ. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định tổ chức - Cô cùng trẻ hát bài “Em yêu cây xanh” - Dẫn dắt trẻ vào HĐTT - Trẻ trò chuyện cùng cô và hát HĐ2: Quan sát tranh mẫu gợi ý - Cho trẻ quan sát tranh mẫu về hoa, lá cho cây, sau đó đàm thoại về bức tranh: - Bức tranh vẽ gì? - Bức tranh có mấy bông hoa? - Bức tranh có canh hoa và lá như thế nào? - Ngoài ra còn có gì? - Con sẽ vẽ như thế nào? - Sau đó hỏi 1 -2 trẻ về kỹ năng vẽ - Trẻ trả lời HĐ3: Trẻ - Cô phát vở, bút màu cho trẻ thực hiện. thực hiện - Cho trẻ về bàn thực hành vẽ sản phẩm. .- Cô nhắc trẻ cách cầm bút và tư thế ngồi. HĐ4: Kêt - Cô quan sát và động viên khuyến khích trẻ. thúc - Sau đó cô nhận xét khái quát. - Chuyển hoạt động - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý,quan sát và đàm thoại. -Trẻ trả lời - Trẻ vẽ sản phẩm - Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1.Quan sát có mục đích: Cho trẻ quan sát cây hoa giây. a. Mục đích: 4 - Trẻ biết tên gọi các loại hoa, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời, … b. Đàm thoại: - Đây là cây hoa gì? - Cây hoa giấy hoa có màu gì ? - Thân cây có gai gì ? - Thân cây là dạng giây leo . - Cây sống được là có nước ,ánh sang mặt trời và nhờ sự chăm sóc của con người đấy . 2.TCVĐ : Hái quả - Cách chơi : Cô gọi 2-3 trẻ lên, mỗi trẻ hái 1 quả theo cùng 1 số lượng mà cô yêu cầu. Trẻ thi đua xem ai hái nhanh, đủ, đúng,. Trẻ khác hát động viên “ nhanh nhanh bạn ơi “ và kiểm tra xem bạn hái có đúng không? 3.Chơi tự do : Chơi với đồ chơi ngoài trời. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Đưa con đi thăm vườn cây, công viên 2. Góc tạo hình: Nặn dụng cụ ,vẽ tô màu, dán tranh các bộ phận cây xanh 3. Góc XD-LG: XD vườn cây mùa xuân. 4. Góc thiên nhiên: chăm sóc cây, tỉa, lau lá. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU : 1. Làm quen bài mới : Văn học: Truyện : Chuyện trong vườn Mục đích yêu câu: a. Kiến thức. - Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện. b. Kỹ năng. - Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi - Trẻ biết đọc truyện diễn cảm c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động. 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ************************************************************* KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 3 ngày 3 tháng 2 năm 2015 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - Văn học: Truyện : Chuyện trong vườn. - HĐKH: Âm nhạc. 1. Mục đích yêu câu: 5 a. Kiến thức. - Giúp trẻ hiểu nội dung câu truyện. b. Kỹ năng. - Trẻ biết kỹ năng trả lời câu hỏi - Trẻ biết đọc truyện diễn cảm c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động. 2. Chuẩn bị : - Tranh minh hoạ truyện. - Đàn cài giai điệu các bài hát về chủ điểm. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô HĐ1: Ổn định tổ chức HĐ2: Kể truyện cho trẻ nghe HĐ3: Tìm hiểu nội dung truyện - Cho trẻ chơi trò chơi “gieo hạt” - Trò chuyện về quá trình lớn lên của cây. - Cô khái quát lại sau đó dẫn dắt vào HĐTT. - Cô giới thiệu tên truyện. - Lần 1 đọc diễn cảm, nói tên truyện, tên tác giả. - Lần 2 cô đọc kết hợp tranh minh hoạ truyện. Hoạt động của trẻ - Trẻ trò chuyện cùng cô - Trẻ lắng nghe cô đọc. - Trích dẫn làm rõ ý, giảng giải từ khó (Những bông hoa tím rực rỡ. Cây táo thì thân sần sùi, nứt - Trẻ lắng nghe nẻ, với ít cành lá nhỏ xíu cong cong. Cây táo đứng lặng lẽ 1 góc vườn, thân cành trơ trụi. Cây táo nép mình. Nhưng chiếc lá tròn tròn bóng loáng và hiến hoi . Cây hoa giấy đã lên kín giàn. Ông trảy cho cô bé những vốc táo. Không kiêu ngạo ) - Cô vừa kể xong câu truyện gì ? - Trong vườn có những cây