Đăng ký Đăng nhập
Trang chủ Giáo dục - Đào tạo Trung học cơ sở Lớp 8 đề + đáp ánthi học kỳ 2 tin 8...

Tài liệu đề + đáp ánthi học kỳ 2 tin 8

.DOC
5
356
90

Mô tả:

KIỂM TRA HỌC KỲ II – MÔN TIN HỌC – LỚP 8 N¨m häc 2016-2017 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ 1 I/ Trắc nghiệm: Hãy chọn phương án đúng bằng cách khoanh tròn vào chữ cái A, B, C hoặc D (3 điểm ). Câu 1: Cách khai báo mảng sau đây cách nào khai báo đúng? A. var X : Array [10, 13] of integer;C. var X : Array [3.4..4.8] of integer; B. var X : Array [10.. 1] of integer; D. var X : Array [1..10] of real; Câu 2: Trong Turbo Pascal, để chạy chương trình sau khi đã hoàn thành người ta sử dụng tổ hợp phím nào? A. Ctrl + F8 B. Ctrl + F9 C. Ctrl + F10 D. Ctrl + F12 Câu 3: Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu A. Integer B. Real C. String D. Tất cả các kiểu trên đều được Trường THCS Phú Thị Họ và tên:………………….. Lớp:…….. Câu 4: Kết quả của <điều kiện> trong câu lệnh While...do có giá trị gì? A. Là một số nguyên B. Là một số thực C. Đúng hoặc sai D. Là một dãy kí tự Câu 5: Để khai báo A là một biến mảng gồm 50 phần tử kiểu số nguyên, cách khai báo nào sau đây là đúng nhất? A. Var A: array[1..50] of real; B. Var A: array[1..50] of integer; C. Var A: String[1..50] of real; D. Var A: String[1..50] of integer; Câu 6: Với đoạn lệnh sau chương trình thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Var a:integer; Begin a:=3; While a< 8 do writeln(‘A’); End. A. 5 lần B. 6 lần C. 10 lần D. Vô hạn lần II/ Hãy nêu tác dụng của các nút lệnh sau: (1 điểm) Cột A Cột B 1. 2. 3. 4. III/ Tự luận: (6điểm) Câu 1 (1 điểm): Lợi ích của việc sử dụng biến mảng trong chương trình là gì? Câu 2 (2 điểm): Nêu cú pháp khai báo mảng. Lấy 2 ví dụ minh họa? Câu 3( 3điểm): Cho mảng A gồm N phần tử nguyên được nhập từ bàn phím. Em hãy viết chương trình tìm phần tử nhỏ nhất trong mảng A. KIỂM TRA HỌC KỲ II – MÔN TIN HỌC – LỚP 8 N¨m häc 2016-2017 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ 2 I/ Trắc nghiệm: Hãy chọn phương án đúng bằng cách khoanh tròn vào chữ cái A, B, C hoặc D (3 điểm ). Câu 1: Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu A. Integer B. Real C. String D. Tất cả các kiểu trên đều được Trường THCS Phú Thị Họ và tên:………………….. Lớp:…….. Câu 2: Với đoạn lệnh sau chương trình thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Var a:integer; Begin a:=3; While a< 8 do writeln(‘A’); End. A. 5 lần B. 6 lần C. 10 lần D. Vô hạn lần Câu 3: Cách khai báo mảng sau đây cách nào khai báo đúng? A. var X : Array [10, 13] of integer;C. var X : Array [3.4..4.8] of integer; B. var X : Array [10.. 1] of integer; D. var X : Array [1..10] of real; Câu 4: Để khai báo A là một biến mảng gồm 50 phần tử kiểu số nguyên, cách khai báo nào sau đây là đúng nhất? A. Var A: array[1..50] of real; B. Var A: array[1..50] of integer; C. Var A: String[1..50] of real; D. Var A: String[1..50] of integer; Câu 5: Kết quả của <điều kiện> trong câu lệnh While...do có giá trị gì? A. Là một số nguyên B. Là một số thực C. Đúng hoặc sai D. Là một dãy kí tự Câu 6: Trong Turbo Pascal, để chạy chương trình sau khi đã hoàn thành người ta sử dụng tổ hợp phím nào? A. Ctrl + F8 B. Ctrl + F9 C. Ctrl + F10 D. Ctrl + F12 II/ Hãy điền đáp án vào cột C: Là kết quả ghép nối đúng giữa cột A với cột B (1 điểm): Cột A Cột B 1. 