gi ? HĐ4 : Đàm - Chuyện gì xảy ra giữa cây táo và cây hoa giấy ? thoại : đặt - Ít lâu sau điều gì xảy ra ? câu hỏi - Cây táo và cây hoa giấy mang lại điều bất ngờ gi ? - Các con thích cây nào ? vì sao ? - Giáo dục trẻ biết yêu thương , đùm bọc lẫn nhau - Trẻ trả lời HĐ5 : Bé tập kể chuyện - Trẻ kể chuyện - Cô dẫn dắt truyện và trẻ kể cùng cô . - Chuyển hoạt động - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 6 1.Quan sát có mục đích: Quan sát thời tiết. a.Mục đích: - Trẻ biết thời tiết có nắng, có mưa,có gió,.. b. Đàm thoại: - Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào? - Trơi nắng hay mưa - Các con thấy bầu trời co mầu gì? - Trời nắng đi ra đương mình đội mu - Trời mưa thì chúng mình phải mặc gì các con ? 2.TCVĐ :hoa nào quả ấy - Cách chơi : Phát cho mỗi cháu một bộ lô tô hoa và quả, sau đó cho các cháu chọn hoa nào thì để quả ấy. thi xem ai chọn và xếp đúng nhanh. 3.Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Đưa con đi thăm vườn cây, công viên 2. Góc âm nhạc : Hát, múa về chủ đề. 3. Góc XD-LG: XD bồn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây.. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : - MTXQ : Quan sát một số loại cây Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên một số loại cây. - Trẻ biết nhún 2 chân lấy đà để bật qua vạch và chạm đất nhẹ bằng 2 chân. b. Kỹ năng. - Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, rèn luyện thân thể 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ************************************************************* KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 4 ngày 4 tháng 2 năm 2015 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH - MTXQ : Quan sát một số loại cây - NDKH : Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu: 7 a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên một số loại cây. - Trẻ biết nhún 2 chân lấy đà để bật qua vạch và chạm đất nhẹ bằng 2 chân. b. Kỹ năng. - Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, rèn luyện thân thể 2. Chuẩn bị : - Đài các sét, tranh ảnh về các loại cây. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 : Ổn định tổ chức HĐ2 : Hướng dẫn trẻ QS 1 số loại cây HĐ3 : So sánh - Tập trung trẻ, cho trẻ hát bài “Cái cây xanh xanh ” - Trò chuyện với trẻ về các loại cây trong sân trường . - Dẫn dắt trẻ vào HĐTT . - Trẻ hát + Chào mừng các con đến thăm khu rừng bí mật của bạn thỏ cô cho trẻ xem tranh về các loai cây ( cây nhãn, cây sấu …. ) - Bây giờ cả lớp cùng QS xem đó là cây gì , hình dánh , kích thước màu sắc của cây ntn ? - Các con thấy trong khu vườn nhà bạn thỏ có những cây gì ? + QS tranh vẽ cây nhãn : - Đây là tranh vẽ cây gì ? - Thân cây màu gì ? - Lá màu gì ? - Quả nhãn ăn có vị gì ? - Các con ơi ! cây nhãn rất là có ích cây vừa làm được gỗ , lại cho ta ăn những quả ngọt và con làm bóng mát . + QS tranh vẽ cây sấu : - Đưa ra lời giới thiệu tương tự - Trẻ lắng nghe + so sánh cây nhã và cây sấu : - Các con thấy cây nhãn và cây sấu khác nhau ơ điểm nào ? - Cây nhãn cho quả có vị gì ? - Cây xấu cho quả có vị gì ? - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 8 HĐ4 : Trò chơi “ Thi xem ai nhanh ” - Thế các con có biết cây nhã và cây sấu giống nhau ở điểm gì ? - Hai loại cây này đều có rễ , thân , lá và quả *MR: Các con vừa được làm quen với 1 số loài cây , ngoai các loài cây các con vừa được QS các con còn biết những cây gì ? - Xung quanh môi trường sống của chúng ta có rất nhiều các loại cây khác nhau về tên gọi, hình dáng , nơi sống nhưng đều gọi là cây, đều có ích đối với đời sống, cây cho ta quả, bóng mát và lấy gỗ vì vậy chúng ta phải chăm sóc và bảo vệ cây, không được ngắt bẻ cành các con nhớ chưa ? - Trẻ lắng nghe - Nhom trẻ lên chơi - Cô có 2 mô hình cây nhãn và cây xấu, khi cô gọi tên cây nhãn các con sẽ chay nhanh về núp dưới gốc đấy, bạn nào không về đúng cây sẽ lặc lò cò 1 vòng . (cô cho trẻ chơi 5,6 lần ) II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1.Quan sát có mục đích: Quan sát cây hoa cúc vàng . a. Mục đích: - Trẻ biết gọi tên cây hoa cúc, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời, … b. Đàm thoại: - Đây là cây hoa gì ? - Hoa có màu gì ? - Lá hoa có màu gì ? - Cây sống được là nhờ có những gì ? - Chúng mình sẽ làm gì để bảo vệ những cây hoa ( không ngắt bẻ cành ,bẻ hoa ) 2. TCVĐ : Cửa hàng bán hoa - Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa, một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người mua. 3.Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Đưa con đi thăm vườn cây, công viên 2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây. 3. Góc XD-LG: XD bồn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 9 1. làm quen bài mới : Toán: Đếm đến 4, NB các nhóm có 4 ĐT Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức : - Dạy trẻ biết Đếm đến 4, NB các nhóm có 4 ĐT b. Kỹ năng. - Dạy trẻ biết trả lời câu hỏi,so sánh. c. Giáo dục : -Trẻ hứng thú hoạt động 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá : ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ?************************************************************ KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 5 ngày 5 tháng 2 năm 2015 I. HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH -Toán: Đếm đến 4, NB các nhóm có 4 ĐT -HĐKH: Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức : - Dạy trẻ biết Đếm đến 4, NB các nhóm có 4 ĐT b. Kỹ năng. - Dạy trẻ biết trả lời câu hỏi,so sánh. c. Giáo dục : -Trẻ hứng thú hoạt động 2. Chuẩn bị : - Cô và mỗi trẻ 4 bông hoa cúc vàng, 4 bông hoa hồng đỏ. - Các nhóm đồ dùng , đồ chơi có số lượng là 3 ; 4 đặt xung quanh lớp . 3. Tiến hành Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Ổn định tổ chức - Hôm nay cô sẽ mời lớp mình đi siêu thị mua hoa về trang trí lớp để đón năm mới nhé, cô sẽ mời cả lớp đi bằng tàu siêu tốc nhé, xin mời các hành khách lên tàu trẻ cùng làm đoàn tàu và hát bài “ Đoàn tàu nhỏ xíu ” - Đã đến siêu thị rồi, trong siêu thị có rất nhiều đô, nhưng hôm nay lớp mình đến siêu thị để mua gì ? - Chúng mình sẽ mua hoa gì ? - Trẻ tập chung. - Trẻ hát - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 10 - Cô muốn mua nhóm hoa nhom hoa cúc màu vàng và hoa hồng màu đỏ với số lượng là 3 bạn . nào sẽ tìm giúp cô . - Cô cho cả lớp kiểm tra lại . - Trẻ quan sát cô - Cô cho trẻ tìm các nhóm hoa có số lượng 2, 3 giải thích trò chơi. HĐ2: Bé - Gia đình bác gấu đang thu hoạch vườn hoa đếm đến của mình chúng mình cùng xem các bác ấy thu 4 nhận hoạch được bao nhiêu hoa nhé biết số 4 -Chúng mình nhặt hết những bác gấu xếp ra trước mặt thành 1 hàng ngang cho cô nào. - Chúng mình cùng đếm xem có mấy bác gấu ? - Có 4 bác gấu tương ứng với số mấy? - Bây giờ chúng mình xếp cho mỗi bác gấu 1 bông hoa hồng.Cho trẻ đếm 2 nhóm gấu nhiều hơn hoa là 1. - Nhóm bác gấu và nhóm hoa như thế nào với nhau? - Nhóm nào nhiều hơn nhiều hơn là mấy? - Nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy? - Muốn cho 2 nhóm bằng nhau ta phải làm thế nào? - cho trẻ thêm 1 cái làn - - 3 bông hoa thêm 1 bông hoa thi bằng mấy bông hoa ? -cho trẻ nhắc lại câu (3 bông hoa thêm 1 bông hoa là 4 bông hoa , 3 thêm 1 là 4 ) - - Cho trẻ đếm 2 nhóm số lượng gấu và hoa bằng nhau - - Bây giờ 2 nhóm như thế nào với nhau ? Đều là mấy ? HĐ3: - Cho trẻ cất 2 nhóm vừa cất vừa đếm . Luyện tập . - Các bạn thỏ chưa kịp thu hoạch nốt chỗ quả táo thì trời sắp tối rồ chúng mình cùng giúp các bạn ấy nhé - Cho trẻ xếp nhóm quả táo , xếp 4 quả táo - Cho trẻ đếm. - Có 4 quả táo muốn có 5 quả táo ta phải làm thế nào? - Cho trẻ thêm 1 quả táo. - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời - Trẻ trả lời 11 - 4 quả táo thêm 1 quả táo là mấy quả táo? HĐ4: Trò - 4 quả táo thêm1 quả táo là 5 quả táo 4 thêm 1 chơi tim là 5.