2. 3. 4. III/ Tự luận: (6 điểm) Câu 1(1điểm): Dữ liệu kiểu mảng là gì? Câu 2 (2điểm): Nêu cú pháp khai báo mảng. Lấy 2 ví dụ minh họa? Câu 3( 3 điểm): Cho mảng A gồm N phần tử nguyên được nhập từ bàn phím. Em hãy viết chương trình tìm phần tử lớn nhất trong mảng A. ĐÁP ÁN + BIỂU ĐIỂM KIỂM TRA HỌC KỲ II – MÔN TIN HỌC – LỚP 8 Năm học 2016 - 2017 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ 1 I/ Trắc nghiệm ( 3 điểm ). Mỗi câu là 0.5 điểm. Câu Đáp án 1 2 D B 3 A 4 C 5 B 6 D II/ Hãy nêu tác dụng của các nút lệnh (mỗi ý đúng 0.25 điểm) Cột A 1. Tác dụng Dùng để vẽ đường trung trực của một đoạn thẳng hoặc hai điểm cho trước 2. Dùng để tạo đường phân giác của một góc cho trước 3. Dùng để tạo đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường thẳng hoặc đoạn thẳng cho trước 4. Dùng để tạo đoạn thẳng đi qua 2 điểm cho trước III/ Tự luận: (5 điểm) Câu 1: (1 điểm): Lợi ích chính của việc sử dụng biến mảng là: + Rút gọn việc viết chương trình. + Có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay nhiều câu lệnh. + Ngoài ra chúng ta còn có thể lưu trữ và xử lí nhiều dữ liệu có nội dung liên quan đến nhau một cách hiệu quả. Câu 2 (2 điểm): Cú pháp báo biến mảng: var : array [..] of [kiểu dữ liệu]; 1điểm trong đó: - Var, array, of là các từ khóa - tên mảng: do người dùng tự đặt và tuân thủ theo quy tắc đặt tên - Chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số nguyên thỏa mãn chỉ số đầu <= chỉ số cuối - Kiểu dữ liệu có thể là kiểu số nguyên hoặc số thực. Ví dụ (1 điểm) Var Chieucao: array[1...50] of real; Var Tuoi: array [21...80] of integer; Câu 2 (3 điểm): Program laptrinhcongviec; Var i,N, Min: integer; A:Array[1..100] of integer; Begin Writeln(‘ nhap N’); Readln(N); Writeln(‘ nhap cac phan tu cua day so’); For i:=1 to n do Begin Write(‘a[‘,i,’]=’); Readln(a[i]); End; Min:=a[1]; For i:=1 to n do If a[i] < Min then Min:= a[i]; Write(‘ Min =’,Min); {Tính tổng} Readln; End. ĐỀ 2 I/ Trắc nghiệm ( 3 điểm ). Mỗi câu là 0.5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 Đáp án A D D B C B II/ Hãy nêu tác dụng của các nút lệnh sau (mỗi ý 0.25 điểm) Cột A 1. Cột B Dùng để tạo một đường thẳng song song với một đường thẳng cho trước và đi qua 1 điểm cho trước 2. Công cụ dùng để di chuyển đối tượng 3. Công cụ dùng để tạo điểm mới 4. Dùng để tạo đoạn thẳng đi qua 2 điểm cho trước III/ Tự luận: (5 điểm) Câu 1 ( 1 điểm): Dữ liệu kiểu mảng là gì? *Dữ liệu kiểu mảng là một tập hợp hữu hạn các phần tử có thứ tự và mọi phần tử đều có cùng một kiểu dữ liệu được gọi là kiểu của phần tử. Câu 2 (2 điểm): * Cú pháp của câu lệnh lặp for...to...do: for := to do ; (1 điểm) Trong đó: - for,to,do là từ khóa - biến điếm là kiểu số nguyên - GTĐ, GTC là các giá trị nguyên ( điều kiện GTĐ <= GTC) - Câu lệnh có thể là câu lệnh đơn hoặc câu lệnh ghép (nếu là câu lệnh ghép phải đặt trong cặp begin...end;) - Ví dụ đúng (1 điểm) For i:=1 to n do a:=a+1; For i:=1 to n do x:=x+1; Câu 3 (3 điểm): Program laptrinhcongviec; Var i,N, max: integer; A:Array[1..100] of integer; Begin Writeln(‘ nhap N’); Readln(N); Writeln(‘ nhap cac phan tu cua day so’); For i:=1 to n do Begin Write(‘a[‘,i,’]=’); Readln(a[i]); End; {tìm max } Max:=a[1]; For i:= 1 to n do If a[i] > Max then Max:= a[i]; Write(‘ Max la:’,Max); Readln End.
- Xem thêm -

Tài liệu liên quan