(cho trẻ nhắc đủ câu) vườn - Cho trẻ đếm lại rồi cất. + Trò chơi: Tìm vườn - Cách chơi trên tay trẻ cầm mấy quả về vườn - Trẻ trả lời có gắn số tương ứng với số quả cầm trên tay. - Luật chơi: Ai về nhầm vườn phải nhảy lò cò đi tìm đúng vườn của mình. - Trẻ chơi trò chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. + Kết thúc: Chuyển sang hoạt động khác Tiết 2 : Thể dục : - Trèo thang - Chạy chậm 80m - HĐKH : Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức. - Giúp trẻ biết cách trèo thang và chạy chậm 80 m - Rèn luyện tính mạnh dạn, biết khéo léo khi trèo. b. Kỹ năng. - Rèn kỹ năng quan sát cho trẻ. - Phát triển ngôn ngữ. c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, rèn luyện thân thể 2. Chuẩn bị : - Đài các sét, tranh ảnh về các loại cây. 3. Tiến hành : Nội dung Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1 : Khởi động - Cho trẻ kết hợp đi thường, đi mui chân, đi gót chân, đi thường, đi khom, đi chậm, chạy nhanh về hàng. - Trẻ thực hiện *) Bài tập phát triển chung: HĐ2 : - Động tác tay : Trọng động - TTCB : + N1 Đứng tự nhiên , tay thả xuôi + N2 Hai tay thay nhay đưa thẳng lên cao. - Động tác chân : - Trẻ thực hiện - TTCB : + Đứng thẳng, khép chân, tay chống hông. + N1 : Đứng kiển chân + N2 : Về TTCB 12 - Động tác bụng : - TTCB : Đứng chân rộng bằng vai, 2 tay chống hông. + N1 : Quay người sang trái. + N2 : Về TTCB. - Trẻ lắng nghe - Động tác bật : - TTCB :Đứng khép chân tay thả xuôi + N1 : Bât tách 2 chân sang 2 bên , tay đưa ngang + N2 : Bật khép chân về tư thế chuẩn bị *) Vận động cơ bản : - Hôm nay cô sẽ dạy các con vận động : Trèo thang và chạy chậm 80m” - Tập lần 1 : Cô làm không phân tích động tác. - Tập lần 2 : Cô phân tích nhấn mạnh kỹ thuật trèo - Trẻ thực hiện thang và chạy châm 80m : vin tay ở gióng thang ngang ngực, bước 1 chân lên cây thứ 1, bước sang tiếp chân bên kia cùng 1 cây. Sau đó chuyền tay vịn lên cây trên…Tiếp tục như vậy cho đến 7 – 10 HĐ3 : Hồi gióng thang. Khi xuống cung bước dồn từng chân tĩnh - Trẻ đi lại nhẹ 1. nhàng - Cô cho trẻ tập thử 2 -3 lần. - Lần lượt cho trẻ tập, cô sửa sai cho trẻ. - Cung cố bài tập : goi 1 trẻ lên thực hiện lại BT - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng trong sân tập II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1.Quan sát có mục đích: Quan sát cây hoa cúc a. Mục đích: - Trẻ biết tên gọi cây hoa, cây lớn được là nhờ có đất, ánh sáng mặt trời,… b. Đàm thoại: - Đây là cây hoa gì? - Hoa cúc có mầu gì ? - Lá có mầu gì? - Cây hoa này sống được là nhờ có đất, có ánh sáng và nước đấy các con ạ - Ngoài cây hoa nay các con còn biết cây hoa gì nưa (Trẻ kể) 2.TCVĐ : Thi ai nhanh - Cách chơi: tùy thuộc vào đồ chơi đã chuẩn bị, cô cho trẻ chơi tạo nhóm theo dấu hiệu sau : *) Rau màu đỏ (xanh) *) Rau ăn lá (Quả,củ,..) *) Rau ăn sống (Ăn chín, vừa ăn chín,vừa nấu sống) 13 3. Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Đưa con đi thăm vườn cây, công viên 2. Góc học toán : Đếm và so sánh các nhóm cây. 3. Góc XD-LG: XD bồn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. làm quen bài mới : - Hát VĐ : “ Em yêu cây xanh” - Nghe hát: “ cây trúc xinh” Mục đích yêu cầu : a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò chơi. b. Kỹ năng. - Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, thể hiện tình cảm yêu quý chú bộ đội 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ************************************************************* KẾ HOẠCH NGÀY Thứ 6 ngày 6 tháng 2 năm 2015 I. HOẠT ĐỘNG CÓ CHỦ ĐỊNH - Hát VĐ : “ Em yêu cây xanh” - Nghe hát: “ cây trúc xinh” - TC: Hát theo hình ảnh - HĐKH: MTXQ , Toán 1. Mục đích yêu cầu : a. Kiến thức. - Giúp nhớ tên bài hát, biết vân động bài hát, chú ý nghe hát, biết cách chơi trò chơi. b. Kỹ năng. - Trẻ biết hát đúng nhạc, thuộc bài hát, hát đúng lời c. Giáo dục. - Giáo dục trẻ hứng thú hoạt động, thể hiện tình cảm yêu quý chú bộ đội 2. Chuẩn bị : - Đài các sét, tranh ảnh về bài hát. 3. Tiến hành : 14 Nội dung HĐ1: Ổ định tổ chức HĐ2: hát VĐ : “ Em yêu cây xanh” HĐ3:Nghe hát“ cây trúc xinh” HĐ4: Trò chơi : Cáo và thỏ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề và cho trẻ hát bài hát nói về chủ đề, dẫn dắt trẻ vào hoạt động - Trẻ trò chuyện cùng cô và hát - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Lần 1 cô hát múa. - Lần 2 : Cả lớp hát vang bài hát VĐ : “ Em yêu cây xanh”, chuyển đội hình thành 2 vòng tròn. - Lần 3 : 2 vòng tròn thi nhau hát, múa. - Lần 4 : Cho trẻ đưa ra các ý tưởng. - Chuyển đội hình về hình chữ u. - Nhóm hát. - Cá nhân hát - Trẻ hát và vỗ tay -Cô giới thiệu bài hát “ cây trúc xinh” - Lần 1: cô hát cùng đàn. - Lần 2: Cô hát và thể hiện một số động tác minh hoạ. -Lần 3: Cho trẻ nghe băng - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giải thích cách chơi,luật chơi cho trẻ: chọn 1 - Trẻ chơi trò chơi trẻ làm cáo ngồi góc lớp, số trẻ còn lại làm thỏ và chuồng thỏ, cứ mỗi trẻ làm thỏ có 1 trẻ làm chuồng thỏ. Trẻ làm chuồng thỏ xếp thành vòng tròn, cô yêu cầu các con thỏ phải nhớ đúng chuồng của mình. Khi thỏ đi kiếm ăn, vừa đi vừa giơ bàn tay lên đầu vẫy vẫy và đọc thơ do cô giáo đã hướng dẫn.Khi đọc hết thơ, cáo xuất hiện đuổi bắt thỏ,thỏ phải chạy nhanh về chuồng của mình, những thỏ bị bắt sẽ mất lượt chơi. Sau đó đổi vai chơi cho nhau - Chuyển hoạt động - Trẻ chơi 3-4 lần - Kết thúc cô nhận xét,nêu gương. - Chuyển hoạt động II. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1.Quan sát có mục đích: Xếp nhà bằng lá cây. a. Mục đích: - Trẻ biết xếp thành hình ngôi nhà đơn giản, chơi xong biết nhặt lá vào thùng rác. b. Đàm thoại: 15 - Các con biết có những kiểu nhà nào? - Nó được làm bằng chất liệu gì? - Các con thích xếp nhà kiểu gì? 2.TCVĐ : Cửa hàng bán hoa - Cách chơi : tổ chức thành một quầy bán hoa, chon 1 trẻ làm người bán hoa, một số trẻ làm người mua.Người mua khi đến không được nói tên hoa mà tả lại nét, dặc trưng của hoa đó. Người bán hiểu lời mô tả và đưa hoa cho người mua. 3.Chơi tự do : Chơi với các đồ dùng trong sân trường. III. HOẠT ĐỘNG GÓC 1. Góc phân vai: Đưa con đi thăm vườn cây, công viên 2. Góc tạo hình : Tô, nặn, vẽ cây lá hoa quả. 3. Góc XD-LG: XD bồn cây. 4. Góc thiên nhiên : chăm sóc cây, lau lá cây. IV. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Ôn bài cu : - Hát VĐ : “ Em yêu cây xanh” - Nghe hát: “ cây trúc xinh” 2. Chơi vận động. 3. Chơi tự do. *)Đánh giá: ........................................................................................................................... ........................................................................................................................... ************************************************************* 16
- Xem thêm -